Vượt qua De Bruyne, tiền vệ xuất sắc được chỉ đích danh tại Ngoại hạng Anh

Suốt nhiều mùa giải qua, De Bruyne nổi lên như tiền vệ tấn công xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh. Bằng chứng là từ mùa giải năm 2016/2017 cho tới nay, nhạc trưởng câu lạc bộ Man City đã ẵm về tới 4 danh hiệu Vua kiến tạo và nhiều giải thưởng cá nhân khác. Tuy nhiên vị trí này của anh đã được thay thế bằng một cầu thủ trẻ ở mùa giải năm nay. 

Xuất hiện cái tên thay thế tiền vệ xuất sắc của De Bruyne

De Bruyne là cái tên không thể thay thế của Man City

Nhiều người hâm mộ cũng biết đến tài năng và màn trình diễn xuất sắc của De Bruyne trong suốt nhiều năm qua. Thậm chí, khả năng của cầu thủ người Bỉ không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, anh còn có thể làm nhiều hơn thế nữa. Tài năng của anh khiến ban tổ chức Ngoại hạng Anh phải trao giải tiền vệ tấn công xuất sắc nhất. 

Bởi lẽ ai cũng biết rằng việc tiền vệ De Bruyne chạy chỗ ghi bàn hay xé tung mành lưới đối thủ bằng những pha sút xa đẳng cấp chẳng còn gì xa lạ. Đặc biệt vào mỗi cuối tuần tại xứ sở sương mù, người hâm mộ sẽ được chứng minh màn trình diễn đỉnh cao này. Anh cũng đóng góp nhiều thành tích vào thành công như hiện tại của Man City. 

Tiền vệ 31 tuổi là cái tên không thể thay thế trong thành công của câu lạc bộ Man City cũng như huấn luyện viên Pep Guardiola nhiều mùa giải qua. Anh vẫn luôn giữ vững phong độ trong từng trận đấu, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận tuổi tác đang là vấn đề lớn nhất đối với cầu thủ người Bỉ. 

De Bruyne thể hiện xuất sắc trong màu áo Man City 
De Bruyne thể hiện xuất sắc trong màu áo Man City

Vị trí tiền vệ tấn công xuất sắc của De Bruyne đang bị lung lay

Mặc dù được đánh giá cao qua nhiều mùa giải, nhưng có vẻ như vị thế của Kevin de Bruyne ở mùa giải hiện tại đang dần bị lung lay. Đội hình của câu lạc bộ Arsenal ở thời điểm này có một cái tên còn được đánh giá không hề thua kém tiền vệ người Bỉ, người đó không ai khác ngoài Martin Odegaard.

Theo 2 danh thủ nổi tiếng là Jimmy Floyd Hasselbaink và Jamie Redknapp thì tiền vệ người Na Uy đầy đủ những tố chất vượt bậc hơn cả vị tiền bối của mình. Màn trình diễn của anh gần đây cũng được đánh giá cao. Chia sẻ trên tờ báo nổi tiếng Daily Mail, những cựu cầu thủ câu lạc bộ Chelsea và Liverpool cho biết: 

“Trước đây, người ta có thể nói  là tiền vệ tấn công xuất sắc số 1 tại Ngoại hạng Anh, thậm chí là trên thế giới. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Martin Odegaard đã xuất hiện ở mùa giải năm nay và cho chúng ta thấy được sự khác biệt này. Tài năng và bản lĩnh của cậu ấy được phô diễn trong màu áo Arsenal, thậm chí còn vượt trội hơn đàn anh”. 

De Bruyne đã tìm ra được đối thủ ở Ngoại hạng Anh
De Bruyne đã tìm ra được đối thủ ở Ngoại hạng Anh

Odegaard được so sánh vượt trội hơn De Bruyne

Khó tìm được cầu thủ xuất sắc hơn Odegaard ở mùa giải này

Cựu danh thủ câu lạc bộ Chelsea và Liverpool cho biết: “Cậu ấy không kiến tạo nhiều như tiền vệ Kevin de Bruyne nhưng khả năng xử lí bóng trong không gian hẹp lại nhỉnh hơn một chút. Cách xử lý tình huống của cậu ấy như một phẩm chất của một siêu sao bóng đá, cảm giác như thời gian dừng lại mỗi khi Odegaard có thể sở hữu bóng vậy”.

Ông cũng Jamie Redknapp cảm thán về nhận định này: “Anh ấy là đội trưởng của câu lạc bộ Arsenal ở tuổi 24 và dẫn dắt đội bóng đi tới những chiến thắng ở mùa giải năm nay. Thật là khó để tìm ai đó giỏi hơn tiền vệ Odegaard tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm này”. .

Không chỉ thách thức tiền vệ xuất sắc như De Bruyne, Martin Odegaard cũng đang chơi cực thăng hoa để giúp cho Pháo thủ dẫn trước câu lạc bộ Man City trong cuộc đua vô địch mùa này. Những đóng góp của anh luôn được ban lãnh đạo công nhận, phong độ thi đấu ổn định từ đầu mùa giải đã giúp anh cạnh tranh thành công vị trí tiền vệ xuất sắc ở Ngoại hạng Anh. 

De Bruyne có thành tích đáng nể trong màu áo Man City
De Bruyne có thành tích đáng nể trong màu áo Man City

Thành tích của De Bruyne vượt trội hơn Odegaard

Đồng tình với cựu sao Liverpool, tiền đạo từng một thời khoác áo câu lạc bộ Chelsea – Hasselbaink cũng cho biết: “Odegaard đang chơi thứ bóng đá tốt nhất mà cậu ấy có được từ trước đến nay. Nhìn mà xem, cậu ấy xử lý mọi thứ rất tao nhã và chững chạc”. 

Nếu đem thành tích ra so sánh, rõ ràng De Bruyne đang vượt trội hơn tiền đạo Odegaard rất nhiều ở khả năng kiến tạo tại Premier League mùa giải năm nay. Trong khi đó, tiền vệ của câu lạc bộ Arsenal lại cho thấy khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc khi đã có 10 pha lập công, nhiều hơn 3 pha so với cựu ngôi sao Chelsea. 

De Bruyne không được đánh giá cao trong mùa giải năm nay
De Bruyne không được đánh giá cao trong mùa giải năm nay

Trong chiến thắng với tỷ số 3-0 của Pháo thủ trước câu lạc bộ Fulham vừa qua, chính Martin Odegaard đã ấn định tỉ số cho Arsenal bằng pha xử lý bóng tuyệt vời trong cấm địa, điều này hoàn toàn vượt trội hơn so với De Bruyne

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button