Rashford đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục không ai sánh bằng

Mùa giải 2022/23, người hâm mộ đang chứng kiến sự lột xác đáng kinh ngạc của tiền đạo Marcus Rashford. Cùng với chuỗi phong độ thăng hoa và thành tích thi đấu ấn tượng đã giúp tuyển thủ người Anh sinh năm 1997 đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với danh hiệu không có bất cứ cầu thủ nào sánh bằng. 

Rashford – tiền đạo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Rashford tỏa sáng trong đội hình Man Utd

Mùa giải năm ngoái người hâm mộ không được chứng kiến sự bùng nổ của tiền đạo Rashford, khi đó anh kề vai sát cánh cùng siêu sao Ronaldo và thường xuyên phải làm nền cho những siêu phẩm của ngôi sao này. Người ta thường thấy tuyển thủ người Anh lùi sâu bọc lót cho huyền thoại Bồ Đào Nha tấn công mạnh vào hàng thủ đối phương. 

Nhưng mùa giải năm nay đã khác, sau khi Man Utd chia tay tiền đạo Ronaldo vì không tìm được tiếng nói chung. Tưởng chừng Quỷ đỏ sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng, nhưng không Rashford chính là vị cứu tinh mới trong đội hình. Anh tỏa sáng mọi lúc mọi nơi và trong bất cứ trận đấu nào. Anh cũng góp công rất nhiều vào thành tích của Man Utd mùa giải năm nay. 

Cụ thể, tuyển thủ người Anh đã vượt qua hàng loạt các ứng viên sáng giá khác tại Ngoại hạng Anh như Kelechi Iheanacho, Bernd Leno, Emerson Royal, Manor Solomon và Ollie Watkins để trở thành chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng 2 vừa qua. Giải thưởng này hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và cố gắng của Rashford thời gian qua. 

Rashford được đánh giá cao năng lực tại Ngoại hạng Anh 
Rashford được đánh giá cao năng lực tại Ngoại hạng Anh

Rashford có lần thứ 3 về nhất trong danh hiệu Cầu thủ xuất sắc

Theo thống kê mới nhất về thành tích ghi bàn của các cầu thủ Ngoại hạng Anh, trong tháng này, tiền đạo 25 tuổi đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng, trong đó có hai cú đúp vào lưới câu lạc bộ Leicester City và Leeds United. Bàn thắng còn lại là trong trận quyết định ấn định tỷ số chung cuộc với câu lạc bộ Crystal Palace.

Với thành tích đáng ngưỡng mộ này, tiền đạo Rashford đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục vĩ đại khó ai sánh bằng. Màn trình diễn của anh trong mỗi trận đấu đều được giới chuyên môn đánh giá cao, nhờ đó tuyển thủ người Anh nhận được nhiều sự chú ý của các ông lớn châu Âu. Khi mùa giải năm nay kết thúc, giá trị của tiền đạo sinh năm 1997 sẽ tăng cao. 

Cũng có thể hết mùa giải năm nay Rashford sẽ đạt được danh hiệu Vua phá lưới, khi phong độ thi đấu của anh đang rất thăng hoa. Câu lạc bộ Man Utd không muốn để tuột mất chân sút đẳng cấp số một này nên đã nâng giá trị của anh lên 100 triệu bảng. Họ hy vọng với con số khủng như vậy, nhiều ông chủ lớn ở châu Âu sẽ không dòm ngó đến nữa. 

Rashford lập nhiều thành tích cho Man Utd
Rashford lập nhiều thành tích cho Man Utd

Rashford đạt phong độ tốt nhất Man Utd

Rashford vượt kỷ lục nhiều ngôi sao lớn

Có một điều đặc biệt trong lần nhận giải thưởng này của tiền đạo Rashford, đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay, ngôi sao thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester United về nhất trong cuộc đua giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Chưa có bất kỳ cầu thủ nào tại giải đấu chạy đua kịp với thành tích của tuyển thủ người Anh. 

Trước đó, tiền đạo từng ẵm trọn danh hiệu cao quý vào tháng 9/2022 và lần gần đây nhất là vào tháng 1/2023. Thành tích này cũng giúp tuyển thủ người Anh cân bằng con số mà ngôi sao Mohamed Salah từng đạt được trong mùa giải năm 2017/18. Ngôi sao này đạt giải thưởng với tư cách là cầu thủ giữ kỷ lục giành nhiều danh hiệu  hay nhất tháng trong một mùa. 

Xét chung cả sự nghiệp thi đấu, chân sút sinh năm 1997 đã có 4 lần giành giải thưởng cao quý này, sánh ngang với những huyền thoại trong lịch sử Ngoại hạng Anh như Alan Shearer và Thierry Henry. Rashford được dự đoán sẽ vượt kỷ lục ghi bàn khi mùa giải kết thúc. 

Rashford bùng nổ tài năng tại Ngoại hạng Anh
Rashford bùng nổ tài năng tại Ngoại hạng Anh

Rashford đóng góp thành tích vào chức vô địch của Man Utd

Rạng sáng ngày 10/3, tiền đạo người Anh cũng xuất sắc ghi bàn thắng vào lưới câu lạc bộ Real Betis để giúp Man Utd giành thắng lợi với tỷ số 4-1 tại vòng 1/8 Europa League. Trước đó Quỷ đỏ trải qua thất bại thảm hại trước câu lạc bộ Liverpool với tỷ số 0-7. 

Pha lập công này giúp Rashford nâng tổng số bàn thắng cho đội nhà Man Utd tại đấu trường châu Âu lên con số 24 bà thắng, ngang bằng thành tích mà siêu sao Cristiano Ronaldo từng làm được. Hiện tại, tuyển thủ người Anh vẫn đang thể hiện phong độ ổn định và cực kỳ ấn tượng trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. 

Rashford được xem là báu vật của Man Utd
Rashford được xem là báu vật của Man Utd

Những màn trình diễn thăng hoa của Rashford góp công lớn giúp Man Utd lên ngôi vô địch Carabao Cup vào tuần trước, đồng thời có thêm sự tự tin để hướng đến những danh hiệu cao quý tiếp theo khi mùa giải năm nay kết thúc. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button