HLV Ten Hag đã từ chối khi Pogba ngỏ ý muốn ở lại MU

Theo báo chí của Anh, Pogba muốn gặp HLV Erik ten Hag để bàn về vấn đề tương lai ở thời điểm vị HLV người Hà Lan này vừa nắm quyền dẫn dắt ĐT MU vào tháng 5/2022. Ngôi sao người Pháp dường như đã sẵn sàng ở lại khi hợp đồng của anh với “Quỷ đỏ” hết hạn.

Pogba đã không có cuộc gặp như ý muốn

Pogba đã không có được cuộc gặp như ý muốn. Ten Hag biết rằng MU cần phải lên kế hoạch cho tương lai thay vì dựa vào cầu thủ không đáp ứng được kỳ vọng như cầu thủ Pogba.

MU không chấp nhận ký hợp đồng với Pogba 

Sau đó, tiền vệ sinh năm 1993 đã không được MU ký mới và trở lại khoác áo Juventus dưới dạng cầu thủ tự do. Sau khi cập bến Turin trong hè năm 2022, Pogba tiết lộ MU thiếu thiện chí trong việc gia hạn hợp đồng mới. Nhà vô địch World Cup 2018 khẳng định: “Man Utd lừa dối tôi và chẳng đưa ra đề nghị đủ thuyết phục”.

Chấn thương, phong độ thiếu sự ổn định kèm đòi hỏi mức lương cao của Pogba đã khiến MU không còn muốn giữ cầu thủ này. Pogba hiện chưa đá trong trận chính thức nào cho Juventus do gặp chấn thương. 

Hiệu suất thi đấu của tiền đạo Pogba trong 3 mùa gần đây nhất giảm mạnh vì vấn đề sức khỏe. Mùa 2021/22, anh chỉ ra sân có 27 trận trên mọi đấu trường trong màu áo của “Quỷ đỏ” khi trải qua nhiều ca chấn thương khác nhau.

Chia tay Pogba, HLV Ten Hag bắt tay vào công cuộc đại tu lại hàng tiền vệ. Ông thành công trong việc ký hợp đồng với cầu thủ Casemiro và Christian Eriksen.

MU không chấp nhận ký hợp đồng với Pogba 
MU không chấp nhận ký hợp đồng với Pogba

Không có Pogba, MU vẫn tìm thấy sự cân bằng 

MU cũng đang theo đuổi Frenkie de Jong của Barcelona trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 nhưng thất bại. Dù vậy, thay đổi vừa qua vẫn giúp cho MU tìm thấy được sự cân bằng. 

Thành tích của CLB chủ sân Old Trafford cải thiện đáng kể. Mùa này, họ có cơ hội lớn để kết thúc Premier League trong top 4 đồng thời còn nguyên cơ hội để lên ngôi ở Carabao Cup, FA Cup và Europa League.

Trước đó, tờ Daily Star đã tiết lộ, phía đại diện của Pogba mở cuộc đàm phán với Juventus và PSG. Tuy nhiên, việc tìm kiếm bến đỗ cho nhà vô địch World Cup không hề suôn sẻ, bởi PSG được cho là chỉ đặt lên bàn đàm phán với mức lương 350.000 bảng/tuần, thấp hơn con số MU đề nghị.

Juventus thậm chí không thể cam kết mức lương giống như PSG, nhưng “Bà đầm già” hy vọng rằng tình cảm có thể giúp họ đánh bại nước Pháp. Pogba từng làm nên tên tuổi của mình trong màu áo của ĐT Juventus từ năm 2012 đến 2016, mang về cho đội chủ sân Allianz số tiền là 89 triệu bảng để trở lại Old Trafford, nơi tiền vệ người Pháp chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của CĐV “Quỷ đỏ”.

Không có Pogba, MU vẫn tìm thấy sự cân bằng
Không có Pogba, MU vẫn tìm thấy sự cân bằng

Tin đồn Man City có liên hệ với Pogba 

Trong thời gian gần đây đã xuất hiện tin đồn Man City liên hệ với Pogba khi HLV Pep Guardiola tìm kiếm sự thay thế cho Fernandinho ở hàng tiền vệ vào mùa hè này.

Juventus gặp nhiều khó khăn với cầu thủ Pogba 

Chỉ cần nhìn việc “Bà đầm già” trao tiền vệ người Pháp áo số 10 là hiểu. Juve không phải là CLB dễ dàng để số áo biểu tượng này vào tay cầu thủ tầm thường. Từ Giampiero Boniperti, Michel Platini đến Roberto Baggio, Alessandro, Carlos Tevez, Paulo Dybala, những ngôi sao khoác áo số 10 đều là trung tâm của Juve.

Pogba trong mùa giải cuối khoác áo Juve trước khi tới MU mặc số áo biểu tượng này. Và chỉ 100 triệu bảng mới khiến cho “Bà đầm già” chấp thuận để tiền vệ người Pháp rời khỏi Italy.

Juventus gặp nhiều khó khăn với cầu thủ Pogba 
Juventus gặp nhiều khó khăn với cầu thủ Pogba

Pogba đã gặp chấn thương trong thời gian dài 

Báo chí Italy tiết lộ chẩn đoán ban đầu của Pogba sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 2 tháng. Con số này đủ đáng sợ khi lịch thi đấu trong giai đoạn nửa đầu mùa đặc biệt căng thẳng với nhịp độ 3-4 ngày/trận (để thích nghi với mùa World Cup 2022). 

Tuy nhiên, thực tế tồi tệ hơn với Juve, theo La Gazzetta dello Sport, trường hợp của tiền đạo Pogba “nghiêm trọng hơn so với dự đoán ban đầu”. Nhiều khả năng, tiền vệ người Pháp lên bàn mổ sau khi nhận được chẩn đoán rách sụn đầu gối từ đội ngũ bác sĩ. 

Trong trường hợp tệ nhất, cựu sao MU vắng mặt khỏi World Cup 2022 và chỉ có thể trở lại đầu năm 2023. Mùa trước, tiền vệ là tuyến yếu của “Bà đầm già”. Arthur Melo, Manuel Locatelli, Adrien Rabiot, Weston McKennie đều không đủ sáng tạo bơm bóng cho tuyến trên.

Ngay khi mang về tân binh Denis Zakaria trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tình hình không khá khẩm hơn với “Bà đầm già”. Trung phong Dusan Vlahovic thường xuyên vào tình cảnh đói bóng. Nguồn sáng tạo chính của Juve khi ấy phụ thuộc vào Juan Cuadrado, một cầu thủ chạy cánh bước sang tuổi 34.

Pogba đã gặp chấn thương trong thời gian dài 
Pogba đã gặp chấn thương trong thời gian dài

Như vậy chúng ta có thể thấy được Pogba dù rất muốn ra nhập vào MU, nhưng HLV của đội bóng này đã không chấp nhận. Dự là sắp tới sẽ là khoảng thời gian khó khăn đối với cầu thủ này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button