World Cup 2022: Điểm chí mạng của các đội tuyển

Điểm yếu chí mạng của những ứng cử viên tại World Cup 2022. Tại sao Pháp, Đức, Argentina, Brazil có nguy cơ xách vali về nước tại Qatar?

World Cup 2022 đang đến rất gần. Người ta luôn nói về những điểm mạnh, những % cơ hội vô địch của những gã khổng lồ mà quên mất những điểm yếu chí mạng có thể khiến họ phải nhận trái đắng trên đất Qatar.

World Cup 2022 đang đến rất gần
World Cup 2022 đang đến rất gần

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Tại thời điểm này, có thể dễ dàng thống kê sức mạnh của những đội tuyển hàng đầu sau màn trình diễn của họ tại các giải đấu quốc tế. Xét cho cùng, phần lớn các ứng cử viên đều đã trải qua giai đoạn suy sụp của riêng họ.

Đó là bản chất của bóng đá, là bản chất của World Cup. Chính sự bất ngờ và đáng tiếc đã làm nên giá trị cho giải đấu vĩ đại nhất hành tinh. Bất kỳ một cường quốc bóng đá nào cũng có thể bị đánh bại bởi một cái tên nhỏ bé, không có lấy nổi một ngôi sao trong đội hình.

World Cup là nơi mà bất kỳ ai cũng muốn được một lần xưng vương bởi những giá trị to lớn mà nó mang lại sẽ tồn tại hàng thế kỷ, vì thế sẽ không có cơ hội để sửa chữa lỗi lầm.

Hãy cùng Socolive điểm qua những yếu điểm của những đội tuyển hàng đầu thế giới lúc này có thể khiến họ nhận trái đắng nếu bị đối thủ khai thác triệt để.

Hà Lan, liệu ai sẽ là người ghi bàn?

Sau khi để thua Cộng Hòa Séc tại vòng 16 đội Euro 2021, Hà Lan đã trở lại và bùng cháy hơn bất kỳ phiên bản Hà Lan nào của những năm gần đây.

Sau khi Louis Van Gaal trở lại với chiếc ghế HLV trưởng thì Cơn lốc màu da cam chưa thua một trận nào, số liệu của họ được cải thiện hơn bất kỳ đội tuyển nào khác trong top 15.

Trong quá khứ, Hà Lan nổi tiếng thế giới với sự chật chội trên hàng công cùng những Ruud Van Nistelrooy, Wesley Sneijder, Rafael Van Der Vaart, Robin Van Persie, Dirk Kuyt, Klaas-Jan Huntelaar,… Còn bây giờ, mọi sự kỳ vọng đều đặt lên vai của Memphis Depay, nhưng để tồn tại ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh thì bao nhiêu đó là chưa đủ, chưa tính đến trường hợp chấn thương mà ngôi sao của Barcelona có thể gặp phải.

Hà Lan, liệu ai sẽ là người ghi bàn
Hà Lan, liệu ai sẽ là người ghi bàn

Bỉ, nỗi lo thật sự nơi hàng phòng ngự

Mặc dù nổi tiếng thế giới là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng tuyển Bỉ cũng là cái tên nổi lên với nhiều điểm yếu, trong đó phải kể đến những thiếu sót trong khâu phòng thủ.

Theo dõi lối đá của Bruyne và các đồng đội, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự chệch choạc trong cách phòng thủ của họ ở những năm gần đây. Bỉ có thể không bị thủng lưới trong một trận đấu nhưng không có nghĩa là cách phòng thủ của họ hiệu quả, chỉ đơn giản là dồn lên tấn công liên tục và đối thủ không có cơ hội phản đòn. Điều này sẽ khiến cho Die Roten Teufel gặp nhiều rắc rối trước những đối thủ mạnh như Pháp hay Brazil.

Bỉ, nỗi lo thật sự nơi hàng phòng ngự
Bỉ, nỗi lo thật sự nơi hàng phòng ngự

Bồ Đào Nha, hàng công có thật sự hiệu quả?

