Real Madrid – Chia tay Hazard tại mùa chuyển nhượng bóng đá 2022

Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha và được đánh giá là đội bóng vĩ đại nhất Châu Âu. Gần đây, tin tức đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn chia tay Eden Hazard tại mùa chuyển nhượng bóng đá 2022 đang là điều được nhiều người quan tâm đến. Cùng socolive tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Eden Hazard và đội bóng xứ Tây Ban Nha?

Eden Hazard đã từng có một thời kỳ hoàng kim, gắn bó chặt chẽ cùng đội bóng xứ Tây Ban Nha.

Hazard – bản hợp đồng đắt giá nhất từ Real

Hazard là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của Real khi CLB Tây Ban Nha phải trả số tiền lên đến 150 triệu euro sau khi hoàn tất các điều khoản phụ để sở hữu cựu tiền vệ Chelsea vào năm 2019. 

Cầu thủ này từng được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Cristiano Ronaldo lại không xứng đáng với khoản tiền khổng lồ mà ban lãnh đạo đã bỏ ra. 

Hazard - hợp đồng đắt giá nhất lịch sử 
Hazard – hợp đồng đắt giá nhất lịch sử

Hazard và những thành tích trong hiện tại

Trong suốt 3 mùa giải đá cho đội chủ sân Bernabeu, ngôi sao người Bỉ chỉ ghi được 6 bàn thắng trong 66 trận đấu, và gặp vô số chấn thương liên tục khiến anh thường xuyên vắng mặt ở những trận đấu quan trọng. 

Thậm chí, trong những trận đấu góp mặt, cựu ngôi sao Chelsea không thể thổi hồn cùng hàng công của đội nhà và chơi thiếu sáng tạo, khác hẳn phong độ tỏa sáng ngày xưa.

Điển hình, trong trận đối đầu với Bilbao tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Hazard chơi 67 phút trên sân, trong khoảng thời gian đó, Real thua 2 bàn. Nhưng sau khi HLV Zidane cho tiền vệ người Bỉ rời sân, Real có ngay bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2. Đội chủ sân Bernabeu kết thúc trận đấu trong thất bại.

Trước đó, với sự góp mặt của tiền vệ người Bỉ, Real cũng không thể ghi bàn tại La Liga và kết thúc trận hòa 0-0 trước Osasuna.

Đọc thêm các bài viết khác:

Vì sao Hazard không thể tỏa sáng tại Real?

Nguyên nhân dễ lý giải nhất cho thất bại của Hazard trong những mùa giải góp mặt tại CLB bóng đá Tây Ban Nha là nằm ở thể trạng của cầu thủ người Bỉ.

Chấn thương liên miên ảnh hưởng đôi chân ghi bàn của Hazard

Mặc dù cầu thủ mang áo số 7 ít khi gặp chấn thương tại Chelsea, nhưng kể từ khi gia nhập đội bóng Real Madrid, anh đã gặp 15 chấn thương trong suốt 3 mùa giải.

Chấn thương liên tục cản chân Hazard trong suốt mùa giải
Chấn thương liên tục cản chân Hazard trong suốt mùa giải

Những chấn thương liên miên, nhất là các vấn đề về cơ, đã làm cho anh vắng mặt liên tục tại những trận đấu lớn, từ đó gặp khó khăn trong việc bắt nhịp các trận đấu và bỏ lỡ thời gian luyện tập. 

Trong 3 năm khoác áo đội tuyển, theo thống kê vào cuối năm 2021, Hazard đã bỏ lỡ 57 trấu đấu vì chấn thương, nhiều hơn cả số trận anh chơi cho đội chủ sân Bernabeu.

Dường như hợp đồng hơn 100 triệu euro này là một màn ký kết lỗ vốn khi cầu thủ người Bỉ không đóng góp được gì nhiều cho CLB Bóng đá Tây Ban Nha.

Tăng cân không kiểm soát

Tuy nhiên, nguyên nhân của vấn đề thể trạng không tốt nằm ở chính cầu thủ này. Từ khi sang Real Madrid, Hazard đã nhiều lần để lộ thân hình thừa cân của mình, thậm chí có thời điểm thừa 11kg trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2019/20. 

Ngôi sao người Bỉ đã không tuân thủ đúng quy định nghiêm ngặt về thể trọng
Ngôi sao người Bỉ đã không tuân thủ đúng quy định nghiêm ngặt về thể trọng

Ngôi sao người Bỉ từng tiết lộ rằng anh ăn quá nhiều cơm chiên và đồ tinh bột từ các món Tây Ban Nha nên dẫn đến tình trạng tăng cân thường xuyên. Chia sẻ trên cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của cựu ngôi sao Chelsea.

Thanh lý Eden Hazard – mối lo “lỗ vốn” 

Sau những màn trình diễn gây thất vọng của cầu thủ người Bỉ, cùng hàng loạt chấn thương và không kiểm soát cân nặng, đội chủ sân Bernabeu thật sự mất kiên nhẫn và dự tính chia tay Hazard ngay sau khi kết thúc World Cup 2022.

Mức giá nào phù hợp cho phi vụ thanh lý này?

Mặc dù giá trị chuyển nhượng của cựu ngôi sao Chelsea hiện tại chỉ còn khoảng 40 triệu euro, là một mức giá gây thiệt hại nặng cho toàn đội so với hợp đồng đắt giá trước đó với Chelsea. Nhưng đây cũng là phương án tốt nhất để CLB bóng đá Tây Ban Nha giảm tải nhân sự và cắt bớt khoản tiền lương đang phải trả cho cầu thủ người Bỉ. 

Khoản tiền này có thể dùng tuyển binh trong thời gian tới cho đội tuyển Real Madrid.

Real Madrid - Đội bóng vĩ đại nhất của Châu Âu
Real Madrid – Đội bóng vĩ đại nhất của Châu Âu

Ai sẽ là người thay thế?

Hiện tại, Kylian Mbappe là mục tiêu Real nhắm đến để bổ sung sức mạnh cho hàng công của mình. Ngoài ra, Erling Haaland cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Do đó, việc thanh lý những ngôi sao hưởng lương cao nhưng không đóng góp nhiều cho đội bóng, chào đón những chân sút tiềm năng hơn để lấy lại phong độ của Real Madrid trong thời gian tới là điều cần thiết.

Hơn nữa, nếu Real chiêu mộ được Kylian Mbappe và Erling Haaland, thì với phong độ hiện tại của Hazard sẽ khó để có thể chen chân trên hàng công. Vì vậy, việc cầu thủ người Bỉ rời khỏi đội tuyển Real Madrid cũng là một sự “giải thoát” cho đôi bên.

Hãy theo dõi Socolive thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về bóng đá thế giới cũng như tình hình World Cup 2022.

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào đường

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button