Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về vào phút chót

Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan Việt Nam đã ấn định thi đấu tại sân vận động Thammasat vào ngày 16/1. Nhưng chiều 11/1 thông tin Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về sang sân Rajamangala. Socolive đã cập nhật được thông tin về sự thay đổi này. 

 Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về vào phút chót
Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về vào phút chót

Xem thêm : 

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về đã bị từ chối

Ngay chiều 11/1 vừa qua FAT Liên đoàn bóng đá Thái Lan có có lời đề nghị AFF đồng ý để Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về. FAT muốn đổi từ sân Thammasat sang sân mới Rajamangala. Nhưng AFF đã từ chối lời đề nghị này. Vì ngay từ ban đầu Thái Lan đã đăng ký sân Thammasat để diễn ra trận đấu chung kết. 

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về đã bị từ chối
Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về đã bị từ chối

Lời đề nghị này không được duyệt khi mà thời gian thi đấu đã quá gấp gáp. Ngày 7/1, Thái Lan đã sử dụng sân vận động Rajamangala là địa điểm tổ chức đại hội nhạc Golden Disc Awards. Nên mặt sân của sân này chưa thể phục hồi như trạng thái ban đầu. Khi mặt sân cỏ không đạt chất lượng thì cũng gây những khó khăn cho trận đấu chung kết quan trọng. 

Lý do nào khiến Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về?

Sân vận động Thammasat nằm ở trong khuôn viên của trường đại học Thammasat. Thái Lan đã đăng ký với AFF đưa sân này vào giải đấu năm nay. Tuy nhiên số lượng ghế củ sâm Thammasat chỉ có 25.000 chỗ ngồi. Còn sân Rajamangala có sức chứa gấp đôi là 51.000 chỗ.

Khi mà Thái Lan giành tấm vé vào vòng chung kết thì cơn sốt vé trận lượt về đã xảy ra ở đây. Sân 25.000 chỗ quá nhỏ và không đáp ứng được số lượng cổ động viên lớn hơn.

Lý do nào khiến Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về?
Lý do nào khiến Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về?

Vì vậy là FAT muốn Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về sang sân Rajamangala. 

Việt Nam và Thái Lan cũng từng đấu ở sân Rajamangala vào giải AFF Cup 2008. Kết quả là Việt Nam thắng 2-1 ngày trên đất Thái ở trận chung kết lượt đi. Nhờ pha lập công của tuyển thủ Công Vinh và Vũ Phong. Lượt về hoà 1-1 trên sân Mỹ Đình đã giúp Việt Nam soán ngôi vương năm đó. 

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về bị từ chối là niềm vui của Việt Nam

Cơ quan thể thao Thái Lan SAT đã trực tiếp đi kiểm tra thực trạng của sân Rajạmangala. Và gửi yêu cầu lên AFF đề nghị được đổi từ sân Thammasat sang sân Rajamangala nhưng đã bị từ chối. 

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về bị từ chối lại là niềm vui của đội tuyển Việt Nam. Vì quy mô của sân Thammasat nhỏ hơn Rajamangala rất nhiều. Nên thầy trò HLV Park Hang Seo không phải chịu áp lực lớn từ phía cổ động viên cuồng nhiệt Thái Lan.

Việt Nam sẽ tập trung vào trận chung kết lượt đi để làm cơ sở đá thắng trên đất Thái. FAT cũng đã mở bán vé trận chung kết lượt về ở sân Thammasat diễn ra vào tối ngày 16/1.

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về: nhận định trận lượt đi

HLV Polking đã tuyên bố rằng Thái Lan tới Hà Nội để giành chiến thắng. Đoàn Voi chiến sẽ chơi lối tấn công nhằm áp đảo thế trận. Sự tự tin này có được khi mà HLV phía Thái Lan hiểu rõ cách điều phối và chiến thuật của HLV Park. 

Việt Nam có thể lực và khả năng kiểm soát bóng tốt. Phía Thái Lan khẳng định trận lượt đi tại Mỹ Đình sẽ là đội tấn công nhiều nhất. 

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về: nhận định trận lượt đi
Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về: nhận định trận lượt đi

Phát biểu này cũng không làm thầy Park bận tâm. Việc cần làm của Việt Nam là tìm cách để chiến thắng. Dù Việt Nam ghi bàn ít hơn đội Thái Lan nhưng không để lọt lưới quả nào. Việt Nam không chỉ phòng ngự tốt mà còn tấn công cũng mạnh. 

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về- chất lượng cầu thủ

Chấn thương của chân sút Dangda khó hồi phục ở trận chung kết lượt đi và lượt về. Cầu thủ này đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Đây cũng là nỗi lo riêng của HLV Polking.

Còn về phía Việt Nam, chân sút số 1 Tiến Linh lại đang có thể lực và phong độ rất tốt Anh đang nóng lòng được ghi danh mình ở trận gặp Thái Lan. Các cầu thủ khác như Văn Đức, Quang Hải, Tấn Tài, Tuấn Hải cũng muốn ghi bàn 

Thái Lan mùa giải này không quy tụ những chân sút xuất sắc nhưng họ đã kiểm soát bóng tốt và điều tiết hợp lý. Nổi bật cầu thủ có khả năng gây sức ép. Còn Việt Nam luôn có sự thay đổi vị trí và chiến thuật trong suốt 90 phút. 

Điều mà Thái Lan không bằng Việt Nam là đội hình chính và dự bị có sự chênh lệch về trình độ. Thành tựu mà HLV Park làm được cho Việt Nam khi không có khoảng cách chênh lệch giữa các vị trí. Đối với ông trình độ của mỗi cầu thủ phải ngang bằng nhau. Mỗi vị trí HLV Park đều có 2 cầu thủ đảm nhận vai trò. 

 

Thái Lan đổi sân nhà ở trận chung kết lượt về nhưng AFF đã từ chối. Đội bóng muốn sân quy mô để đón lượt cổ động viên lớn nhằm gây áp lực lên thầy trò HLV Park. Socolive vẫn tiếp tục theo dõi và cập nhật tin tức mới nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button