Xét trên phương diện bộ sưu tập những tài năng thì Bồ Đào Nha có phần nhỉnh hơn so với những đối thủ khác ngoại trừ Pháp, Brazil và Anh. Những ngôi sao từ vị trí thủ môn cho đến tiền đạo đều đang có mặt tại những giải đấu hàng đầu thế giới cấp CLB.

Ronaldo đang cho thấy sự thất vọng khi không được HLV Ten Hag trọng dụng và phải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị. Trong khi đó, HLV của Bồ Đào Nha lại là một người thường xuyên đưa CR7 vào đội hình chính.

World Cup lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, Ronaldo năm nay đã 37 tuổi và anh hoàn toàn bị đuối sức trong những pha mở tốc ở những trận đấu gần đây. Khả năng đánh hơi bàn thắng cũng đã giảm đi đáng kể và khả năng gắn kết với đồng đội cũng không còn ấn tượng như những gì anh đã làm trong quá khứ.

Diogo Jota, Rafael Leão hay João Felix cũng chưa cho thấy sự nhạy bén để có thể gánh vác Bồ Đào Nha ở những trận đấu sắp tới. Những lựa chọn của HLV Santos luôn mang tính bảo thủ và chắc chắn việc đẩy Ronaldo lên ghế dự bị là rất khó có thể xảy ra.

Bồ Đào Nha, hàng công có thật sự hiệu quả
Bồ Đào Nha, hàng công có thật sự hiệu quả

Đức, họ có thể đánh bại những ông lớn hay không?

Trong những trận đấu vừa qua, Đức đã chơi giống như những gì mà Man City đã chơi ở Premier League đó là dồn lên tấn công và đẩy thế trận nằm hoàn toàn ở phần sân đối thủ. Cỗ xe tăng đã triển khai rất nhanh lối đá đó nhưng không thật sự hiệu quả. Họ dễ dàng bị xé toạc mỗi khi bị mất bóng. Nói một cách dễ hiểu, cách tiếp cận trận đấu của Đức quá ngây thơ và mong manh.

Đức có thể đôi công với bất kỳ ai mà họ muốn kể cả Pháp hoặc Brazil nhưng kết quả có khả thi hay không thì họ không thể chắc chắn. Chấp nhận đôi công đồng nghĩa với việc dâng cao đội hình, bỏ lại một khoảng trống mênh mông ở phía sau và chỉ cần một đường phản đòn chớp nhoáng họ có thể xách vali về nước “trong một nốt nhạc”.

Đức, họ có thể đánh bại những ông lớn hay không?
Đức, họ có thể đánh bại những ông lớn hay không?

Tây Ban Nha, hàng tiền vệ xuất sắc bù đắp cho hàng tiền đạo

Trong khi Flick đã hoàn tất thiết lập phong cách áp sát cao, luân phiên liên tục theo khuôn mẫu của Bundesliga cho đội tuyển quốc gia Đức, thì Luis Enrique cũng làm điều tương tự với đội tuyển Tây Ban Nha.

Đặc trưng của trong lối đá của La Roja vẫn là kiểm soát bóng và chuyền bóng với độ chính xác cao. Sở hữu những tiền vệ trẻ tuổi, tài ba và có thể được xem là tuyến giữa xuất sắc nhất World Cup 2022 nhưng hàng tiền đạo lại chính là nỗi lo của họ.

Không dừng lại ở đó, hàng thủ cũng chính là điểm yếu mà nhà cựu vô địch năm 2010 cần phải khắc phục. Euro 2021 đã chứng kiến bộ tứ vệ của Tây Ban Nha chơi thiếu tập trung và liên tục mắc sai lầm.

Tây Ban Nha, hàng tiền vệ xuất sắc bù đắp cho hàng tiền đạo
Tây Ban Nha, hàng tiền vệ xuất sắc bù đắp cho hàng tiền đạo

Argentina, phụ thuộc vào Messi quá nhiều có thật sự tốt?

