Thuỷ Tiên đề nghị phong toả, kê biên tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng

Đại diện của ca sĩ Thuỷ Tiên đã gửi đơn yêu cầu kê biên tài sản bà Nguyễn Phương Hằng để đảm bảo thi hành án.

Trong đơn gửi đến VKSND TP HCM, Thuỷ Tiên đề nghị phong toả, kê biên tài sản gắn liền với đất ở quận 1, quận 3 và cổ phần tại Công ty Đại Nam mà do bà Nguyễn Phương Hằng sở hữu với mục đích đảm bảo thi hành án.

Có thể bạn chưa biết:

Ngày 26/4, luật sư Nguyễn Đức Hoàng, luật sư đại diện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cho biết, phía ca sĩ Thuỷ Tiên đã có đơn gửi Viện KSND TP.HCM, nội dung trong đơn đề nghị kê biên tài sản của bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Trong diễn biến liên quan, Viện KSND TP.HCM thông tin đã quyết định tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng thêm 10 ngày. Thời hạn tạm giam tính từ ngày 25/4 đến ngày 5/5.

Trước đó, ngày 6/4, Công an TP.HCM đã chuyển toàn bộ kết luận và hồ sơ vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về cùng tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng đã thông qua mạng xã hội để tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp xâm hại đời tư, ảnh hưởng uy tín của ông Võ Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Trần Thị Thuỷ Tiên cùng chồng là ông Lê Công Vinh, ông Đàm Vĩnh Hưng, bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Phó Đức Hiên (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), bà Đinh Thị Lan.

Kết luận điều tra, bà Trần Thị Thuỷ Tiên và ông Lê Công Vinh yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm bồi thuờng tổn thất về vật chất là 30,4 tỷ đồng; bồi thường tổn thất về tinh thần là 14,9 tỷ đồng.

Sau đó, ca sĩ Thuỷ Tiên đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết cho biết cô không yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường thiệt hại tinh thần 14,9 tỷ đồng như những thông tin đang lan truyền. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng không có yêu cầu bà Hằng xin lỗi mình vì cô cảm thấy điều này không còn quan trọng.

Thuỷ Tiên cho biết cô chỉ yêu cầu bồi thường vật chất về thiệt hại kinh tế mà do bà Nguyễn Phương Hằng đã gây ra cho công ty quản lý. Tất cả bằng chứng về tổng thiệt hại của của công ty quản lý đã được phía luật sư gửi cho cơ quan điều tra.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button