Xuân Trường lỡ hẹn với Siêu cúp quốc gia vì dính chấn thương

Trường “híp” vừa là Tân binh của CLB Hải Phòng. Nhưng trọng trận đấu tại giải Siêu cúp Quốc gia sắp tới Xuân Trường lại vắng bóng cùng đồng đội. Socolive sẽ cập nhật thông tin đáng ngại ở bài viết dưới đây. 

Xuân Trường lỡ hẹn với Siêu cúp quốc gia vì dính chấn thương
Xuân Trường lỡ hẹn với Siêu cúp quốc gia vì dính chấn thương

Xem thêm :

Xuân Trường bỏ ngỏ cơ hội ra sân cùng đồng đội đá Siêu cúp

Giải Siêu cúp Quốc gia chuẩn bị khởi tranh, Hải Phòng vừa chiêu mộ chân sút từ HAGL. CLB Hải Phòng sẽ có trận đối đầu với CLB Hà Nội FC vào cuối tuần này. Lương Xuân Trường vắng mặt vì bị dính chấn thương không thể phục hồi kịp. 

Đội bóng đất cảng đã có buổi hội quân ngày mùng 4 Tết. Toàn đội có buổi tập đầu tiên khai xuân để chuẩn bị cho mùa giải mới. Các cầu thủ đã có mặt để khởi động với các bài chạy 10 vòng quanh sân vận động Lạch Tray.

Xuân Trường bỏ ngỏ cơ hội ra sân cùng đồng đội đá Siêu cúp
Xuân Trường bỏ ngỏ cơ hội ra sân cùng đồng đội đá Siêu cúp

HLV Chu Đình Nghiêm đã chốt xong danh sách cầu thủ nội. Còn danh sách ngoại binh thì chưa có chính thức. HLV trưởng CLB Hải Phòng muốn cân nhắc và kiểm tra kỹ năng lực của 4 cầu thủ ngoại trước khi đưa ra danh sách. 

Riêng cầu thủ người Tuyên Quang phải tập giáo trình riêng khi bị chấn thương ở trận giao hữu Tứ Hùng vừa qua. Tiền vệ này chỉ vận động nhẹ nhàng ở một góc sân. Khả năng ra sân của anh ở trận ngày 29/1 vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Anh có 15 năm gắn bó với HAGL,  khi trở thành tân binh cho câu lạc mới giúp cho Xuân Trường có nhiều động lực hơn. Ở CLB Hải Phòng, anh đã phải cố gắng nỗ lực vì phong độ bị giảm sút nhiều so với trước đây. Cạnh tranh ở vị trí tiền vệ trung tâm không phải là điều đơn giản. 

Tiền vệ Tuyên Quang nên duyên cùng Hải Phòng

Quãng thời gian học tập và cống hiến cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai khá dài trong sự nghiệp của một cầu thủ. Nhưng Xuân Trường vẫn quyết định rời đi và đầu quân cho đội bóng Hải Phòng. 

Chính tham vọng của câu lạc bộ ở sân chơi quốc nội đã thuyết phục được tiền vệ này. Không chỉ có cầu thủ người Tuyên Quang mà HLV Chu Đình Nghiêm còn chiêu mộ thành công Văn Khoa từ đội TPHCM, Văn Tới và Tuấn Anh từ Hà Nội, Văn Đạt từ Sài Gòn FC.

Tiền vệ Tuyên Quang nên duyên cùng Hải Phòng
Tiền vệ Tuyên Quang nên duyên cùng Hải Phòng

Trước trận đối đầu với CLB Hà Nội, chủ tịch đội Hải Phòng đánh giá rất cao năng lực của đối thủ. Đội bóng đất cảng vẫn nỗ lực để giành chiến thắng. 

Giải AFF Cup vừa qua đội hình chính hầu hết đều là các cầu thủ từ CLB Hà Nội FC. V.League không thể thiếu sự góp mặt của Hải Phòng. Vì vậy mà toàn đội sẽ cố gắng chơi thắng ở Siêu Cúp. Cuộc đối đầu diễn ra ở sân Hàng Đẫy lúc 16h30 ngày 29/1.