Sự gắn kết được tạo ra trong lối đá của Argentina trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là ở kỳ Copa America năm 2021. Khả năng tận dụng cơ hội nổi bật thay cho khả năng đột phá trong mỗi trận đấu.

Hàng công của La Albiceleste đang phụ thuộc vào sự xuất thần của Messi khi anh vẫn đang đóng vai trò quan trọng nhất trong việc gắn kết lối chơi giữa hai tuyến tấn công. Không ai có khả năng làm bóng tốt hơn cầu thủ 35 tuổi lúc này ở đội tuyển. Bài toán đặt ra cho Argentina là trong trường hợp Messi bị phong tỏa hoàn toàn thì cơ hội cho đại diện Nam Mỹ là bao nhiêu?

Argentina, phụ thuộc vào Messi quá nhiều có thật sự tốt
Argentina, phụ thuộc vào Messi quá nhiều có thật sự tốt

Anh, tâm lý chiến quá tệ của cầu thủ và sự bảo thủ của Southgate

Trong mắt các CĐV Man Utd thì Maguire không khác gì một gã hề với khả năng chơi bóng vụng về. Thế nhưng, trong mắt HLV Southgate thì anh chính là nhân tố quan trọng. Phong độ gần đây của Tam Sư đã nói lên những sai lầm trong cách dùng người của vị chiến lược gia người Anh.

Các cầu thủ Anh luôn phải chịu áp lực lớn hơn bất kỳ cầu thủ ở quốc gia nào. Truyền thông sẽ săn lùng họ ở bất kỳ đâu và khi thất bại thì việc một cầu thủ rơi vào trầm cảm là hoàn toàn bình thường. Những cầu thủ trẻ được kỳ vọng quá nhiều vượt xa so với tài năng của họ, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của cầu thủ.

Anh, tâm lý chiến quá tệ của cầu thủ và sự bảo thủ của Southgate
Anh, tâm lý chiến quá tệ của cầu thủ và sự bảo thủ của Southgate

Pháp, những cái tôi quá lớn

Nếu nói về đội tuyển nhiều tài năng thì Pháp sẽ là cái tên đầu tiên mà bạn có thể nghĩ đến. Trong suốt chặng đường vô địch World Cup 2018, truyền thông đã ca ngợi tài cầm quân của HLV Didier Deschamps cùng với tài năng của những Mbappe, Pogba, Kante hay Griezmann và lần này chắc sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

Với sự góp mặt của Benzema, tuyển Pháp sẽ mạnh càng thêm mạnh nhưng để quản lý một tập thể toàn những ngôi sao hàng đầu là điều chưa bao giờ là dễ dàng đối với một HLV. Với trường hợp đặc biệt như Mbappe, Pháp cần tìm ra phương án phục vụ ngôi sao này trước khi mọi xung đột xảy ra trong phòng thay đồ. Benzema cũng không phải dạng vừa khi anh cũng là lựa chọn số 1 trong mỗi pha đá penalty và điều này chắc chắn sẽ khiến cho ngôi sao của PSG cảm thấy không thoải mái.

Pháp, những cái tôi quá lớn
Pháp, những cái tôi quá lớn

Brazil, nỗi lo hậu vệ cánh

Kể từ khi bổ nhiệm Tite lên làm HLV trưởng, Brazil đã có được sự ổn định cần thiết của một đội bóng lớn. Dưới thời HLV mới, họ đã chơi 75 trận đấu, thắng 56 trận, thua 5 trận và hòa 14 trận.

Họ vẫn còn đó những ngôi sao hàng đầu như Neymar, Vinicius Jr, Jesus, Antony, Richarlison, Roberto Firmino,…Brazil đồng đều từ công tới thủ nhưng có một vị trí khiến cho sức mạnh của Selecao không được hoàn hảo như mong đợi đó là hậu vệ cánh.

Đã qua cái thời Cafu và Carlos hay gần đây nhất là Marcelo và Alves. Eder Militao có thể tiếp nhận vị trí đó nhưng anh có thể làm tốt hay không thì vẫn còn là một ẩn số.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại: https://bit.ly/socolive

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button