Ronaldo có phải cầu thủ chiếm trọn ưu ái của LĐBĐ Bồ Đào Nha cho đến hiện tại ?

Rạng sáng 8/12, nhiều nguồn tin cho hay Ronaldo chia tay đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha trước thềm World Cup năm 2022 gây chú ý. Quan điểm của nhiều tờ báo khu vực Châu Âu khẳng định việc Ronaldo bị cho đã cãi nhau với huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha hăm dọa sẽ dừng thi đấu ngay sau khi anh không được ra sân trong trận đấu với Thụy Sĩ. 

Ronaldo - niềm tự hào số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo – niềm tự hào số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha

Đáp lại thông tin trên, LĐBĐ Bồ Đào Nha mới đây đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này. Câu chuyện chỉ đơn giản rằng thay vì lựa chọn đến sân tập luyện cùng đội dự bị, siêu sao của bóng đá Bồ Đào Nha đã chọn đến phòng gym để hồi phục cho những vấn đề sức khỏe phát sinh trong trận đối đầu với đội tuyển Thụy Sĩ.

Nguyên nhân Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuất phát trước đội tuyển Thụy Sĩ

Ronaldo và những cầu thủ ngồi ghế dự bị 
Ronaldo và những cầu thủ ngồi ghế dự bị

Quyết định để Goncalo Ramos thay thế cho cầu thủ đang khoác áo số 7 đã chứng tỏ ông Santos đã lựa chọn đúng bởi Ramos chính là người đã lập hat-trick trong trận đấu gặp Thụy Sĩ. Thực tế, cách đây không lâu, vị nhạc trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha đã rất bực mình với hành động quá khích và thái độ thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ Ronaldo khi anh ta bị cho ra nghỉ ở trận đối đầu với Hàn Quốc. 

Theo phân tích của Marca, cầu thủ Ronaldo liên tục gây rắc rối trong đội hình bằng cách thể hiện thái độ giận dỗi đồng thời từ chối luyện tập cùng đội dự bị ngay sau chiến thắng trước Thụy Sĩ. Không chỉ vậy, theo một nhật báo khác của Tây Ban Nha, cầu thủ này còn có hành động trốn trong phòng tập cùng với người đá chính bất chấp việc chỉ phải chơi trong 20 phút cuối của trận đấu.

Hình ảnh xấu xí của Ronaldo tại sân chơi World Cup liệu có lại tiếp diễn? 

HLV Santos động viên tinh thần của cầu thủ Ronaldo
HLV Santos động viên tinh thần của cầu thủ Ronaldo

Sau màn trình diễn tại World Cup, siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha Ronaldo nhanh chóng phải đón nhận một tin buồn trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của mình từ quê hương Bồ Đào Nha. Hành trình mà CR7 đang mang đến World Cup tại Qatar chính là mớ hỗn độn ồn ào của anh và Câu lạc bộ bóng đá Manchester United.

Ngoài việc ghi 1 bàn, Ronaldo chẳng còn ngoài hình ảnh mấy đẹp đẽ sự vắng mặt đáng tiếc những trận đấu quan trọng trong khuôn khổ giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Hình ảnh của người nắm giữ tới tận 5 quả bóng vàng đang dần dà xấu đi rất nhiều trong mắt của dư luận. 

Sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà dành cho Ronaldo 

Theo khảo sát được thực hiện ngay trước trận gặp Thụy mới đây, thống kê chỉ ra tới 65% người dân Bồ Đào Nha không muốn để cầu thủ Ronaldo được thi đấu chính thức. quả thực, vị huấn luyện viên trưởng Fernando Santos đã quyết định đưa cầu thủ Goncalo Ramos vào sân thi đấu cho trận đấu này thay tiền đạo vừa bị Manchester United sa thải.

Mới đây, nhật báo A Bola của Iberia đã tiến hành điều tra xem liệu người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha liệu có còn muốn siêu sao Ronaldo thi đấu cho đội tuyển trong đối đầu Maroc vòng 8 đội mạnh nhất hay không. Tin buồn chính là đa phần cổ động viên đều mong muốn Bồ Đào Nha để Ronaldo ở yên trên hàng ghế dự bị và điều này chứng tỏ anh đã mất đi niềm tin quê nhà.

Thực hư tin đồn Ronaldo mâu thuẫn với đội tuyển Bồ Đào Nha

Có thể bạn không tin nhưng thực tế diễn ra đối với CR7 rất khác với những gì mà truyền thông đang đưa tin. Sự thật chính là Ronaldo đang cố gắng làm việc chăm chỉ mỗi ngày để có thể cống hiến trọn vẹn cho nền bóng đá của đất nước của anh ấy. Sự thật trên là minh chứng hùng hồn nhất thể hiện nhiệt huyết và vai trò không thể nào phủ nhận của CR7 với đội tuyển bóng đá quốc gia.

LĐBĐ Bồ Đào Nha ra sức bảo vệ “công thần” của quốc gia

Dù ngồi ghế dự bị nhưng Ronaldo vẫn là thỏi nam châm 
Dù ngồi ghế dự bị nhưng Ronaldo vẫn là thỏi nam châm

Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha hiện tại đang có chung khát vọng đưa bóng đá của quốc gia mình vươn lên vị trí số 1 thế giới, và trong chiến lược đó sẽ bao gồm cả một chuyến đi tới World Cup. Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã đưa ra cam kết rằng Ronaldo – cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Bồ Đào Nha, nếu cần, sẽ được trao cơ hội thể hiện tài năng tại các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ giải đấu World Cup 2022. 

Với những thông tin trên, người hâm mộ có thể đập tan các nghi vấn về việc liệu siêu sao bóng đá Ronaldo có còn có cơ hội thi đấu ở giải đấu lớn nhất hành tinh nữa hay không. Dẫu vậy, viễn cảnh CR7 có tên trong đội hình chính của Bồ Đào Nha trong trận gặp Morocco tới đây vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Bồ Đào Nha đang dần thoát khỏi sự ảnh hưởng của Ronaldo 

Thiếu CR7, tập thể Bồ Đào Nha đã chắc suất vào vòng tứ kết nhờ chơi tốt, đoàn kết và kỉ luật trước đội tuyển Thụy Sĩ. Nhiều chuyên gia khẳng định quyết định sáng suốt nhất của huấn luyện viên Fernando Santos chính là cho  Ronaldo ngồi ghế dự bị trong trận đấu gặp Thụy Sĩ. 

Trước đó, đội tuyển Bồ Đào Nha đã đăng một loạt ảnh từ Qatar, cho thấy các cầu thủ như Rafael Leon, Rubén Neves và André Silva đang tập trung luyện tập. Duy chỉ có cầu thủ Ronaldo là vắng mặt, có vẻ nhưng chủ nhân của 5 quả bóng vàng thế giới đang muốn dành cho riêng mình những đặc quyền trên đội tuyển.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button