Son Heung-min sa sút về phong độ, gây thất vọng mạnh

Dạo gần đây, không ai còn nhận ra một Son Heung-min với đường bóng khéo léo và có phần nguy hiểm. Sau World Cup 2022 trở về chơi cho câu lạc bộ thế nhưng dấu ấn mà cầu thủ để lại gần như bằng không. Phong độ sa sút của Son là nguyên nhân chính khiến cho thành tích của câu lạc bộ không được như mong đợi.

Son Heung-min sa sút về phong độ

Phong độ của cầu thủ người Hàn Quốc ngày một đi xuống, anh không giữ được lối chơi lắt léo, đe dọa đến đối phương như trước. Điều này được thể hiện một cách vô cùng rõ ràng thông qua những thành tích của chính cầu thủ cũng như câu lạc bộ đến thời điểm hiện tại. 

Thông số chơi bóng liên quan đến Son Heung-min 

Để biết được phong độ của cầu thủ có thực sự sa sút hay không cần nhìn vào những thông số của Son ở mùa trước và mùa này. Chân sút 30 tuổi ghi trung bình 0,24 bàn mỗi trận mùa giải 2022/23 so với 0,69 bàn mùa giải 2021/22. Ngoài ra tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Son cũng giảm rõ rệt (từ 43,3% mùa trước xuống còn 16,7% mùa này). 

Khả năng rê bóng của Son Heung-min trên thực tế cũng không được phát huy trong mùa này. Những chuyên gia bóng đá chỉ ra tiền đạo 30 tuổi này chỉ sở hữu 0,81 lần rê bóng thành công ở mỗi trận. Thành tích này được đánh giá là kém nhất trong 7 mùa gần đây nhất. Ở mùa giải 2021/22, thông số này của Son là 1,52 lần, gần như gấp đôi mùa giải năm nay.

Ngay cả khả năng kiến tạo của Son Heung-min cũng tụt lùi rất nhiều so với chính mình ở những mùa giải lần trước. Anh thực hiện trung bình 0,21 kiến tạo ở mùa giải 2021/22 so với 0,12 lần ở mùa giải năm nay. Số cơ hội tạo ra cũng giảm sút rất nhiều, cụ thể là 2,2 so với 1,9 lần cho mỗi trận.

Thông số chơi bóng liên quan đến Son Heung-min 
Thông số chơi bóng liên quan đến Son Heung-min

Son Heung-min chơi một cách kém hiệu quả

Tờ Daily Mail cho rằng việc cày ải quá nhiều mặt trận từ mùa hè 2022 đến nay khiến Son bị hụt hơi. Tiền đạo người Hàn Quốc thi đấu liên tục cho Tottenham đồng thời cho tuyển Hàn Quốc. Trong giai đoạn 2 – 14/6/2022, Son đá tổng cộng 4 trận giao hữu cho ĐTQG. Một tháng sau Son Heung-min phải trở lại tập trung cùng Tottenham để chuẩn bị cho Ngoại hạng Anh.

Vòng chung kết World Cup 2022 khiến Son gặp vất vả khi phân phối sức. Anh mất gần một tháng tập trung cũng như thi đấu tại Qatar. Dù Hàn Quốc không thể tiến sâu thế nhưng Son vẫn tuân thủ giáo án tập luyện do HLV Paulo Bento đưa ra. Chuyên gia nhận định sự thiếu ăn ý giữa Son và Ivan Perisic khiến tiền đạo người Hàn Quốc không được hỗ trợ tốt nhất có thể.

Trong trận thua 0 – 2 trước Tottenham trước Arsenal hôm 15/1, Son Heung-min và Perisic không hiểu ý trong tình huống tấn công cánh trái. Perisic di chuyển trống trải nhận đường chuyền quá muộn khiến bóng trôi hết đường biên. Sau pha bóng đó, cầu thủ người Hàn Quốc tỏ ra tức giận và phàn nàn với đồng đội của mình.

Son Heung-min chơi một cách kém hiệu quả
Son Heung-min chơi một cách kém hiệu quả

Harry Kane không còn cho mình đối tác lý tưởng

Mối liên kết của bộ đôi tiền đạo Tottenham chưa được phát huy tốt nhất trong mùa này. Trái ngược với Son Heung-min, Kane đang duy trì phong độ ghi bàn vô cùng ổn định với 16 pha lập công từ đầu mùa, thành tích của anh tốt thứ nhì tại giải sau Erling Haaland (25 bàn).

Son Heung-min kém hơn hẳn so với Kane

Ở mùa giải năm nay cả Kane và Son Heung-min mới chỉ kiến tạo cho nhau đúng một lần. Đây là con số đáng báo động khi trong mùa giải trước đó, mỗi người chỉ có 4 kiến tạo cho đối phương.

HLV Antonio Conte chia sẻ về phong độ của Son: “Các cầu thủ đều muốn ra sân trong mọi trận đấu nhưng họ quên rằng bản thân gặp nhiều vấn đề về thể lực và tâm lý. Đôi lúc không hiểu được chính mình và nghĩ rằng mình thi đấu tốt nhưng lại trình diễn kém”.

Nhà cầm quân người Italy không còn cho mình nhiều kiên nhẫn với chân sút người Hàn Quốc trong bối cảnh Tottenham hiện đang chơi vô cùng sa sút. Dejan Kulusevski và Richarlison là gương mặt vô cùng nổi trội cũng như sáng giá có khả năng sẵn sàng thay thế Son Heung-min.

Son Heung-min kém hơn hẳn so với Kane
Son Heung-min kém hơn hẳn so với Kane

Tottenham đang muốn thay đổi để tiến sâu hơn

Tottenham nẫng tay trên Everton đem về tiền đạo Arnaut Danjuma từ Villarreal cho thấy câu lạc bộ mong muốn thay đổi trước khi quá muộn. Đặc biệt Danjuma từng đá cho Bournemouth, sở hữu nền tảng thể lực, tốc độ, kỹ thuật cùng với khả năng dứt điểm vô cùng tốt.

Sự cạnh tranh mạnh mẽ sẽ khiến cho Son Heung-min cần phải nỗ lực hết sức mình để giữ được suất đá chính. Chân sút người Hàn Quốc này phải mau chóng vượt qua thời kỳ khó khăn và cùng với Kane gánh vác hàng công Tottenham, nhất là khi mùa giải đã đi được nửa chặng đường.

Tottenham đang muốn thay đổi để tiến sâu hơn
Tottenham đang muốn thay đổi để tiến sâu hơn

Trong World Cup 2022 tuy Hàn Quốc không lọt sâu vào những vòng trong nhưng những gì mà Son Heung-min thể hiện không tầm thường. Tuy nhiên khí thế đó lại không được cầu thủ phát huy khi tham gia thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham tại Mùa giải Ngoại hạng Anh 2022 – 2023.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button