World Cup và những điều có thể bạn chưa biết về trận play-off tranh hạng ba

World Cup là giải đấu mang người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới lại với nhau. Ba mươi hai quốc giá tham gia chiến đấu để giành lấy một chiếc cúp mà cuối cùng sẽ chỉ thuộc về đội bóng giỏi nhất trong số họ.

World Cup và những điều có thể bạn chưa biết về trận play-off tranh hạng ba Cấu trúc của giải đấu World Cup rất rõ ràng và đơn giản – nó có một vòng bảng, sau đó là các vòng đấu loại trực tiếp, kết thúc bằng một đội chiến thắng cuối cùng.

World Cup có đá play-off tranh hạng ba không?

Theo truyền thống, World Cup có trận play-off tranh hạng ba diễn ra giữa các đội thua ở hai trận bán kết.

Đội thắng trong trận play-off, thường diễn ra vào một ngày trước trận chung kết lớn, sẽ cán đích ở vị trí thứ ba trong bảng danh dự của giải đấu.

World Cup và những điều có thể bạn chưa biết về trận play-off tranh hạng baChỉ hai lần trong lịch sử các giải đấu World Cup được tổ chức mà không có trận tranh hạng ba – đó là lần đầu tiên vào năm 1930 và sau đó là vào năm 1950. Đức đánh bại Áo 3-2 để giành vị trí thứ ba đầu tiên vào năm 1934 World Cup tổ chức tại Napoli, Ý.

Đội hạng ba World Cup có được huy chương đồng không?

Những người chiến thắng trong trận đấu ở vị trí thứ ba sẽ nhận được huy chương đồng như một phần thưởng cho những nỗ lực của họ.

World Cup và những điều có thể bạn chưa biết về trận play-off tranh hạng ba

Ngoài ra còn có phần thưởng trị giá 27 triệu đô la cho đội xếp thứ ba, nhiều hơn 2 triệu đô la so với đội xếp thứ tư sẽ nhận được.

Những giải đấu nào khác có trận play-off tranh hạng ba?

Một số cuộc thi đấu bóng đá có thêm một trận play-off tranh hạng ba để xác định vị trí thứ ba nhưng không phải tất cả đều cần phải thêm một trận đấu nữa, cho khi trận tranh hạng 3 được cho là khá vô nghĩa.

UEFA Nations League, FIFA Women’s World Cup , Copa America là một số giải đấu bóng đá quốc tế khác có lịch thi đấu để xác định vị trí thứ ba.

Mặt khác, Giải vô địch châu Âu UEFA không còn lịch thi đấu tương tự nữa. Trận play-off tranh hạng ba cuối cùng diễn ra trong giải đấu năm 1980, trong đó Tiệp Khắc đánh bại Ý 9-8 trên chấm luân lưu.

Nói chung, các giải đấu cấp câu lạc bộ, chẳng hạn như UEFA Champions League, FA Cup hoặc Copa del Rey cũng không có trận play-off tranh hạng ba.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button