Griezmann: Thử thách khi phải đối đầu với Messi

Sau trận thắng trước tuyển Morocco tiền đạo Antoine Griezmann của tuyển Pháp được phỏng vấn, tại đây anh có những chia sẻ thành thực. Cầu thủ thừa nhận việc việc chạm trán với Messi là điều không hề dễ dàng. Nhất là tại vòng chung kết World Cup 2022 còn vài ngày nữa là diễn ra. 

Griezmann hết lời ngợi khen Messi 

Trận bán kết giữa Pháp vs Morocco mới diễn ra đã cho thấy phong độ của Antoine Griezmann vô cùng ấn tượng. Chàng tiền đạo điển trai này liên tục làm cho hàng thủ đối phương phải khốn khổ bằng sự đẳng cấp của mình. Thậm chí sau trận này khi thống kế số lần kiến tạo tại World Cup 2022 anh vượt qua cả Messi. 

Chia sẻ của Griezmann về Messi 

Tiền đạo sinh năm 1991 sau trận đấu bán kết được phỏng vấn anh tỏ ra khá thận trọng. Đặc biệt cầu thủ gửi lời khen tới tấp đến cho Messi nói riêng cũng như ĐT Argentina nói riêng. Sau trận bán kết anh cho biết “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Tài năng của siêu sao là điều không thể chối bỏ hay thậm chí là phủ nhận. 

Griezmann nói với báo giới: “Chúng tôi đã xem tuyển Argentina thi đấu, và chúng tôi biết họ chơi như thế nào. Họ là một đội nhìn chung rất khó đối đầu và hiện đang có phong độ hoàn hảo nhất. Không chỉ sở hữu Messi, họ còn có một tập thể đoàn kết và vững mạnh. Đây sẽ là một trận đấu mà chúng tôi phải rất vất vả và Argentina cũng được nhiều khán giả ủng hộ”.

Griezmann hết lời ngợi khen Messi
Griezmann hết lời ngợi khen Messi

Griezmann đánh giá cao Messi 

“Đối đầu với Messi là điều không dễ dàng gì”, Griezmann mở đầu buổi phỏng vấn sau chiến thắng của đội tuyển trước Morocco tại bán kết World Cup 2022. Điều này cho thấy anh khá đề cao siêu sao, đặc biệt có phần e dè trong trận đấu sắp tới. Anh còn chia sẻ thêm: “Argentina là thử thách lớn khi sở hữu cho mình Messi”.

Griezmann thừa nhận “Albiceleste” hiện đang được phần đông người hâm mộ bóng đá ủng hộ. Chính vì thế tuyển Pháp muốn làm nên nghiệp lớn thì cần phải chuẩn bị cho mình thật tốt. Không chỉ mình khả năng chơi bóng mà còn là tâm lý thật vững vàng. Griezmann kết luận: “Chúng tôi sẽ quay lại làm việc vào ngày mai và tìm cách để làm cho họ phải khốn khổ”.

Chia sẻ của HLV Didier Deschamps 

Bên cạnh chia sẻ của Griezmann thì HLV Didier Deschamps cũng khẳng định: “Messi sở hữu cho mình một phong độ chói sáng kể từ đầu giải. So với 4 năm trước, tất nhiên sức mạnh đã giảm đi khá nhiều. Ở thời điểm hiện tại Messi chơi tự do, phóng khoáng, cầm bóng. Chàng trai chứng minh được sự đẳng cấp của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng để có thể ảnh hưởng đến cầu thủ này nói riêng cũng như toàn đội Argentina.”

Chia sẻ của HLV Didier Deschamps 
Chia sẻ của HLV Didier Deschamps

Phong độ của Griezmann trong mùa giải 

Tuy không phải là một cái tên nổi bật nhưng bắt đầu từ thời điểm giải đầu diễn ra và tuyển Pháp nhập cuộc anh cũng được nhắc đến khá nhiều.

Griezmann thể hiện như thế nào từ đầu mùa

Nếu xem hết tất cả những trận đấu của Pháp đã đá từ đầu mùa giải cho đến giờ sẽ thấy rằng Leo chơi khá hay. Thế nhưng người có được cho mình màn trình diễn siêu ấn tượng từ đầu mùa giải đến giờ chính là Griezmann. Tên của chàng trai cũng được nhắc đến khá nhiều trong các bài báo.

Trong trận đối đầu với Morocco anh thực tế không ghi bàn hay kiến tạo. Thế nhưng vai trò của anh trong đội vô cùng quan trọng. Cầu thủ luôn biết cách làm gì để có thể phát huy được lối chơi toàn đội. Từ đó thể hiện bản lĩnh của một đội đương kim vô địch thế giới.

Griezmann thể hiện như thế nào từ đầu mùa
Griezmann thể hiện như thế nào từ đầu mùa

Thành tích của Griezmann tại World Cup 2022

Griezmann trở thành cầu thủ đầu tiên ở World Cup 2022 kiến tạo được 21 cơ hội để đồng đội ghi bàn. Đây là điều mà chưa một cầu thủ nào có thể đạt được, kể cả Messi. Theo thống kê thì Messi mới chỉ kiến tạo được 18 cơ hội. Đặc biệt chàng trai đã có 7 lần kiến tạo thành công giúp cho tuyển Pháp của mình ghi bàn thắng vang dội. 

3 trong số những cơ hội mà anh tạo ra được chuyển hóa thành bàn thắng. Từ đó giúp cho cái tên của anh đứng đầu trong danh sách kiến tạo tại World Cup 2022 (ngang với Lionel Messi – 3 lần). Điều này cho thấy năng lực cũng như khả năng xử lý bóng của chàng trai này không hề tầm thường.

Sofascore chấm Griezmann 7,8 điểm với màn trình diễn ở World Cup 2022, cao thứ 3 tình từ đầu giải đến nay. Tiền đạo sinh năm 1991 chứng tỏ được tầm ảnh hưởng cũng như phong độ không hề thua kém bất cứ một ai. Thậm chí anh còn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng (Golden Ball).

Thành tích của Griezmann tại World Cup 2022
Thành tích của Griezmann tại World Cup 2022

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã phần nào giúp bạn biết được những đánh giá của Griezmann như thế nào. Có thể thấy chàng trai rất coi trọng Lionel Messi và sẽ cố gắng hết sức trong trận chung kết sắp tới. Chúng ta cùng chờ đón màn thể hiện của anh và xem đội tuyển nào giành được chiếc cup vô địch danh giá.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button