World Cup 2022 cả thế giới ngả mũ thán phục hành động đẹp của chủ nhà Qatar 

Đối với mùa giải World Cup 2022, SVĐ 974 đã được Chính phủ Qatar chính thức phá bỏ sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức 7 trận đấu, trong đó trận mở màn giữa Ecuador Qatar. Lần cuối cùng số 974 được sử dụng trong trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Hàn Quốc Brazil.

Cận cảnh sân vận động 974 của Qatar 
Cận cảnh sân vận động 974 của Qatar

Hành động tuyệt đẹp, nóng hổi tính nhân văn của World Cup 2022

Nhiều chuyên gia bóng đá cũng như các kiến trúc sư đã đánh giá sân vận động 974 được Qatar thiết kế chính là một công trình thể thao vô cùng độc đáo. Ngoài cấu tạo đặc biệt với vật liệu xây dựng bao gồm 974 container thì trong số tám sân vận động, chỉ 974 là sân vận động không điều hòa. 

Theo kế hoạch của Qatar, quốc gia trực tiếp đăng cai tổ chức giải đấu World Cup 2022, tất cả vật liệu từ 974 chiếc container sau khi hoàn thành tháo dỡ sẽ được vận chuyển đến các nước khác dưới hình thức quyên góp, điều này sẽ không lợi cho Qatar. Thực tế, công việc tháo dỡ công trình sân vận động được chuẩn bị cho World Cup 2022 được bắt đầu triển khai vào ngày 6/12.

CĐV quá bức xúc trước cáo buộc vô căn cứ với Qatar về World Cup 2022

Container là vật liệu chính xây dựng nên sân vận động 974 
Container là vật liệu chính xây dựng nên sân vận động 974

Theo thông tin được World Soccer Talk đăng tải thì toàn bộ số lượng 974 container sẽ được chính phủ Qatar quyên góp cho Uruguay nếu World Cup 2030 được tổ chức tại Uruguay. Bên cạnh Uruguay, chính phủ Qatar còn đảm bảo sẽ quyên góp vật liệu xây dựng cho châu Phi để hoàn thiện nguồn cơ sở vật chất vẫn còn quá sơ sài ở các quốc gia châu Phi khó khăn.

Mặc dù sân vận động được tạo thành từ 974 chiếc container sử dụng trong World Cup 2022 chỉ bảy trận đấu, nhưng vai trò của sân vận động này là vô cùng quan trọng. Đây sân vận động diễn ra sự đối đầu giữa Thụy Serbia, với chiến thắng Argentina trước Ba Lan Brazil đánh bại Hàn Quốc.

Thế giới choáng váng với hành động đẹp mắt của Qatar sau World Cup 2022

Một quá trình tháo dỡ 974 chiếc container đang được diễn ra và các nhà máy đóng tàu sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển vật liệu đến quyên tặng cho các nước châu Phi. Hành động đẹp của chủ nhà Qatar sẽ khắc phục tình trạng các sân vận động cho World Cup đều bị bỏ hoang sau giải đấu như Nam Phi, Brazil Nga . 

Tuy nhiên, Qatar, quốc gia đăng cai tổ chức của World Cup 2022, đặt mục tiêu phá vỡ điều đó bằng cách quyên tặng 974 cánh đồng. Sân vận động 974 cũng như nhiều sân vận động khác xây dựng để phục vụ World Cup sẽ tiếp tục được sử dụng bởi các trung tâm thương mại khách sạn.

Bức tranh tương phản ở khu vực Trung Đông trong World Cup 2022

Quá trình tháo dỡ sân vận động 974 tại Qatar
Quá trình tháo dỡ sân vận động 974 tại Qatar

Với việc người hâm mộ và nhà nhà háo hức theo dõi tại World Cup, thì tất cả ánh mắt quan tâm hiện nay đều đổ dồn về bóng đá, về Qatar, về nước chủ nhà vùng Vịnh Trung Đông. Ngay cả khi chiến tranh Syria đang “nóng lên trở lại”, tình trạng bất ổn ở Yemen đang khẩn thiết kêu gọi sự giúp đỡ khẩn cấp thì khu vực diễn ra World Cup 2022 vẫn màu sáng tối riêng biệt.

Chính phủ Qatar mạnh tay đầu tư số tiền lên đến hơn 200 tỷ đô la để đưa giải đấu thể thao lớn nhất thế giới về với nước mình. Mặc biết rằng khoản lợi mà Qatar có được từ giải đấu World Cup ít hơn nhiều, nhưng tinh thần sẵn sàng thi đấu của quốc gia vùng Vịnh này được cả thế giới ngưỡng mộ. Trong khoảng thời gian ngắn hạn, giải đấu World Cup 2022 sẽ nâng cao vị thế của Qatar thế giới Rập một hội thuận lợi để số lượng lớn khách du lịch đổ về Qatar qua đó tạo điều kiện để du lịch phát triển bùng nổ.

World Cup 2022 không phải là một kỳ thi đấu đáng nhớ của Qatar

Người hâm mộ đến theo dõi trận đấu diễn ra tại sân 974 World Cup 2022
Người hâm mộ đến theo dõi trận đấu diễn ra tại sân 974 World Cup 2022

World Cup 2022 chính là giải đấu đầu tiên mà Qatar đến với đầu trường này và trong lần đầu tiên này Qatar đầy đủ mọi lợi thế. Nhưng đó thể do đội tuyển bóng đá quốc gia Qatar lần đầu tiên đặt chân đến đấu trường đại nhất của bóng đá nên không tỏ ra ‘máu lửa’ trong nhịp điệu trận đấu nhưng họ đã tạo ra thế trận khá cân bằng.

Nhận định chi tiết về trận đấu mở màn của Qatar với Ecuador

Xuyên suốt hiệp một trận đấu mở màn gặp Ecuador, Qatar trình diễn màn thể hiện không hiệu quả ở cả tuyến tấn công và phòng ngự. Trong các pha tranh cướp bóng, đặc biệt những tình huống một đối một đội tuyển Qatar thường bị các chuyên gia đánh giá là ‘dưới cơ’.

Đối diện với đội tuyển quốc gia chủ nhà, Ecuador cho thấy lần thứ 4 góp mặt tại World Cup 2022 bản thân mình chính là một đại diện xuất sắc Nam Mỹ. Đội tuyển bóng đá quốc gia Ecuador đất nước của những cầu thủ giàu kinh nghiệm, mà cái tên tiêu biểu chính là cầu thủ Enervalencia đầy gạo cội. Hiện tại, Qatar đã bị tụt lại phía sau và chính thức rời khỏi giải đấu rất sớm bất chấp sở hữu lợi thế sân nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button