World Cup 2022: Chung kết đáng mong chờ nhất: Messi, Argentina vs Mbappe, Pháp

SPI của FiveThirtyEight cho rằng Argentina được đánh giá cao hơn một chút để giành chức vô địch World Cup 2022 trước Pháp, với tỷ lệ 53% so với 47%.

World Cup 2022: Chung kết đáng mong chờ nhất: Messi, Argentina vs Mbappe, Pháp Đây sẽ là cuộc săn ngôi sao số 3 khi cả Pháp (1998, 2018) và Argentina (1978, 1986) đều sẽ cạnh tranh cho chức vô địch World Cup lần thứ ba. Chỉ có Đức, Ý (mỗi nước bốn cúp) và Brazil (năm) có nhiều hơn hai đội này. Les Bleus và La Albiceleste cũng sẽ hướng tới danh hiệu thứ hai với tư cách không phải chủ nhà, với việc cả hai đội vào chung kết đều giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà.

Argentina vs Pháp – Messi vs Mbappe – World Cup 2022

Đây sẽ là lần thứ tư hai bên thi đấu trong một trận đấu tại World Cup. Argentina đánh bại Pháp ở vòng bảng năm 1930 và 1978, trong khi Pháp giành chiến thắng ở vòng 16 đội cách đây 4 năm. Nhìn chung, Argentina dẫn đầu chuỗi thành tích đối đầu 6W-3L-3D.

World Cup 2022: Chung kết đáng mong chờ nhất: Messi, Argentina vs Mbappe, Pháp

Rất nhiều ngôi sao ở cả hai đội nhưng mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Messi và Mbappe. Họ không chỉ là đồng đội tại Paris Saint-Germain mà còn dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng với tư cách là vua phá lưới của giải đấu với 5 bàn thắng mỗi người.

Cả hai đang ngang tài trong cuộc đua Chiếc giày vàng của World Cup. Nếu cả hai kết thúc hòa sau trận đấu Chung kết, thì người ghi bàn hòa sẽ là cầu thủ có nhiều pha kiến ​​​​tạo nhất. Nếu điều đó cũng ngang nhau, thì đó là người chơi có số phút chơi nhiều hơn sẽ giành được vinh quang.

World Cup 2022: Chung kết đáng mong chờ nhất: Messi, Argentina vs Mbappe, Pháp

Khi ra sân, Messi, 35 tuổi, sẽ vượt qua Lothar Matthaus vĩ đại của Đức về số lần tham dự World Cup nhiều nhất (26) của một cầu thủ nam. Khi ghi bàn vào lưới Croatia vào thứ Ba, Messi đã vượt qua Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (11) trong lịch sử đội tuyển Argentina, với Maradona là người ghi 8 bàn.

Mbappe đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ trẻ thứ hai có hai chức vô địch World Cup. Đó sẽ là một thành tích ấn tượng đối với cầu thủ 23 tuổi, khi chỉ có Pele (22 tuổi vô địch giải đấu này) đứng trước anh.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button