Quyền lợi của đội vô địch nhận được huy chương, cúp cùng số tiền thưởng 200 triệu từ Ban tổ chức giải. 

Nỗi ám ảnh chấn thương đối với Xuân Trường

Cựu tiền vệ HAGL bị dính chấn thương liên tục. Ở mùa giải 2022, Xuân Trường được ra sân 14 lần và có một pha lập công. Ở trận gặp SLNA tại Pleiku tiền vệ này tiếp tục ngồi ngoài vì bị chấn thương.

Hậu quả của chấn thương tới sự nghiệp

Chấn thương luôn ám ảnh và tước đi rất nhiều cơ hội cho sự nghiệp của anh. Cầu thủ chuyên nghiệp nào từng bị chấn thương thì đều thấm thía sự mất mát mà nó đem lại. 

Đam mê bóng đá 15 năm dường như Xuân Trường đã nếm trải đầy đủ những thăng trầm trong sự nghiệp của mình. Những đồng đội chê anh đã phải trải qua chấn thương trầm trọng buộc phải giải nghệ như Văn Quý, Tuấn Anh. Nhẹ thì bị bỏ lỡ các giải đấu quan trọng. 

Nỗi ám ảnh chấn thương đối với Xuân Trường
Nỗi ám ảnh chấn thương đối với Xuân Trường

Trường “Híp” thấm thía khi bị chấn thương nặng nhất vào tháng 9/2019, anh phải nghỉ thi đấu gần 1 năm. Khi tiền vệ này sang Hàn Quốc để điều trị thì thấy nhiều vận động viên Việt Nam không thể bình phục vì khoản chi phí quá lớn. Nhiều vận động viên các bộ môn phải gác lại đam mê chỉ vì chấn thương. Có những người lại đang ở đỉnh cao sự nghiệp lại càng đau đớn. 

Cầu thủ Tuyên Quang đã mất khoảng thời gian dài từ năm 2019 bị chấn thương liên tục. Người hâm mộ đang hy vọng với tài năng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giúp cho tiền vệ này tìm được phong độ vốn có. 

Chấn thương ít nhiều cũng ảnh hưởng tới bước chạy của anh. Ngại di chuyển, ngại tranh chấp bóng và có pha bóng không quyết liệt là hệ quả của nỗi ám ảnh bị chấn thương dài ngày. 

Thôi thúc xây dựng trung tâm phục hồi chấn thương

Những rủi ro chấn thương rình rập bất cứ lúc nào đã thôi thúc Xuân Trường mạo hiểm thành lập trung tâm phục hồi chấn thương cho vận động viên VIệt Nam. Ngày khai trưởng trung tâm anh đã mời đồng đội của mình như Tiến Linh, Quang Hải, Thành CHung, Duy Mạnh, Văn Toàn, Minh Vương tới tham dự. 

Thôi thúc xây dựng trung tâm phục hồi chấn thương
Thôi thúc xây dựng trung tâm phục hồi chấn thương

Câu chuyện chấn thương của chính bản thân được cầu thủ này lấy làm trải nghiệm. Cơ duyên thành lập nên IRC từ những câu chuyện tự thuật như vậy. Vũ Văn Thanh đã bỏ lỡ giải AFF Cup 2018 cũng chỉ vì chấn thương. Ngày mà Trường “Híp” và đồng đội ăn mừng chiến thắng thì Văn Thanh lại khóc khi phải điều trị ở Hàn Quốc. Văn Thanh lúc đó chỉ mong muốn tại Việt Nam có nơi điều trị thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác. 

Hay như câu chuyện của Duy Mạnh cũng vừa bị chấn thương dài hạn. Để vượt qua chấn thương là điều không đơn giản. Vì vậy mà cầu thủ luôn ý thức được sức khoẻ từ nỗi ám ảnh chấn thương. 

Lương Xuân Trường lại bỏ lỡ cơ hội được đồng hành cùng CLB Hải Phòng ở trận cầu ngày 29/1. Nỗi đau chấn thương đã hạn chế rất nhiều khả năng của anh. Socolive vẫn theo dõi và cập nhật thông tin của cầu thủ này trong vài ngày tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button