Xuân Trường và Văn Thanh xúc động khi chia tay CLB HAGL

Sau khi cầu thủ Nguyễn Công Phượng chia tay HAGL để sang Nhật Bản thi đấu, đến lượt tiền vệ Xuân Trường và hậu vệ Văn Thanh nói lời chia tay đội bóng phố núi để tìm tương lai mới vào cuối năm 2022. Hai cầu thủ này lần lượt viết tâm thư bày tỏ tâm trạng của mình và gửi lời cảm ơn đến bầu Đức trong suốt thời gian qua.

Xuân Trường viết tâm thư nói ra nỗi lòng sau chia tay HAGL

Xuân Trường – một cậu bé có niềm đam mê bóng đá mãnh liệt

Sau khi chia tay HAGL, Xuân Trường mới có bản lĩnh để nói ra những sự thật mà anh đã giấu bấy lâu nay ở trong lòng. Anh đã có khoảng thời gian 15 năm gắn bó tại mảnh đất Gia Lai, thời gian anh sinh sống ở đây còn lâu hơn sống ở quê nhà với bố mẹ. Nơi đây đã mang đến cho anh nhiều cảm xúc và những kỷ niệm tuyệt vời không thể nào quên.

Anh đã có đôi dòng tâm trạng chia sẻ lên trang cá nhân của mình, cụ thể anh viết: “ Thật sự rất khó để ngồi viết ra những dòng tâm sự này, bởi cảm xúc trong tôi giờ đây thật khó để diễn tả. Mới ngày nào tôi còn là một cậu bé nhút nhát, không dám tiếp xúc với những người xa lạ.

Nhưng vì tình yêu bóng đá mãnh liệt mà tôi quyết định rời xa gia đình. Đến nay cũng đã tròn 15 năm kể từ ngày tôi đặt chân đến mảnh đất Gia Lai thân yêu. Khoảng thời gian này thậm chí còn nhiều hơn thời thơ ấu tôi được ở cùng với bố mẹ. Vì thế, mong mọi người hiểu vì sao đến hôm nay tôi mới có thể đủ can đảm để viết ra những dòng suy nghĩ của mình”. 

Xuân Trường quyết định chia tay HAGL sau 15 năm gắn bó 
Xuân Trường quyết định chia tay HAGL sau 15 năm gắn bó

Xuân Trường gửi lời cảm ơn đầu tiên đến bầu Đức

Bầu Đức là người đã sáng lập ra học viện HAGL – JMG cũng như nuôi các cầu thủ ăn học từ khi mới 12 tuổi. Nên đây là người mà Xuân Trường đặc biệt biết ơn trong suốt thời gian qua, anh cũng gửi lời cảm ơn đến ông bầu vĩ đại này: “Chú ba Đức là một người có công lao lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu tại HAGL của tôi, giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay.

Tôi trân trọng những giây phút được sống và làm việc cùng mọi người tại câu lạc bộ. Tôi cầu chúc những gì tuyệt vời nhất trên cuộc đời này cho HAGL. Câu chuyện của chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ dừng lại. Vì đối với tôi Gia Lai sẽ luôn là nơi trở về kể cả những lúc thành công hay thất bại.

Xuân Trường là một trong những thành viên lứa đầu tiên của học viện  HAGL vào năm 2007 cùng cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh…Năm 2015, anh cùng đồng đội được đôn lên chơi ở giải đấu V-League. Hai năm tiếp đó, anh lần lượt khoác áo CLB Incheon United và Gangwon theo dạng cầu thủ cho mượn. Đến năm 2019, anh thi đấu cho CLB Buriram United, Thái Lan.

Xuân Trường buồn bã vì chia tay CLB HAGL 
Xuân Trường buồn bã vì chia tay CLB HAGL

Xuân Trường chia tay HAGL tìm kiếm cơ hội mới

Tiếp nối Xuân Trường, Văn Thanh cũng quyết định chia tay HAGL

Xuân Trường cũng đã đạt được nhiều giải thưởng trong suốt quá trình sự nghiệp của mình tại HAGL. Tại cấp đội tuyển, tiền vệ này từng giành giải á quân U23 châu Á vào năm 2018 và giành giải vô địch AFF Cup 2018. Anh cũng từng giành được giải Quả bóng bạc Việt Nam vào năm 2016. 

Xuân Trường cũng cho biết, anh chưa chốt được CL mới để tham thi đấu, nhưng có nhiều khả năng gia nhập CLB Hải Phòng. Tương tự anh, Văn Thanh cũng là cầu thủ tiếp theo chia tay sau 15 năm gắn bó cùng HAGL. Nhiều khả năng Văn Thanh sẽ đầu quân cho CLB Nam Định.

Việc các cầu thủ lần lượt ra đi không còn là một điều mới lạ nữa, tuy nhiên họ vẫn còn một chút tiếc nuối trong lòng và những tình cảm thầm kín bấy lâu nay mà không kịp thổ lộ. Dù sao HAGL cũng là nơi các cầu thủ này gắn bó 15 năm, họ đã xem đây như mảnh đất quê hương để họ có thể quay về bất cứ lúc nào.

Xuân Trường có nhiều đóng góp cho CLB HAGL
Xuân Trường có nhiều đóng góp cho CLB HAGL

Văn Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bầu Đức

Văn Thanh cũng quyết định chia tay HAGL, anh cũng chia sẻ những dòng cảm xúc của mình lên trang cá nhân. “Cảm ơn những tình cảm, công ơn lớn lao của chú ba Đức để có một Văn Thanh như ngày hôm nay. Cảm ơn tất cả các thành viên, nhân viên trong CLB HAGL đã đồng hành cùng Thanh trong suốt thời gian qua.

Văn Thanh cũng chúc mọi người ở lại có thật nhiều sức khỏe, chúc câu lạc bộ mùa giải mới sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Mặc dù chia tay, nhưng Thanh vẫn luôn theo dõi và ủng hộ HAGL. Sau mùa giải 2022, hàng loạt trụ cột của câu lạc bộ này hết hợp đồng. 

Tiếp nối Xuân Trường, Văn Thanh cũng chia tay HAGL
Tiếp nối Xuân Trường, Văn Thanh cũng chia tay HAGL

Ngoài Xuân Trường, Công Phượng và Văn Thanh, nhiều khả năng cầu thủ Hồng Duy sẽ rời sân Pleiku để khoác áo một CLB tại Miền Bắc. Còn tiền đạo Văn Toàn có thể sẽ sang Hàn Quốc khoác áo CLB Seoul E-Land. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button