Richarlison liệu có thể nổ súng trở lại?

Richarlison đang có dấu hiệu hồi sinh trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong trận đấu gặp câu lạc bộ Chelsea. Nửa năm trở lại đây, anh liên tiếp tịt ngòi khiến người hâm mộ tỏ ra hoang mang, lo lắng. Nhiều người lo sợ cho tương lai của tiền đạo này trong đội hình Tottenham

Richarlison gặp áp lực tâm lý ghi bàn thắng

Nửa năm Richarlison không ghi được bàn thắng nào

Mới đây Richarlison đã có màn trình diễn rất tốt trước câu lạc bộ Chelsea, người hâm mộ cho rằng anh đã thực sự trở lại sau hơn nửa năm phong độ thi đấu sa sút nghiêm trọng. Nhưng vấn đề quan trọng là dường như tiền đạo người Brazil đang phải chịu áp lực tâm lý vô cùng lớn trong khoảng thời gian dài, nên chưa thể ghi bàn. 

Bàn thắng gần nhất tiền đạo Richarlison ghi được cho đội nhà là vào lưới câu lạc bộ Marseille tại vòng bảng Champions League, 3 bàn thắng này được diễn ra từ đầu tháng 9 năm ngoái. Hơn nửa năm nay anh vô duyên với việc sút tung lưới đối thủ, điều này người hâm mộ lấy làm ngạc nhiên, khi cỗ máy ghi bàn tự dưng chững lại. 

Nhiều người cho rằng, tiền đạo này có thể đã bỏ quên mất kỹ năng ghi bàn thắng. Điều đó khiến giới chuyên môn và người hâm mộ thực sự nghi ngờ về giá trị thực tiễn và mục đích của anh khi gia nhập câu lạc bộ Tottenham. Liệu Richarlison có xứng đáng với 600 triệu bảng đã bỏ ra để mua anh về từ câu lạc bộ Everton vào mùa Hè 2022. 

Richarlison bị nghi ngờ về phong độ thi đấu 
Richarlison bị nghi ngờ về phong độ thi đấu

Richarlison không làm nên thành tích tại Tottenham

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 25 tuổi mới ghi được 2 bàn thắng cho Spurs, 2 bàn thắng này đều vào lưới câu lạc bộ Marseille ở Champions League, sau 22 trận đấu. Thành tích này phần nào đó nói lên khả năng và bản lĩnh của anh, nó không thực sự đáng với giá tiền câu lạc bộ bỏ ra. Thậm chí Tottenham đã nghĩ đến phương án chuyển nhượng anh trong mùa hè sắp tới. 

Trước khi cập bến câu lạc bộ, tiền đạo Richarlison ghi bàn đều đặn trong 4 mùa khoác áo đội bóng Everton. Anh ghi được tổng cộng 53 bàn thắng sau 152 trận đấu. Sự khác biệt lớn như vậy khiến người hâm mộ và giới chuyên môn không thể không nghi ngờ. Có 2 khả năng, một là phong độ của anh thật sự giảm sút nghiêm trọng, hai là không phù hợp lối chơi. 

Tuy vậy, anh đã không thể phát huy được bản lĩnh của một sát thủ ghi bàn khi tới sân Spurs chơi bóng. Cơn hạn hán bàn thắng rồi cũng sẽ đến lúc chấm dứt với Richarlison vào một thời điểm nhất định. Cũng có thể là trong những trận đối đầu tiếp theo. Nhưng hy vọng nó đến sớm một chút để huấn luyện viên Antonio Conte có nhiều phương án lựa chọn. 

Richarlison làm tốt vai trò trong đội hình Tottenham
Richarlison làm tốt vai trò trong đội hình Tottenham

Tottenham rơi vào thảm cảnh tại Premier League

Richarlison có dấu hiệu quay trở lại

Premier League đang ở giai đoạn quan trọng nhất, vậy nên Richarlison sẽ không có cơ hội trên hàng công nếu như phong độ vẫn sa sút như hiện tại. Tuy nhiên, dù tiền đạo người Brazil chưa thể ghi bàn tại giải Premier League mùa này, song những gì anh thể hiện đang được giới chuyên gia đánh giá cao.

Xuất phát bên cánh trái đội hình cùng bộ 3 3 tiền đạo cùng Harry Kane và Dejan Kulusevski, tiền đạo người Brazil không chỉ đóng vai trò tấn công mà anh còn hoàn thành rất tốt vai trò phòng ngự của mình. Qua đó, giúp đội nhà vô hiệu hóa mối đe dọa đến từ những tình huống băng xuống của Hakim Ziyech và Reece James bên cánh trái câu lạc bộ Chelsea. 

Bộ đôi chân sút đẳng cấp trên hàng phòng ngự của The Blues không thể phát huy được các tố chất như bình thường, điều đó là nhờ anh đã phối hợp ăn ý với hai đồng đội Clement Lenglet và Ben Davies, đảm bảo cho đội nhà có hàng phòng ngự chắc chắn và hiệu quả nhất. 

Richarlison được đánh giá cao trong đội hình Tottenham
Richarlison được đánh giá cao trong đội hình Tottenham

Richarlison khai hỏa trở lại đường đua

Ghi bàn thắng là trách nhiệm quan trọng nhất với một tiền đạo trên sân cỏ. Việc tiền đạo không ghi bàn, trong khi cầu thủ Son Heung Min sa sút phong độ trong thời gian gần đây là nguyên nhân khiến hàng công câu lạc bộ đang thiếu các phương án tạo thành bàn thắng. Hơn lúc nào hết, Spurs rất cần tiền đạo người Brazil “khai hỏa” trở lại ở trận đấu đêm nay.

Trong 89 phút thi đấu trên sân ở trận gặp câu lạc bộ Chelsea, tiền đạo đã gây ấn tượng mạnh mẽ về các chỉ số trong khâu phòng ngự. Đó là khác biệt lớn nhất so với Son Heung Min. Thực tế, tiền đạo người Brazil thành công thu hồi bóng 7 lần, 1 lần phá bóng bằng đầu trên sân nhà và 1 lần phá bóng bằng chân.  

Richarlison khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng ghi bàn 
Richarlison khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng ghi bàn

Ngoài ra, Richarlison thắng 3 trong tổng số 5 pha không chiến trong khu cấm địa của đội nhà. Người hâm mộ vẫn đang mong chờ màn quay trở lại của anh trong trận đấu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button