Thái Lan xin đổi sân thi đấu Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022

Sáng ngày 12/1, ban tổ chức trận lượt về đã chính thức mở bán vé trực tiếp trận chung kết AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam. Chỉ 5 phút sau mở bán, vé xem trận đấu trên sân Thammasat đã hết sạch. Sức hút của cặp đấu Thái Lan và Việt Nam chưa bao giờ giảm sút ở bất cứ thời điểm nào. 

Sân Thammasat không đủ sức thỏa mãn người hâm mộ

Lượt về trên sân Thammasat nhanh chóng cháy vé

Trước đó, trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam cũng nhanh chóng cháy vé chỉ sau 10 phút mở bán. Trận chung kết trong mơ thu hút đông đảo người hâm mộ bóng đá khu vực Đông Nam Á. Nhiều người bất chấp bỏ ra một số tiền lớn để có thể tận mắt chứng kiến hai mãnh hổ Đông Nam Á đối đầu nhau.

Trưởng đoàn của đội tuyển Thái Lan Madam Pang cũng nhận định: “Hai đội bóng đã cạnh tranh ngôi vị số một khu vực Đông Nam Á trong suốt 10 năm qua. Tôi tin đây là trận chung kết trong mơ mà nhiều người ao ước. Tôi cũng đang cảm thấy rất phấn khích trước trận đấu này. Tôi tin tuyển Thái Lan sẽ cố gắng thi đấu hết mình và giành chiến thắng. 

Trước ngày mở bán vé lượt về trên sân Thammasat, nhiều phóng viên Thái Lan cho biết, nhu cầu mua vé của người hâm mộ bóng đá nước này đang rất lớn. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có thể cổ vũ đội nhà thi đấu trước đối thủ mạnh như Việt Nam. Họ đang rất háo hức mong chờ trận đấu diễn ra, để được chứng kiến màn so tài lịch sử. 

Sân Thammasat - nơi tổ chức trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam
Sân Thammasat – nơi tổ chức trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đề nghị đổi sân thi đấu

Chỉ sau 5 phút mở bán vé chung kết lượt về, 20.000 vé đã được bán hết sạch, điều này cũng tương đương với sức chứa của sân Thammasat không đủ để thỏa mãn người hâm mộ. Sức chứa của sân Thammasat có hạn, không thể đáp ứng được lượng người đông như vậy, đồng thời không có không gian thoải mái. 

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đã lường trước được điều này, nên đã gửi lời đề nghị đến Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á để chuyển sang sân Rajamangala trong trận chung kết lượt về. Sức chứa có thể lên tới 50.000 chỗ ngồi, nếu chuyển đến sân này đội tuyển Thái Lan sẽ có nhiều CĐV hơn còn Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng sẽ thu được nhiều tiền vé hơn. 

Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã bác bỏ lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Vì mặt cỏ sân Rajamangala đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc. Mới đây nhất là tổ chức lễ trao giải Golden Disc Awards của Hàn Quốc vài ngày 7/1. Một trợ lý của HLV Alexandre Polking đã chia sẻ tình trạng ở sân thi đấu này rất tệ. 

Sân Thammasat chứa tối đa 20.000 người
Sân Thammasat chứa tối đa 20.000 người

Sân Rajamangala không đủ đáp ứng yêu cầu trận chung kết

Sân Rajamangala từng là SVĐ chất lượng bậc nhất Thái Lan

Rajamangala được xem là sân vận động chất lượng bậc nhất Thái Lan, nơi đây diễn ra nhiều trận đấu giao hữu của các đội bóng lớn như MU và Liverpool và hồi tháng 7/2022. Cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc, nên mặt sân cũng bị ảnh hưởng không ít, không thuận lợi để thi đấu. 

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra lúc này là tại sao Liên đoàn bóng đá Thái Lan không chọn sân Rajamangala làm sân nhà ngay từ đầu giải đấu AFF Cup 2022. Khi cảm thấy người hâm mộ cuồng nhiệt quan tâm đến trận đấu chung kết mới bắt đầu đề nghị đổi sân, VFF cảm thấy không thỏa đáng. 

Cuối năm 2022, sân vận động Rajamangala được thuê để tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc lớn trên thế giới như concert của Justin Bieber hay Maroon 5. Do tác động nhiều, nên mặt sân cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, cần nhiều thời gian bảo dưỡng. Chính vì thế Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới lựa chọn đăng ký Thammasat làm sân nhà. 

Thái Lan đề nghị chung kết lượt về đổi sang sân Rajamangala
Thái Lan đề nghị chung kết lượt về đổi sang sân Rajamangala

Thái Lan phải chấp nhận thi đấu ở sân có ít sức chứa hơn

Các quan chức của AFF cũng đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng mặt sân Thammasat trước khi giải đấu diễn ra. Mặt sân cỏ đạt chất lượng để phục vụ cho trận đấu, nhưng khán đài không chứa được nhiều cổ động viên. Sức chứa của sân Thammasat chỉ đạt 20.000 chỗ ngồi. 

Vì thế, đội tuyển Thái Lan phải chấp nhận thi đấu ở một sân vận động có sức chứa ít hơn, Dù vậy, mặt sân cỏ ở đây đạt tiêu chuẩn AFF đề ra, không làm ảnh hưởng đến chuyên môn và lối chơi của hai đội bóng. Lượt về thi đấu trên sân nhà cũng là lợi thế không nhỏ đối với Voi chiến. 

Sân Rajamangala có sức chứa tối đa 50.000 người
Sân Rajamangala có sức chứa tối đa 50.000 người

Trận đấu lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam được diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1. Còn trận lượt đi diễn ra lúc 19h30 tối nay ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button