Xuân Trường rời HAGL được công bố chính thức

HAGL là cái nôi sinh ra biết bao nhân tố cho nền bóng đá Việt Nam. Sau mùa giải V-League 2022, đội bóng phố núi đã phải nói lời chào tạm biệt với các chân sút kỳ cựu. Đáng quan tâm nhất là Xuân Trường rời HAGL đã được công bố chính thức. Socolive sẽ cập nhật thông tin chi tiết về cầu thủ này.

Xuân Trường rời HAGL: sự ra đi đầy lưu luyến

Lương Xuân Trường là tiền vệ đã gắn bó với đội bóng HAGL trong suốt 15 năm qua. Khi giải V-League 2022 kết thúc thì cũng là lúc Xuân Trường cân nhắc tới bến đỗ mới cho mùa giải 2023 tới đây.

Ngày cuối cùng của năm 2022 cũng là thời điểm mà HAGL lựa chọn để đăng tải một đoạn video về việc Xuân Trường rời HAGL sau khi có đến 15 năm dài gắn bó. Thời hạn hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1995 và đội bóng HAGL đã kết thúc. Anh quyết tâm tự tìm cho mình một mảnh đất và thử thách mới.

Xuân Trường rời HAGL
Xuân Trường rời HAGL: sự ra đi đầy lưu luyến

Anh cũng bồi hồi khi phải nói lời chia tay cái nôi đã giúp anh có ngày hôm nay. HAGL như quê hương thứ hai của Xuân Trường. Anh coi đó là nhà, là nơi trở về sau mỗi lần thất bại. Nơi đây tạo cho chàng trai 27 tuổi nguồn động lực lớn lao và giúp anh trưởng thành như hiện tại.

Xuân Trường cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bầu Đức – người mà anh gọi với tên yêu thương là chú Ba. Ông chủ của một đội bóng lừng danh với học viện bóng đá HAGL JMG – một lò đào tạo ra các nhân tố xuất sắc cho nền bóng đá Việt Nam.

Lứa cầu thủ đầu tiên chính là Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh. Tất cả đã trưởng thành và có những thành công nhất định.

Khám phá thêm:

Xuân Trường rời HAGL: đội bóng nào là bến đỗ mới của cầu thủ này?

Thông tin Xuân Trường rời HAGL nên một vài câu lạc bộ cũng đã có buổi thương thảo. Nhưng nhiều cuộc gặp đã không đi tới hồi kết khi điều khoản hợp đồng và mức “lót tay” không như kỳ vọng của cầu thủ.

Theo nguồn tin của báo VTC News cho rằng CLB Khánh Hòa và CLB Hải Phòng là 2 đội bóng có khả năng giành được chữ ký của Xuân Trường. Nhưng  HLV trưởng của CLB Khánh Hòa là ông Võ Đình Tân đã đính chính thông tin này không đúng. Đội bóng này đã lên danh sách chính thức của đội bóng nhưng cái tên Lương Xuân Trường đã không xuất hiện.

Xuân Trường rời HAGL
Xuân Trường rời HAGL: đội bóng nào là bến đỗ mới của cầu thủ này?

Còn nguồn tin uy tín khác thì cho rằng Xuân Trường sẽ tới đầu quân cho CLB Hải Phòng trong mùa giải 2023. Mọi thủ tục và điều khoản hợp đồng gần như đã hoàn tất. Chỉ cần chờ hai bên ký chính thức. Khi tới Hải Phòng thì khả năng cầu thủ này sẽ thi đấu thay thế chỗ của cầu thủ Moses.

Xuân Trường đã cân nhắc và đưa ra quyết định đầu quân cho CLB Hải Phòng trong mùa giải V-League 2023 tới. Mức “lót tay” được tiết lộ là lên tới 2,5 tỷ đồng/ năm.

Xuân Trường rời HAGL: đội bóng phố núi chênh vênh cho mùa giải 2023

Đội bóng HAGL đang ở giai đoạn có những biến động vô cùng lớn về nhân sự. Không chỉ Xuân Trường rời HAGL mà các chân sút trụ cột như Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn cũng lần lượt nói lời chào tạm biệt.

Hành trình mới của các cầu thủ cũng khác nhau. Công Phượng tìm được chân trời mới tại CLB Yokohama FC của Nhật Bản. Hồng Duy thì dự định tới CLB Nam Định. Văn Toàn thì có kế hoạch xuất ngoại tới Hàn Quốc. Khóa 1 của học viện lứa cầu thủ 1995-1996 chỉ còn lại Tuấn Anh và Minh Vương.

Xuân Trường rời HAGL
Xuân Trường rời HAGL: đội bóng phố núi chênh vênh cho mùa giải 2023

Việc của HAGL sắp tới là phải tìm kiếm và bắt đầu lại cuộc chuyển nhượng mới nhằm chiêu mộ được cầu thủ mới cho kỳ V-League 2023. Sự ra đi của dàn cầu thủ này cũng làm cho HAGL bị tổn thất khá nhiều.

Xuân Trường rời HAGL: nguyên nhân khiến cầu thủ ra đi

Xuân Trường đã gia nhập HAGL từ khi còn là cậu bé 12 tuổi. Cầu thủ người Tuyên Quang thăng hoa nhất có lẽ ở đội U23 dưới sự dẫn dắt của thầy Park Hang Seo. Màn biểu diễn ấn tượng của anh đã giúp cho U23 Việt Nam vô địch trong những năm vừa qua.

Xuân Trường rời HAGL
Xuân Trường rời HAGL: nguyên nhân khiến cầu thủ ra đi

Nhưng ở mùa giải V-League 2022, Xuân Trường lại không đạt được phong độ như mong muốn. Cầu thủ này chỉ được thi đấu 18 trận. Trong số đó có 15 trận là được đá chính. Nhưng chỉ duy nhất có 1 trận được đá trọn vẹn 90 phút.

Phong độ của chàng cầu thủ cũng đang bị giảm sút vì chấn thương và có thể do ảnh hưởng của lần mắc Covid vừa qua. Chính điều này khiến anh không được thầy Park triệu tập cho giải AFF Cup 2022. Có lẽ đây là lý do mà Xuân Trường rời HAGL để tìm một nơi mới bắt đầu cho giai đoạn phát triển mới của mình.

Xuân Trường rời HAGL
Xuân Trường rời HAGL

Xuân Trường rời HAGL đã được đội bóng công khai trên trang truyền thông của mình. Cầu thủ người Tuyên Quang sẽ tới CLB Hải Phòng với mức lót tay khá cao. Socolive vẫn liên tục dõi theo con đường của cầu thủ này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button