HLV Pochettino có bến đỗ mới tại ngoại hạng Anh lớn mạnh

Với phong độ không tốt chút nào của ĐT Chelsea trong thời gian qua, HLV Graham Potter được ban lãnh đạo đội bóng tạo điều kiện để có thể chứng tỏ bản thân thêm một lần nữa. Tuy vậy nếu The Blues nhận kết quả không tốt trước Fulham trận đấu tới đây, mọi thứ có thể xem xét lại. Có thể HLV Pochettino sẽ thay thế trong vị trí này. 

HLV Mauricio Pochettino sẵn sàng vị trí tại Chelsea 

Theo tờ The Sun tiết lộ, HLV Mauricio Pochettino sẵn sàng ngồi vào vị trí này trong trường hợp HLV Graham Potter sa thải. Đây được cho là sự lựa chọn hợp lý nhất, bởi vị chiến lược gia này trước đó đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng mạnh thành London khác đó là Tottenham.

Pochettino có đẳng cấp lớn 

Hiện tại, mặc dù vẫn đảm bảo tương lai với bản hợp đồng 5 năm ký vào hồi tháng 9, nhưng kết quả trong thời gian qua của Chelsea khiến áp lực đè nặng lên vai của HLV Graham Potter. Ông được giới chủ Todd Boehly lựa chọn thay thế Thomas Tuchel, tuy nhiên giờ đây CĐV nhớ đến người tiền nhiệm nhiều hơn.

Tất nhiên, thương vụ này thực tế vẫn là rất khó xảy ra. Graham Potter được biết là người có quan hệ rất tốt với ban lãnh đạo Chelsea, bất chấp thống kê của ông còn thua kém so với người tiền nhiệm. Tuy vậy, giới chủ của The Blues tin rằng cựu thuyền trưởng Brighton luôn trong kế hoạch lâu dài của họ.

Đáng nói, Pochettino là HLV đẳng cấp chẳng kém. Ông chứng tỏ khả năng kể từ thời điểm dẫn dắt ĐT Tottenham, bằng chứng đưa đội bóng không quá mạnh như vậy lọt vào chung kết C1 mùa giải 2018/19.

Pochettino có đẳng cấp lớn 
Pochettino có đẳng cấp lớn

Pochettino đã chọn được bến đỗ tốt sau World Cup 

Sau khi chính thức bị PSG sa thải tháng 7, cuộc đàm phán về việc trở lại huấn luyện Mauricio Pochettino đã trở nên sôi nổi. Và mới đây, chiến lược gia người Argentina dường như đã ám chỉ rằng ông sớm trở lại nghiệp cầm quân. 

Bến đỗ mà ông nhắm đến sau World Cup 2022 là ĐT Argentina hoặc Anh. ​Phát biểu với Sky Sports News, Pochettino có tiết lộ: “Tôi không cân nhắc việc chuyển huấn luyện đội tuyển quốc gia, bản thân tôi đã sẵn sàng. Tại sao lại không?”

“Vâng, tất nhiên tôi vẫn còn rất trẻ, tràn đầy năng lượng và yêu thích công việc huấn luyện hằng ngày. Tôi muốn công việc tại đội tuyển Argentina nhưng quốc gia khác cũng rất hấp dẫn. Huấn luyện tuyển Anh cũng rất thú vị, nhưng Southgate đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn riêng với talkSPORT, nhà cầm quân người Argentina thừa nhận rằng ông không chỉ cân nhắc vị trí huấn luyện tuyển quốc gia, mà còn cả việc trở lại ĐT Anh. 

Pochettino đã chọn được bến đỗ tốt sau World Cup 
Pochettino đã chọn được bến đỗ tốt sau World Cup

Pochettino đã sẵn sàng cho vị trí HLV 

Chiến lược gia 50 tuổi này hiện đang sẵn sàng đảm nhận vai trò huấn luyện viên lần thứ năm trong sự nghiệp sau thời gian ở ngồi vào chiếc ghế nóng của Espanyol, Southampton, Tottenham và Paris Saint-Germain.

Pochettino dẫn dắt đội bóng rất thành công 

Pochettino bị sa thải trong lần gần nhất dẫn dắt đội bóng tại Ngoại hạng Anh, đó là vào năm 2019 sau khi khiến ĐT Tottenham rơi xuống vị trí thứ 14 trên BXH.

Tuy nhiên, bất kỳ người hâm mộ nào của Spurs luôn nhớ về điều kỳ diệu mà Pochettino có thể tạo ra. Trong 5 năm ở Tottenham, Pochettino dẫn dắt đội bóng thành London hai lần để tham dự Champions League sau hai mùa giải. Vào năm 2019, ông đưa Tottenham đến trận chung kết cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử chỉ chịu thất bại với tỉ số 0-2 trước một Liverpool hùng mạnh.

“Tôi nhớ Premier League, tại sao không, đội ngũ của chúng tôi đang “bật đèn xanh”, cá nhân tôi rất cởi mở. Tôi yêu nước Anh và sống giữa London. Nhà và các con tôi tất cả đều ở đây. Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất trên thế giới bởi tính cạnh tranh khốc liệt của nó.” Pochettino có những lời phát biểu. 

Pochettino dẫn dắt đội bóng rất thành công 
Pochettino dẫn dắt đội bóng rất thành công

Pochettino rời London để bước đến London

Nhiều ngày qua, báo chí Anh đã khẳng định ban lãnh đạo Chelsea tiếp cận huấn luyện viên trưởng Tottenham Hotspur, Mauricio Pochettino. Họ sẵn sàng tăng lương cho HLV người Argentina, so với mức lương 5 triệu euro/mùa ông đang nhận tại sân White Hart Lane. 

Bên cạnh đó Chelsea sẵn sàng trả phí phá vỡ hợp đồng mà HLV người Argentina với Spurs. Thông tin này được hãng thông tấn của Anh là Sky Sports đưa tin. 

Việc Chelsea tiếp cận Pochettino bởi HLV được cho gặp chủ tịch Daniel Levy để có thể thảo luận về kế hoạch trong tương lai. HLV người Argentina muốn ngân sách chuyển nhượng trong mùa Hè 2018 tham vọng đoạt các danh hiệu. Tottenham dự Champions League mùa thứ hai liên tiếp, nhưng ngân sách chuyển nhượng khá khiêm tốn.

Đây là lý do khiến Chelsea tiếp cận Pochettino nhằm thay Antonio Conte. Ông chủ người Nga Roman Abramovich của Chelsea được cho là chiêu mộ Mauricio Pochettino, sau khi sa thải HLV Antonio Conte. Chelsea muốn sa thải HLV Conte 1 năm sau khi ông đến và giúp CLB vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Pochettino rời London để bước đến London
Pochettino rời London để bước đến London

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Pochettino sẽ tìm được cho mình một chỗ đứng vững chắc tại ngoại hạng Anh. Chắc chắn ông sẽ dẫn dắt đội tuyển đi lên vị trí cao nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button