Tấn công không hiệu quả Real Madrid nhận trái đắng từ Villarreal

Một trận cầu xuất sắc của Villarreal trước Real Madrid và chiến thắng là kết quả xứng đáng cho đội chủ nhà.  Ngoài ra, có vẻ ông trời đã cho đội bóng chủ nhà thêm một ít may mắn vì vậy họ đã thành công ghi bàn thắng ấn định chiến thắng trước đội quân kền kền trắng. 

Phong độ trước trận đấu của Villarreal vs Real Madrid

“kền kền trắng” sẽ hành quân đến sân của Villarreal trong trận đấu thuộc vòng tiếp theo của La Liga. Đây là trận đấu họ buộc phải chiến thắng vì đây là nấc thang quan trọng giúp họ tạo khoảng cách với Barca và đưa họ lên ngôi đầu bảng trên bảng xếp hạng 

Lợi thế của đội Real Madrid trong trận đấu này

Đây sẽ là trận đấu mà “kền kền trắng” cần trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục tạo sức ép lên ngôi đầu bảng Barcelona.

Điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Theo thống kê, Real Madrid và Villarreal đã gặp nhau tổng cộng 44 lần trong lịch sử. Kền kền trắng có 24 trận thắng và chỉ để thua 4 trận trước đối thủ.

“kền kền trắng” cần 3 điểm tạo sức ép lên ngôi đầu bảng Barcelona.
“kền kền trắng” cần 3 điểm tạo sức ép lên ngôi đầu bảng Barcelona.

Lợi thế của Villarreal khi có hàng phòng ngự chắc nịch

Tuy đã có 16 trận kết thúc với tỷ số hòa nên có thể thấy Villarreal không phải đối thủ dễ chơi. Benzema và các đồng đội sẽ phải tìm cách ghi bàn vào lưới đội chủ nhà ở trận đấu này bởi các ngôi sao của “kền kền trắng” đã không ghi bàn trong 2 lần gặp nhau gần nhất. Với lối chơi tinh tế và hàng phòng ngự chắc nịch như “ đinh đóng cột” chắc chắn là bước cản lớn trên đường đến thành công của “kền kền trắng”

Benzema và các đồng đội sẽ phải tìm cách ghi bàn vào lưới đội chủ nhà
Benzema và các đồng đội sẽ phải tìm cách ghi bàn vào lưới đội chủ nhà

Tiến trình diễn ra trận đấu Villarreal-Real Madrid

Với lợi thế sân nhà, Villarreal ngay lập tức tập trung tấn công để tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong giai đoạn đầu trận. Trong khi đó, “kền kền trắng” thể hiện bản lĩnh bằng sự tự tin và nhiều pha phản công sắc bén.

Đội chủ nhà chiếm ưu thế trong nửa đầu trận đấu.

“kền kền trắng” hành quân đến Ceramica với quyết tâm giành 3 điểm. Tuy nhiên, trên sân nhà, Villarreal thi đấu tự tin ngay sau hiệp một. Phút thứ 5, Francis Coquelin đánh gót tinh tế tìm đúng cột dọc gần khung thành Real Madrid.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi khá ngang bằng nhau và thế trận diễn ra tương đối kịch tính. Nhưng với hàng thủ chắc chắn và chặt chẽ của cả hai bên mà ngay hiệp một đã không để thủng lưới bàn thắng nào ở cả hai đội.

Villarreal thi đấu tự tin ngay sau hiệp một
Villarreal thi đấu tự tin ngay sau hiệp một

Bước sang hiệp hai, sự tinh tế của Villarreal được thể hiện rõ.

Phút 47, Gerard Moreno cắt ngang hàng thủ Madrid, chuyền thuận lợi để Yeremi Pino mở tỉ số cho Villarreal.

“kền kền trắng” tung đội tấn công và cơ hội đã đến. Phút 56, Benzema thoát xuống do Vinicius từ chối thủ môn Villarreal. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã bị đuổi khỏi sân.

Một phút sau, đội khách được hưởng quả phạt 11m khi Juan Foyth để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài phải sử dụng công nghệ VAR. Benzema là người chịu trách nhiệm về quả phạt đền của Real Madrid và gỡ hòa 1-1 cho “kền kền trắng”.

Kịch tính lặp lại khi Villarreal cũng được hưởng quả phạt 11m ở phút 61 do Alaba để bóng chạm tay trong vòng cấm. Gerard Moreno bình tĩnh sút phạt đền giúp Villarreal dẫn trước 2-1.

Những phút sau đó thế trận của trận đấu được đẩy lên cao trào. Hai đội chơi tấn công đôi co với nhau và vô số tình huống nguy hiểm nảy sinh. Dù đã cố gắng hết sức nhưng các tiền đạo đã tỏ ra khá bạc nhược và “kền kền trắng” đã không thể gỡ hòa.

Real Madrid đối mặt với một thất bại khác trong mùa giải này

Trận thua khiến “kền kền trắng” phung phí cơ hội soán ngôi đầu bảng từ Barcelona, ​​đội sẽ chạm trán đối thủ rất mạnh Atlético Madrid vào lúc 3h ngày 9/1, tạo điều kiện cho đối thủ lớn nhất trong cuộc đua vô địch có cơ hội nới rộng khoảng cách và giành ngôi đầu sau vòng 16 đội.

Hiện tại, Real Madrid và Barcelona có cùng 38 điểm, nhưng đội bóng Tây Ban Nha xếp sau do hơn hiệu số và còn nhiều hơn một trận đấu.

“kền kền trắng” bước vào sân Estadio de la Ceramica của Villarreal với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng để giành ngôi đầu sau khi Barcelona hòa 1-1 với Espanyol ở vòng đấu trước.

Tuy nhiên, đoàn quân của ông Ancelotti đã chơi chậm khi để Villarreal chủ động dồn ép. “kền kền trắng” phải mất gần nửa đầu hiệp một mới giành lại quyền kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng không cơ hội nào chuyển thành bàn thắng.

Quãng thời gian còn lại hòa không thành và “kền kền trắng” phải đón nhận thất bại tiếp theo ở mùa giải này.Villarreal vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH La Liga còn Real Madrid đứng thứ 2 với 38 điểm. Barcelona được hưởng lợi từ chiến thắng đội nhà và nới rộng khoảng cách với kền kền trắng. Câu lạc bộ xứ Catalan sẽ gặp Atlético vào ngày 9 tháng 1 lúc 03:00 trong khuôn khổ vòng 16 La Liga.

“kền kền trắng” phung phí cơ hội soán ngôi đầu bảng từ Barcelona
“kền kền trắng” phung phí cơ hội soán ngôi đầu bảng từ Barcelona

Trên đây là tổng hợp những nội dung chính trong trận đấu giữa Real Madrid và đội tuyển Villarreal. Ngoài ra cái kết đắng mà đội bóng kền kền trắng phải nhận là rất lớn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button