Premier League và kỳ chuyển nhượng mùa đông của “Big Six”

Kỳ chuyển nhượng mùa đông của Premier League 2023 sắp kết thúc và “Quỷ đỏ” khả năng cao chỉ thực hiện duy nhất một thương vụ tên Wout Weghorst theo dạng cho mượn từ Burnley. Ban lãnh đạo MU được cho là đã chi 3 triệu bảng phí mượn cho CLB nước Anh và không có điều khoản để mua đứt cầu thủ.

Các CLB hoàn tất bản hợp đồng mua cầu thủ nhanh chóng 

Cho đến thời điểm hiện tại thì tất cả các CLB đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng cho kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023. 

Tottenham đã hoàn tất những thương vụ lớn 

Tottenham Hotspur vừa mới hoàn tất bản hợp đồng mượn cầu thủ chạy cánh là Arnaut Danjuma từ Villarreal. “Gà trống” đã trả 2,7 triệu bảng phí mượn cho CLB của La Liga kèm theo điều khoản được lựa chọn mua đứt ngôi sao người Hà Lan trị giá 27 triệu bảng. 

CLB thành London sắp hoàn tất thương vụ Pedro Porro từ Sporting Lisbon với giá trị lên tới 40 triệu bảng. Man City chiêu mộ tiền vệ Maximo Perrone từ Velez Sarsfield với giá lên tới 11 triệu euro. Cầu thủ người Argentina gia nhập Man City ngay sau khi kết thúc mùa giải U20 Nam Mỹ. 

Đội bóng của Pep Guardiola không có dấu hiệu cho thấy sẵn sàng mua sắm trong quãng thời gian còn lại tại phiên chợ đông 2023. Liverpool cũng mới thực hiện thương vụ đình đám ở kỳ chuyển nhượng Premier League mùa đông 2023 khi chi đến 40 triệu bảng chiêu mộ Cody Gakpo về từ PSV. 

“The Kop” còn kế hoạch bổ sung thêm cầu thủ trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng vào tháng 1/2023. Những mục tiêu đáng chú ý của họ là Enzo Fernandez hay Jude Bellingham (Dortmund).

Tottenham đã hoàn tất những thương vụ lớn 
Tottenham đã hoàn tất những thương vụ lớn

Một số cầu thủ được trả với giá cao ngất ngưởng 

Leandro Trossard đến Arsenal từ Brighton với giá lên đến 25 triệu bảng. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã có màn ra mắt sân Emirates không tồi khi góp công chiến thắng 3-2 trước Manchester United tại vòng 21 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Tân binh người Ba Lan Jakub Kiwior đã đến Arsenal từ Spezia với giá khoảng 20 triệu bảng. Đây được xem là bản hợp đồng tốt chuẩn bị cho tương lai của “Pháo thủ”. Ở tuổi 22, trung vệ thuận chân trái có thể cạnh tranh suất đá chính với Gabriel Magalhaes, một cầu thủ thuận chân trái khác tại hàng thủ.

Mykhaylo Mudryk trở thành bản hợp đồng có giá cao trong kỳ chuyển nhượng Premier League tháng 1 năm nay của bóng đá châu Âu. Tân binh từ Ukraine đã khiến Chelsea có thể chi đến đến 100 triệu bảng (nếu đáp ứng được tất cả điều khoản phụ).

Chelsea đã chi 10 triệu bảng để mượn Joao Felix về từ Atletico Madrid trong 6 tháng, không bao gồm những điều khoản mua đứt. Tiền đạo người Bồ Đào Nha nhận thẻ đỏ trong trận ra mắt CLB mới hồi giữa tháng này.

Một số cầu thủ được trả với giá cao ngất ngưởng 
Một số cầu thủ được trả với giá cao ngất ngưởng

Đánh giá về Big Six Premier League

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 tại Premier League chính thức khép lại với nhiều điều được nhắc tới. Bởi lẽ mỗi đội bóng đều có động thái của riêng mình. 

Arsenal đã phải chia tay nhiều cầu thủ 

Pháo thủ chia tay 14 cái tên ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Đáng chú ý trong số đó là trường hợp của Pierre-Emerick Aubameyang, khi ngôi sao người Gabon đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Arsenal và gia nhập Barca theo dạng tự do. 

CĐV hy vọng Mikel Arteta đưa về 1 tiền đạo cùng 1 tiền vệ chất lượng, nhưng cuối cùng điều đó không xảy ra. Rõ ràng với động thái chỉ bán, không mua của Pháo thủ đây không phải là một kỳ chuyển nhượng Premier League thành công, nhất là trong bối cảnh vẫn chưa thể chắc chắn cũng như lạc quan về việc có thể hoàn thành được nhiệm vụ lọt vào top 4 vào cuối mùa. 

Ở thời điểm hiện Arsenal vẫn đang thiếu đi chiều sâu đội hình, đặc biệt là ở tuyến tiền vệ. Có lẽ nếu sở hữu quỹ chuyển nhượng dồi dào hơn thì HLV Arteta có những sự bổ sung thêm để bù đắp yếu điểm này.

Arsenal đã phải chia tay nhiều cầu thủ 
Arsenal đã phải chia tay nhiều cầu thủ

Một số CLB lại khá yên ắng trong kỳ chuyển nhượng 

The Blues khá “im ắng” trong tháng Giêng năm nay, khi chỉ có 2 sự bổ sung tiềm năng đó là Travis Akomeah và Dylan Williams, đồng thời chia tay 5 cái tên không nằm trong kế hoạch Thomas Tuchel. 

Động thái có phần nhạt nhòa của Chelsea thực tế đã được dự báo trước bởi nhiều chuyên gia cũng như tin tức Premier League 2022 được đưa ra từ hồi đầu tháng 1.

Ở thời điểm hiện tại, đội hình của Chelsea khá ổn khi họ có trong tay đầy đủ nhân sự chất lượng ở mọi tuyến. Cái Chelsea thiếu tại thời điểm hiện tại đó là tinh thần thi đấu máu lửa hơn, khát khao hơn và chiến thuật hiệu quả hơn. Và 2 vấn đề này cần HLV Tuchel phải giải quyết ở phòng thay đồ chứ không phải ở thị trường chuyển nhượng.

The Kop vượt mặt hàng loạt ông lớn để có được chữ ký của Luis Diaz từ FC Porto, với mức phí ban đầu có giá trị là 37,5 triệu bảng, kèm 12,5 triệu trả sau trong điều khoản bổ sung.

Một số CLB lại khá yên ắng trong kỳ chuyển nhượng 
Một số CLB lại khá yên ắng trong kỳ chuyển nhượng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được kỳ chuyển nhượng Premier League năm 2023 đã khép lại. Có CLB đã chiêu mộ được những cầu thủ tốt và với mức giá phải chăng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button