Real vô địch câu lạc bộ thế giới bằng chiến thắng 5-3 trước Saudi Al Hilal

Trong khi các đội bóng lớn khác đang tập trung thi đấu giải quốc nội và Champion League vào giữa tuần tới thì Real đang bận chinh phục chiếc cúp đầu tiên của mùa giải 2022-2023 tại giải vô địch cúp câu lạc bộ thế giới. Ancelotti và các học trò đã không gây thất vọng khi đã dành chiến thắng ở trận chung kết để lên ngôi vô địch. 

Cuộc đua bàn thắng ở trận chung kết giữa Real và Saudi Al Hilal

Real được đánh giá tại giải vô địch câu lạc bộ thế giới, họ đại diện cho châu Âu tham dự giải đấu khi họ đã đã vô địch Champion League bằng chiến thắng trước Liverpool tại chung kết.

Bữa tiệc bàn thắng giữa Real và Saudi Al Hilal

Real đến với giải đấu này với mục tiêu giành ngôi vô địch để dành tặng cho người hâm mộ sau những trận đấu gây thất vọng tại La Liga gần đây. Trận chung kết diễn ra hấp dẫn từ những giây phút đầu tiên.

Real vô địch cúp câu lạc bộ thế giới bằng chiến thắng thuyết phục trước Saudi Al Hilal
Real vô địch cúp câu lạc bộ thế giới bằng chiến thắng thuyết phục trước Saudi Al Hilal

Đến phút thứ 13, Vinicius đã ghi bàn thắng mở điểm để tạo lợi thế cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Không lâu sau đó, cách biệt đã được nâng lên 2-0 Valverde bằng pha dứt điểm hiểm đánh bại thủ thành A. Aimouf. Tưởng rằng, 2 bàn thắng sớm sẽ khiến cho đối thủ Real buông bỏ thế trận nhưng đến phút 26, Magera đã ghi bàn để rút ngắn tỷ số 2-1.  

Trong nửa thời gian còn lại của hiệp 1, Real tiếp tục tấn công và kiểm soát nhưng họ không thể nào ghi thêm bàn thắng và kết thúc nửa hiệp đấu với tỷ số 2-1.

Hiệp 2, diễn ra với thế trận hấp dẫn hơn với 5 bàn thắng được ghi. Các cầu thủ Real đã ghi thêm 3 bàn thắng nhờ công của 2 cầu thủ ghi bàn hiệp 1 và của tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương là Benzema. Về phía, câu lạc bộ Saudi Al Hilal, họ đã ghi thêm 2 bàn vào lưới nhà vua Châu Âu bằng cú đúp của Vietto.Kết thúc trận 90 phút trận đấu, Real đã giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc với tỉ số 5-3 để lên ngôi vô địch.

Real áp đảo tại trận chung kết trước Saudi Al Hilal 

Với sự trở lại của tiền đạo Benzema, Real đã cho thấy họ mạnh như thế nào khi áp đảo đối thủ Châu Á. Thống kê cuối trận đấu cho thấy Real đã chiếm gần 70% thời gian kiểm soát bóng tung ra 17 pha dứt điểm trong đó có đến 11 pha dứt điểm trúng đích.

Niềm vui của các cầu thủ sau chiếc vô địch cúp câu lạc bộ thế giới 
Niềm vui của các cầu thủ sau chiếc vô địch cúp câu lạc bộ thế giới

Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành đối phương thì có lẽ Benzema và Vinicius tiếp tục điền tên mình trên bảng điểm số. Ở trận đấu đêm qua, thầy trò Ancelotti đã cho thấy họ đã thật sự trở lại sau chuỗi trận thất vọng tại La Liga.

Real chạy đà thành công trước giai đoạn thi đấu khó khăn sắp tới 

Họ vẫn còn cơ hội để chinh phục những danh hiệu lớn như Champion League và La Liga vào cuối mùa giải. 

Real tạo kỷ lục sau chiếc vô địch câu lạc bộ thế giới 

Với chiếc vô địch vào đêm qua, họ đã là đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu 5 lần  vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018, 2019, 2022. Lần duy nhất họ không thể nào vô địch đó là vào năm 2000, khi họ chỉ giành được vị trí thứ 4 chung cuộc.

Sự xuất sắc của các cầu thủ giúp Real thiết lập kỉ lục tại giải đấu 
Sự xuất sắc của các cầu thủ giúp Real thiết lập kỉ lục tại giải đấu

Chiến thắng trước Saudi Al Hilal, đã giúp Real cũng tạo thêm kỷ lục là đội bóng có 10 chiến thắng liên tiếp tại giải đấu. Tiếp đến, Ancelotti cũng có niềm vui khi cùng với Pep là người có 3 chiếc vô địch tại giải đấu này. Ancelotti đã có 3 lần vô địch tại giải đấu khi cùng Ac Milan vô địch vào năm 2007, và vô địch vào năm 2014, 2022. 

Ngoài ra, thêm một ngôi sao đó là Toni Kroos cũng thiết lập nên kỷ lục mới dành cho cầu thủ vô địch nhiều nhất tại giải đấu. Toni Kroos đã cùng Real vô địch 5 lần và anh cũng vô địch giải đấu này trong màu áo Bayern Munich vào năm 2013. Tính đến hiện tại, Kroos đã có 6 lần ăn mừng chiếc cúp vô địch của giải đấu.

Real hướng tới những danh hiệu lớn vào cuối mùa giải  

Màn chạy đà không thể nào tuyệt vời hơn của Real, có lẽ sẽ giúp họ lấy lại phong độ sau chuỗi trận thất vọng gần đây. Trên bảng xếp hạng La Liga, Real đang kém Barca 8 điểm tuy nhiên khoảng cách này có thể được san lấp khi giải đấu còn đến 18 vòng đấu.

Benzema trở lại sau chấn thương hứa hẹn sẽ giúp Real chinh phục danh hiệu 
Benzema trở lại sau chấn thương hứa hẹn sẽ giúp Real chinh phục danh hiệu

Ở đấu trường danh giá Châu Âu, Real sẽ có cuộc chạm trán với Liverpool đối thủ mà họ đã đánh bại ở trận chung kết vừa rồi. Xét về lực lượng ở cuộc đối đầu này thì Real có lẽ sẽ được đánh giá cao hơn khi họ đã có sự trở lại của Benzema. Trong khi đó, đại diện nước Anh Liverpool đang thi đấu sa sút và vừa có trận thua 3-0 trước Wolver cuối tuần vừa rồi. 

Chiếc vô địch câu lạc bộ thế giới đã giúp Real thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới tại giải đấu này. Hy vọng Real sẽ thi đấu tốt ở nửa sau mùa giải để có thể dành được danh hiệu lớn như La Liga và Champion League. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button