Báo Sài Gòn Giải Phóng công bố top 5 giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022

Ngay trong buổi sáng nay 27/1, Ban tổ chức của báo Sài Gòn Giải Phóng đã công bố giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022. Có nhiều sự bất ngờ trong danh sách đề cử lần này. Socolive sẽ cập nhật chi tiết hơn ở trong bài viết này. 

Báo Sài Gòn Giải Phóng công bố top 5 giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022
Báo Sài Gòn Giải Phóng công bố top 5 giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022

Xem thêm :

Các hạng mục Quả Bóng Vàng năm 2022 được đề cử

Mọi năm giải thưởng này sẽ được công bố khá sớm. Tuy nhiên năm nay do mùa giải AFF Cup 2022 đã kết thúc muộn vào ngày 16/1/2023 nên việc bình chọn phiếu cho các giải thưởng bóng đá Việt Nam cũng sẽ chậm hơn. 

Các hạng mục Quả Bóng Vàng năm 2022 được đề cử
Các hạng mục Quả Bóng Vàng năm 2022 được đề cử

Ngày 25/1, ban tổ chức của báo Sài Gòn Giải Phóng mới hoàn thành việc kiểm phiếu để xác định ra các cái tên thuộc top 5 các hạng mục như Quả bóng vàng nam, quả bóng nữ, quả bóng Futsal. Ngoài ra có các hạng mục như Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất, Cầu thủ nữ xuất sắc. 

Hạng mục Quả bóng vàng nam

Ở hạng mục này có tất cả 16 cầu thủ được các đại biểu lựa chọn. Top 5 cầu thủ bao gồm: Nguyễn Hoàng Đức CLB Viettel, Nguyễn Tiến Linh của CLB Bình Dương, Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội, Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội, Đặng Văn Lâm của Topenland Bình Định. 

Hạng mục Quả bóng vàng nữ

Với hạng mục này năm nay có sự góp mặt của các cô gái tới từ TP.HCM với 3 cái tên nổi bật là Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Bích Thuỷ. 

Hai cầu thủ còn lại chính là đội trưởng đội bóng nữ quốc gia Huỳnh Như của CLB Lank FC, Nguyễn Thị Tuyết Dung của CLB Phong Phú Hà Nam. 

Hạng mục Quả Bóng Futsal

Năm nay có thêm giải thưởng hạng mục này. Sự trỗi dậy của các nhân tố tài năng mới. Ngoài hai gương mặt quen thuộc là Hồ Văn Ý của Thái Sơn Nam, Khổng Đình Hùng của Sahako. Có thêm 3 gương mặt mới nữa là Lâm Tấn Phát của Sahako, Nguyễn Mạnh Hùng và Châu Đoàn Phát của Thái Sơn Nam. 

Hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc năm và nữ

Hạng mục Cầu thủ nam có  Phan Tuấn Tài của Viettel, Nguyễn Phi Hùng của Đà Nẵng, Khuất Văn Khang của Viettel. 

Hạng mục Cầu thủ nữ có các cô gái Vũ Thị Hoa, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã đều tới từ CLB Hà Nội. 

Hạng mục Cầu thủ ngoại quốc xuất sắc 

Rimario Gordon không chỉ đạt danh hiệu Vua phá lưới mà còn nằm trong top Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất. Ngoài ra, có thêm hai cầu thủ nữa là Jeremie Lynch của Topenland Bình Định và Goncalves Vinicius của Hà Nội

Quang Hải không có tên trong danh sách Quả Bóng Vàng

Tiền vệ Quang Hải năm nay không có tên trong các hạng mục Quả Bóng Vàng cũng là điều dễ hiểu. Bởi tiền vệ sinh năm 1997 này đã không tạo được ấn tượng trong mùa giải AFF Cup 2022. 

Quang Hải không có tên trong danh sách Quả Bóng Vàng
Quang Hải không có tên trong danh sách Quả Bóng Vàng

Trường hợp của Quang Hải giống như của Tuấn Hải khi đã ghi được 10 bàn thắng ở V.League 2022 nhưng lại không lập công ở AFF Cup. 

Giá trị truyền thống của giải thưởng này rất xem trọng thành tích của cầu thủ khi khoác áo của đội tuyển quốc gia. Sau đó mới tính tới thành tích đạt được ở các giải quốc nội. 

Nguyễn Tiến Linh gương mặt nổi trội nhất 

Mùa giải AFF Cup 2022 năm nay có duy nhất Nguyễn Tiến Linh được xem là nhân tố bùng nổ nhất. Tiền vệ này ghi được 6 bàn thắng và trở thành cầu thủ Việt Nam nhận danh hiệu Vua phá lưới. 

Trận bán kết lượt về Tiến Linh đã ghi cú đúp trước Indonesia giúp Việt Nam vào chung kết AFF Cup. Và ở trận lượt đi chính anh cũng là người mở tỷ số trước Thái Lan.

Không chỉ xuất sắc ở giải đấu khu vực mà anh còn ghi được 9 bàn thắng cho Bình Dương ở giải V.League 2022. Ở sân chơi V.League Tiến Linh ghi được 9 bàn thắng, 2 bàn thắng ở Sea Games 31. Những thành tích này giúp Tiến Linh lọt vào tốp 3 ghi bàn cho đội bóng đá quốc gia. 

Hoàng Đức, Văn Lâm gây ấn tượng trong hạng mục Quả Bóng Vàng 

Cùng với Tiến Linh, Hoàng Đức cũng đang dẫn đầu trong top 5 Quả Bóng Vàng. Anh có nhiều pha kiến tạo giúp cho Viettel lọt vào Tứ kết V.League 2022. Và là một trong những trụ cột hàng đầu của đội bóng áo lính. 

Hoàng Đức, Văn Lâm gây ấn tượng trong hạng mục Quả Bóng Vàng 
Hoàng Đức, Văn Lâm gây ấn tượng trong hạng mục Quả Bóng Vàng

Ở trong cấp độ đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Lâm, Ngọc Hải là những cầu thủ chơi tập trung phong độ nhất. Hoàng Đức đã chơi rất hay trong trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2022. 

Văn Lâm là thủ thành xuất sắc nhất của Việt Nam. Kỷ lục mà anh lập được cho đội tuyển Việt Nam là 588 phút thi đấu mà vẫn giữ sạch lưới nhà. Đội bóng cờ đỏ là đội duy nhất không để thủng lưới từ đầu mùa giải tới trận bán kết AFF Cup 2022. 

Vào ngày 25/2, gala trao giải sẽ được tổ chức ở TP. HCM. Các ngôi sao bóng đá nam nữ sẽ có mặt tại buổi này như Hoàng Đức, Văn Lâm, Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Khang….

Giải thưởng Quả Bóng Vàng đã ghi nhận công lao của các cầu thủ xuất sắc cho thành tích của bóng đá Việt Nam. Dù là cầu thủ nam hay nữ nhưng cũng đã giúp Việt Nam có được những kết quả tốt nhất trong mùa giải khu vực. Socolive sẽ cập nhật thông tin của buổi trao giải. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button