Dự đoán kết quả giữa Newcastle, 19h30 ngày 4/3

Được chơi trên sân nhà, lại sở hữu thành tích đối đầu vượt trội, Man City đang rất tự tin vào kịch bản giành chiến thắng trước câu lạc bộ Newcastle bất ổn. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đội chủ nhà giành một chiến thắng thuyết phục trước đội khách, qua đó vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nhận định phong độ giữa Man City và Newcastle

Man City đang là mối đe dọa lớn đối với Newcastle

Sau trận hòa đáng thất vọng với tỷ số 1-1 trước câu lạc bộ Nottingham Forest, Man City buộc phải thi đấu tốt hơn trong trận gặp  RB Leipzig ở trận lượt đi vòng 16 đội tại Champions League. The Citizens đã dẫn trước đối thủ một cách xứng đáng vào những phút cuối hiệp một. Sau 45 lần kiểm soát bóng tuyệt đối, Riyad Mahrez đã dứt điểm ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 27.

Tuy nhiên, câu lạc bộ Leipzig đã bước vào hiệp thi đấu thứ hai với nhiều tham vọng hơn và mối đe dọa ngày càng lớn ở một phần ba cuối trận. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đáp, khi Josko Gvardiol đánh đầu vào lưới Man gỡ hòa cho đội nhà ở phút thứ 70. Bất chấp những kháng cáo muộn màng về quả phạt đền của đội khách, sau khi va chạm tay bị Benjamin Henrichs cáo buộc. 

Với các pha bóng được phát lại cho thấy, thay vì bóng đập vào vai của hậu vệ câu lạc bộ Leipzig, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola buộc chấp nhận kết quả hòa. Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định bản thân không hài lòng với kết quả và hiệu suất thi đấu của các học trò. 

Newcastle gặp bất lợi khi đối đầu Man City
Newcastle gặp bất lợi khi đối đầu Man City

Newcastle nhiều lần bị Man City áp đảo

Man City sau đó đã trở lại với chiến thắng với tỷ số 4-1 trên sân câu lạc bộ Bournemouth. Tính ra, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ thua 1 trong tổng số 9 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường. Mọi chuyện càng ấn tượng hơn khi Man Xanh được trở về sân nhà thi đấu. 

Trong cả 4 lần tiếp đón khách trên sân nhà, câu lạc bộ đều ca khúc khải hoàn, họ ghi 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 lần. Huấn luyện viên Guardiola và các học trò cũng sở hữu thành tích đối đầu vô cùng ấn tượng khi áp đảo Newcastle 6 trận trong tổng số 7 trận gần đây nhất. Những thống kê này cũng phần nào đó nói lên được kết quả trận đấu sắp tới. 

Mặt khác, CLB vừa phải nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-2 trước câu lạc bộ Man Utd ở chung kết League Cup. Dù không có được danh hiệu sau nhiều năm khao khát, nhưng hành trình của Chích chòe từ đầu mùa giải tính đến thời điểm hiện tại là đánh nể. 

Newcastle trải qua mùa giải thăng hoa
Newcastle trải qua mùa giải thăng hoa

Newcastle khó khăn tìm một chiến thắng

Chích chòe không có phong độ tốt trên sân khách

Trở lại Premier League, đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe đứng trước nhiệm vụ vô cùng khó khăn, đó là tìm kiếm một chiến thắng khi 4 trận đấu gần đây chỉ thua và hòa trước đối thủ. Hiện tại, Chích chòe đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với tổng 41 điểm sau 23 vòng đấu, họ đang kém top 4 đúng 4 điểm, nhưng họ vẫn đang còn 2 vòng chưa đá. 

Không những thế, 3 trong tổng số 4 trận đấu sân khách mới nhất, câu lạc bộ không được hưởng niềm vui trọn vẹn. 10 trận đối đầu gần nhất với câu lạc bộ, họ chỉ ghi  bàn thắng trong hiệp 1. 8 trong tổng số 10 trận đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường, cả hai đội có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.

Câu lạc bộ chỉ thắng được 3 trong tổng số 10 trận đối đầu gần nhất tại đấu trường châu Âu. Đội chủ nhà cũng ghi bàn thắng ở 20 trận gần nhất trên sân nhà. Newcastle ghi bàn thắng ở 14 trong tổng số 19 trận đấu sân khách gần nhất. Hai đội đang trong trạng thái cân bằng, theo dự đoán một kết quả hòa cũng có thể xảy ra. 

Newcastle quyết tâm chọc thủng hàng thủ Man City 
Newcastle quyết tâm chọc thủng hàng thủ Man City

Newcastle chững lại sau thời gian thăng hoa

Sau giai đoạn thi đấu thăng hoa, câu lạc bộ Newcastle đang có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, họ lại sở hữu thành tích đối đầu tương đối ấn tượng trước Man. Trong 4 trận đấu gặp nhau gần nhất, có tận 2 lần câu lạc bộ ghi tới 3 bàn vào lưới đội chủ nhà City, thành tích ít đội bóng có thể làm được. 

Với phong độ thi đấu và lực lượng như hiện tại, câu lạc bộ Newcastle hoàn toàn có cơ hội đánh bại đội chủ nhà Man City. Ngoài ra, đây cũng là trận đấu hứa hẹn sẽ ghi được nhiều bàn thắng, đặc biệt trong trận đấu đầu tiên. Cả 3 chuyến hành quân đến sân Etihad, Chích chòe không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà. 

Newcastle sở hữu đội hình chất lượng khi đối đầu Man City 
Newcastle sở hữu đội hình chất lượng khi đối đầu Man City

The Citizens cũng đang sở hữu hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn, do đó kết quả chung cuộc Newcastle thất bại trước nhà ĐKVĐ với tỷ số 1-2.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button