Cuộc thanh lọc nội bộ của Barca sau thất bại tại vòng bảng Champions League

Có thể nói, Barca đang trải qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng với những thất bại liên tiếp. Bị loại khỏi vòng bảng Champions League, bị giáng xuống chơi C2 trong vòng 2 năm. Đây dường như là một “cú tát thẳng mặt” đối với nhà tài trợ.  Việc thanh lọc nội bộ bắt buộc phải tiến hành! Đâu là cái tên sẽ được thanh lý trong thời kỳ căng thẳng này? Cùng socolive tìm hiểu nhanh chóng tại đây.

Tình hình Barcelona không mấy khả quan!

Trận đấu lượt thứ 5 vòng bảng của giải Champions League đã mang lại nỗi thất vọng quá lớn cho Barca. Đó là một cú thua đau, là thất bại khó mà nuốt trôi của Braugana khi đã rót 200 triệu euro vào phi vụ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Để rồi sau lượt đấu vòng bảng, mọi thứ đều đổ sông, đổ bể!

Barcelona bắt buộc phải dừng chân tại vòng loại Champions Leauge
Barcelona bắt buộc phải dừng chân tại vòng loại Champions Leauge

Song, cho dù hiện thực có tăm tối thì đội bóng từng có lịch sử huy hoàng này vẫn phải tiếp tục. Và để trưởng thành hơn, lấy lại phong độ cho những trận đấu sắp tới thì CLB bắt buộc phải bước vào cuộc thanh lọc nội bộ. 

Việc thanh lọc nội bộ được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng trở lại nề nếp như xưa. Bên cạnh đó, bỏ bớt một vài cầu thủ với lối chơi không còn phù hợp cũng phần nào tiết kiệm chi phí và nâng cao tinh thần toàn đội. Vậy ai sẽ là cái tên không còn tiếp tục đồng hành cùng Barca trong tương lai?

Hiện nay, nhà cầm quân Xavi đang cân nhắc việc loại bỏ một số công thần. Trong đó, hai cái tên sắp sửa đến thời hạn hợp đồng là Jordi Alba và Gerard Pique đang nằm trong diện chú ý đặc biệt. 

Theo thỏa thuận ban đầu, hai chân sút này được ký hợp đồng chơi cho Barca đến hết tháng 6/2024. Song, với sự giảm sút phong độ của cả hai, ban lãnh đạo CLB muốn chấm dứt hợp đồng vào đầu năm sau, tức tháng 1 năm 2023.

Các bài viết liên quan:

Điều gì khiến Pique và Alba sẽ là người ra đi?

Tại sao không phải ai khác – mà hai công thần này nhất định phải là người “dứt áo ra đi”, sau từng ấy thời gian gắn bó. 

Barca cần cắt giảm quỹ lương

Đây có lẽ là lý do không thể bàn cãi! Đội bóng xứ Catalan đã trả một khoản tiền khá lớn để hai vị công thần này chơi bóng dưới màu áo của Barcelona. Cụ thể, tiền trả cho Pique là 80 triệu euro và Alba khoảng 65 triệu. 

Sau thất bại, Xavi bắt buộc phải tiến hành thanh lọc nội bộ Barca
Sau thất bại, Xavi bắt buộc phải tiến hành thanh lọc nội bộ Barca

Nếu như trước kia, CLB này luôn là điểm đến trong mơ của giới cầu thủ bởi khoản tiền lương, thưởng, chuyển nhượng hợp đồng khá hậu hĩnh. Thì giờ đây, Barcelona lại sa vào cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng, họ cần nhiều kế sách, chiến lược kỹ càng hơn để phục hồi và không còn vung tiền “quá tay” được nữa!

Nhưng một lý do khác được giới hâm mộ bóng đá chắc chắn hơn cả. Đó là, năng lực của Pique và Alva không xứng đáng với mức lương, thưởng quá cao của một đội bóng có bề dày thành tích đáng kể.

Lối chơi không còn phù hợp

Bên cạnh tài chính thì vấn đề về năng lực, cách chơi khiến CLB xứ Catalan không còn kiên nhẫn với bộ đôi cầu thủ này. Cả Pique và Alba đều không còn phù hợp với tham vọng của đội bóng này. 

Hơn nữa, trong trận Hòa Inter 3 – 3 vừa qua thì Pique chính là nguyên nhân chính, là tội đồ khiến CLB bại trận trước đối thủ về năng lực đối đầu và chắc chắn, Barcelona đã bị giáng cấp chơi ở C2 sau trận đấu đó. 

Vị trí này còn nhiều chiến binh xứng đáng hơn

Với vị trí của Alba và Pique, luôn luôn có nhiều sự lựa chọn khôn ngoan hơn. Nhiều cái tên đang được cân nhắc để thay thế bộ đôi công thần này. Liệu Barca có tìm được hay không? Chân sút nào có thể thay thế vị trí của Alba và Pique?

Lựa chọn của Pique và Alba ra sao?

Bộ đôi Alba và Pique đã bao nhiêu lần trải qua các cuộc đàm phán hồng cắt giảm lương của CLB Barcelona. Song, như thường lệ, chẳng lần nào Alba và Pique chấp nhận. 

Sau thất bại tại vòng bảng Champions League, bên CLB chủ quản càng mất kiên nhẫn và mong muốn “tống khứ” hai công thần này càng nhanh càng tốt.

Liệu sự ra đi của Alba và Pique có khiến đội bóng trở lại thời kỳ huy hoàng?
Liệu sự ra đi của Alba và Pique có khiến đội bóng trở lại thời kỳ huy hoàng?

Cho đến thời điểm hiện tại, Pique đã dần chấp nhận bước sang một bên để không trở thành gánh nặng tài chính nhưng Alba thì ngược lại. Người hậu vệ này tuyệt nhiên không muốn trở thành người thừa, kẻ bị đào thải dù biết rằng mình đang trong danh sách đen của Xavi.

Hướng đi tiếp theo của Barca?

Thiếu đi hai công thần Pique và Alba, Barcelona tiếp tục dồn tiềm lực tài chính để thực hiện những phi vụ chuyển nhượng khác. Nhân tố tiếp theo đang nằm trong tầm ngắm của Barca là Rúben Neves (Wolves) và Milan Skriniar (Inter).

Như vậy, socolive đã giúp người hâm mộ nhận được thông tin đầy đủ nhất về sự thanh trừng nội bộ của Barca. Trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng, chắc chắc làng bóng đá thế giới sẽ càng có nhiều biến động đáng ngạc nhiên. Hãy theo dõi socolive mỗi ngày để cập nhật thông tin mới nhất nhé!

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào đường

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button