V- League 2023 với những thông tin thay đổi tích cực

Mùa giải V- League 2023 đã chuẩn bị khởi tranh giai đoạn 1. Bảng xếp hạng các câu lạc bộ đã được công bố chính thức. Các thứ tự đã được sắp xếp lại với nhiều bất ngờ. Socolive sẽ cập nhật chi tiết về giải đấu quốc nội được mong chờ nhất này. 

V- League 2023 với những thông tin thay đổi tích cực
V- League 2023 với những thông tin thay đổi tích cực

Xem thêm :

V- League 2023: Giá trị chuyển nhượng của các đội bóng

Ở mùa giải V- League 2023 năm nay, CLB Hà Nội FC vẫn được kỳ vọng nhiều nhất. Còn ở vị trí trụ hạng thì đội bóng HAGL vẫn xếp sau Nam Định. Hà Nội vừa chia tay với một loạt tuyển thủ trụ cột như Văn Hậu. 

Tuy nhiên đội bóng này vẫn đang có ưu thế về giá trị chuyển nhượng cao nhất V-League gần đây. Còn đội bóng của bầu Đức thì chỉ bằng một nửa. Không có gì khó hiểu khi Hà Nội sở hữu nhiều tên tuổi nhất như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Quyết…Những cầu thủ này đều đã góp mặt vào AFF Cup 2022 vừa qua. 

V-League 2023: Giá trị chuyển nhượng của các đội bóng
V-League 2023: Giá trị chuyển nhượng của các đội bóng

Tổng mức giá trị chuyển nhượng của đội bóng Hà Nội FC vẫn ở mức cao là khoảng 3,89 triệu Euro. Đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 về giá trị chuyển nhượng chính là áo lính Viettel với 3,7 triệu Euro. 

Đứng ở vị trí top 3 là Thép Xanh Nam Định với 3,35 triệu Euro. Còn Công An Hà Nội đứng thứ 4 với giá trị là 3,35 triệu Euro. Sông Lam Nghệ Anh với 2,85 triệu Euro. Riêng đội Khánh Hoà đang có giá trị thấp nhất là 575.000 Euro. 

Sự tụt hạng lớn nhất V-League 2023 chính là HAGL. Nếu như ở mùa giải năm 2022, Transfermarkt định giá là 3,95 triệu Euro thì hiện tại giá bị giảm xuống chỉ còn 2,58 triệu Euro. Nguyên nhân là sự ra đi của một loạt trụ cột cuối mùa giải như Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng…

Thể thức đối đầu tại giải V- League 2023

Thời gian khởi tranh giai đoạn 1 của V- League 2023 từ ngày 3-2. Cuộc đua có sự góp mặt của 14 đội bóng. Thi đấu trong 2 giai đoạn. 

Giai đoạn 1 thì đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt có tính điểm. Giai đoạn 2 tiếp theo sẽ chia theo 2 nhóm thi đấu. Nhóm A là nhóm có 8 đội ở vị trí số 1 tới vị trí thứ 8 tranh ngôi vô địch giải. Còn nhóm B là vị trí còn lại từ 9 tới 14 tranh suất trụ hạng. 

Mùa giải năm nay sẽ có 1 suất xuống hạng V-League 2022. Sự căng thẳng chắc chắn diễn ra với các đội có nguy cơ cao rớt hạng. Nhất là ở thi đấu tách nhóm.

Thể thức đối đầu tại giải V-League 2023
Thể thức đối đầu tại giải V-League 2023

Thể thức này đã áp dụng trọn vẹn từ mùa giải V-League 2020. Thể hiện tính hấp dẫn và cạnh tranh với từng vòng đấu ở nhóm A và nhóm B. Cơ hội và thách thức cho từng đội để hoàn tất mục tiêu. 

Đặc biệt quy định của mùa giải lần này có phần khác hơn mùa giải trước. Ngoài mỗi CLB được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ nhập tịch thì được đăng ký thêm 1 cầu thủ Việt Kiều. 

Các CLB đã tham dự AFC 2023-2024 thì được quyền đăng ký bổ sung ở giai đoạn 2. Miễn là tối đa 4 cầu thủ nước ngoài. 

Thay đổi lớn của giải V-League 2023

Mùa giải năm nay có nhiều biến động lớn. Công nghệ VAR sẽ được đưa vào áp dụng cho mỗi trận đấu. Trọng tài được đào tạo, học hỏi công nghệ này qua hình thức trực tuyến. 

VPF đã đầu tư cơ sở hạ tầng và thiết bị để sớm đưa VAR vào vận hành. Còn về công tác tổ chức giải đấu, năm nay là năm cuối cùng mà V-League diễn ra gói gọn 1 năm dương lịch. 

Thay đổi lớn của giải V-League 2023
Thay đổi lớn của giải V-League 2023

Quy định về đăng ký cầu thủ cũng đem tới hy vọng cho các đội bóng. Mỗi đội được đăng ký thêm cầu thủ Việt Kiều. Chưa cần có quốc tịch Việt Nam nhưng vẫn đáp ứng được các luật quốc tịch là được. 

V- League 2023 với bước phát triển mới 

Bóng đá Việt Nam vẫn đang trong giai động phát triển. Các giải K.League hay J.League và Thai League rất phát triển vì họ có nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh nhờ những cầu thủ danh tiếng. 

Thị trường chuyển nhượng được mở cửa đúng thời điểm. Đây chính là chìa khoá để các đội bóng châu Á thuyết phục được chân sút nổi tiếng có tầm ảnh hưởng.Thời gian gần đây thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam đã diễn ra khá sôi động. Phục vụ cho mùa giải lần này đội bóng CA Hà Nội, Nam Định, Hà Nội FC là những đội bóng mua nhượng cầu thủ cực kỳ rầm rộ.

V-League 2023 với bước phát triển mới 
V-League 2023 với bước phát triển mới

Một đối tượng cầu thủ rất tiềm năng chính là cầu thủ Việt Kiều. Nếu như những năm qua rất ít cầu thủ Việt Kiều quan tâm và trở về phục vụ bóng đá quê nhà. Mới đây có các cầu thủ Việt Kiều như Trần Quý Long, Trần Duy Tân cũng đang trở về đóng góp cho bóng đá Việt Nam. 

Vì theo quy định cũ buộc cầu thủ phải có quốc tịch Việt Nam thì mới trở về được. Quy định mới cho phép mỗi đội có 1 cầu thủ Việt Kiều không cần quốc tịch đã mở ra nhiều cơ hội hơn. 

V- League 2023 được ví như tấm gương phản chiếu và dự đoán trước tương lai của bóng đá Việt Nam. Socolive tiếp tục cập nhật tiếp diễn biến của mùa giải này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button