Triều đại Ronaldo và Messi cuối cùng cũng được đặt dấu chấm hết

Chủ nhân của Quả bóng vàng kể từ năm 2008, triều đại Ronaldo và Messi cuối cùng cũng được đặt dấu chấm hết

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 đã chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của Karim Benzema sau một mùa giải đại thành công trong màu áo Real Madrid và ĐTQG Pháp, đánh dấu sự chấm hết cho kỷ nguyên Ronaldo-Messi.

Triều đại Ronaldo và Messi cuối cùng cũng được đặt dấu chấm hết
Triều đại Ronaldo và Messi cuối cùng cũng được đặt dấu chấm hết

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Hầu như những ai yêu bóng đá đều có thể dễ dàng đoán được chủ nhân của giải thưởng cá nhân cao quý năm nay. Khi Benzema đã trải qua một năm đại thành công và xuất hiện dày đặc trên các mặt báo với tiêu đề của sự ngưỡng mộ, thì ở một khía cạnh nào đó, người ta đang liên tưởng đến sự sụp đổ của triều đại mang tên CR7 và M10 đã tồn tại hơn 15 năm qua.

Chưa bao giờ người ta thấy Ronaldo xuất hiện ở vị trí top 20 và chưa chưa bao giờ người ta thấy Messi bị gạch tên khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng kể từ năm 2007. Bộ đôi siêu sao lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau tại lễ trao giải vào năm 2007 với vị trí thứ 2 và thứ 3 sau khi bị Kaka đánh bại.

Sau đó, người ta chứng kiến Ronaldo giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2008, châm ngòi cho cuộc chiến lịch sử giữa anh và siêu sao Lionel Messi.

Sau đây, hãy cùng điểm qua chủ nhân của Quả bóng vàng kể từ năm 2008 cho tới nay để có thể hình dung sự vĩ đại của bộ đôi siêu sao này một cách dễ dàng hơn.

Năm 2008 (Ronaldo chiến thắng, Messi top 2)

Ở tuổi 23, Ronaldo đang đi đến giai đoạn cuối của sự nghiệp trong màu áo Man Utd. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi được 42 bàn thắng và lên ngôi vô địch ở cả Premier League lẫn Champions League.

Năm 2009 (Messi chiến thắng, Ronaldo top 2)

Lần đầu tiên ở độ tuổi 22, Messi được trao danh hiệu cá nhân cao quý nhất đời cầu thủ sau khi cùng Barcelona giành cú ăn ba lịch sử. Anh cũng là cầu thủ người Argentina trẻ nhất đăng quang ở hạng mục này, một kỳ tích chưa từng thấy ở cố huyền thoại Maradona.

Năm 2010 (Messi chiến thắng, Ronaldo top 6)

Barcelona đã thống trị các giải thưởng năm đó khi Messi giành Quả bóng vàng thứ 2 trong sự nghiệp và Iniesta, Xavi lần lượt đoạt những danh hiệu cá nhân cao quý tại lễ trao giải.

Năm 2011 (Messi chiến thắng, Ronaldo top 2)

Với 43 bàn thắng và 21 đường kiến tạo sau 47 trận đấu, không có gì ngạc nhiên khi Messi hoàn tất cú hat-trick Quả bóng vàng sau màn trình diễn vô song của mình. Sự xuất sắc của Ronaldo đã không thể vượt qua được Lionel và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.

Messi

Năm 2012 (Messi chiến thắng, Ronaldo top 2)

Lại một lần nữa Ronaldo suýt làm nên chuyện khi giành ngôi vị á quân. Lần đầu tiên trong lịch sử có một cầu thủ giành Quả bóng vàng 4 năm liên tiếp và đó không ai khác ngoài Lionel Messi.

Năm 2013 (Ronaldo chiến thắng, Messi top 2)

Không nản lòng trước sức ép to lớn từ phía đối thủ, Ronaldo tiếp tục trở lại đường đua với danh hiệu Quả bóng vàng thứ 2 trong sự nghiệp. Tiền đạo của Real Madrid đã xuất sắc vượt qua Messi và Ribery để đứng trên đỉnh vinh quang sau khi ghi được 55 bàn thắng cho Los Blancos ở mùa giải năm đó.

Năm 2014 (Ronaldo chiến thắng, Messi top 2)

CR7 tiếp tục khẳng định vị thế của mình sau khi hoàn tất cú hat-trick Quả bóng vàng và bám đuổi người đồng nghiệp đang thi đấu cho Barcelona. Kết thúc mùa giải với 51 bàn thắng sau 47 trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 với kỷ lục 17 bàn trong một mùa C1.

Năm 2015 (Messi chiến thắng, Ronaldo top 2)

Siêu sao người Argentina lại một lần nữa gia tăng khoảng cách với đại kình địch sau khi đóng góp 52 bàn thắng và 26 đường kiến tạo trong 61 trận đấu, giúp anh giành lấy giải thưởng Quả bóng vàng cao quý lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Năm 2016 (Ronaldo chiến thắng, Messi top 2)

Tình thế tiếp tục xoay chuyển khi CR7 rút ngắn khoảng cách, khởi đầu cho chuỗi vô địch Champions League 3 năm liên tiếp. Siêu sao 37 tuổi đã ghi được 54 bàn thắng ở mùa giải năm đó, đặc biệt là chức vô địch Euro cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đầy thuyết phục.

ronaldo

Năm 2017 (Ronaldo chiến thắng, Messi top 2)

Vị thế số 1 của Messi đã không thể đứng vững khi Ronaldo thành công sàn bằng thành tích với cầu thủ người Argentina nhờ vào 42 bàn thắng cùng với chức vô địch La Liga và Champions League cao quý.

Năm 2018 (Modric chiến thắng, Ronaldo top 2, Messi top 5)

Sau một thập kỷ cùng nhau khuynh đảo châu Âu, Messi và Ronaldo lần đầu tiên không để có người đăng quang giải thưởng này. Sự xuất sắc của Luka Modric đã làm rung chuyển giới chuyên môn khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng sau 10 năm triều đại Ronaldo và Messi.

Năm 2019 (Messi chiến thắng, Ronaldo top 3)

Một lần nữa, Messi vượt mặt Ronaldo khi được bầu chọn cho vị trí top 1. Với thành tích 70 bàn thắng và kiến tạo sau 49 trận đấu đã giúp Leo giành danh hiệu La Liga cuối cùng trong sự nghiệp tại Barcelona.

Năm 2020 (Bị hủy bỏ do đại dịch Covid 19)

Năm 2021 (Messi chiến thắng, Ronaldo top 6)

Sau khi rời Barcelona để gia nhập PSG, Messi tiếp tục gia tăng khoảng cách với Ronaldo bằng danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, việc Messi đăng quang đã gây ra không ít tranh cãi.

Năm 2022 (Benzema chiến thắng, Ronaldo top 20, Messi không được đề cử)

Chỉ một năm sau khi đăng quang, Messi đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi bị gạch tên khỏi danh sách đề cử. Tài năng của Benzema đã làm lu mờ hoàn toàn tên tuổi của hai người đàn anh, đánh dấu sự chấm hết cho triều đại thống trị của CR7 và M10.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại: https://bit.ly/socolive

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button