Barcelona ra giá Man United chuẩn bị rước siêu sao về

Mới đây, Barcelona cũng đã ra giá cho cầu thủ Frenkie De Jong. Theo thông tin từ Football Insider, Man United đang dẫn đầu cuộc đua để giành lấy chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong, bất chấp việc cầu thủ này khẳng định “chắc nịch” rằng anh không có ý định rời đi.

De Jong được MU theo sát trong hai năm 

Barcelona đang có phương án chuyển nhượng De Jong

Không chỉ mong muốn ký hợp đồng với tiền vệ người Hà Lan vào hè tới, Quỷ đỏ là một trong những đội đã theo sát từng diễn biến của De Jong vào khoảng 2 năm gần đây. 

Dù vậy, kể từ khi anh chuyển sang để khoác áo CLB Barcelona, tình hình trở nên khó khăn hơn đối với BLĐ Quỷ đỏ, nếu không nói là không thể. Tuy nhiên, Barcelona bất ngờ lại bị dính án cấm chuyển nhượng từ liên đoàn bóng đá của Tây Ban Nha đã khiến cho BLĐ cần nghiêm túc xem xét việc bán đi các trụ cột để có thể cân bằng tài chính. 

Trong số đó, De Jong là cầu thủ mang lại giá trị cao và không quá phù hợp với hệ thống chiến thuật đến từ HLV Xavi. Chính vì thế, phương án thanh lý cầu thủ đang được ưu tiên.

Mức giá được đội bóng xứ Catalan đưa ra cho tiền vệ Hà Lan rơi vào khoảng 70 triệu bảng, con số không thành vấn đề với một đội lắm tiền của như Man United. Không chỉ có tiềm lực về tài chính mạnh mẽ, BLĐ MU còn lên danh sách cầu thủ cần bán ở kỳ CN hè tới nhằm bổ sung ngân sách để mua sắm.

Barcelona đang có phương án chuyển nhượng De Jong
Barcelona đang có phương án chuyển nhượng De Jong

HLV Erik Ten Hag từ lâu đã muốn chiêu mộ De Jong

HLV Erik Ten Hag đã từ lâu vẫn luôn “thầm thương trộm nhớ” cậu học trò mà ông coi như là con trai từ những ngày còn ở Ajax. Chính chiến lược gia này đã đưa De Jong ra ánh sáng và hơn hết, ông là người hiểu rõ tiền vệ 25 tuổi đồng hương.

Kể từ khi chuyển tới Barcelona, tình cảm thầy trò đã đi xuống một phần do De Jong tập trung vào mục tiêu của đội bóng mới. Dù vậy, với thông tin được kể trên, ngày hội ngộ của những người Hà Lan tại Old Trafford không còn xa.

Một yếu tố có thể khiến cho De Jong cân nhắc chuyện ra đi chính là việc anh thường xuyên chơi trái sở trường trong hệ thống chiến thuật chơi của Xavi. Việc này đã khiến những điểm mạnh của De Jong không được phát huy tối đa.

Thể hiện tại thành tích cá nhân với 15 bàn cùng 19 kiến tạo sau 175 lần ra sân của De Jong. Đây là thành tích khá kém so với tiềm năng của cầu thủ này.

HLV Erik Ten Hag từ lâu đã muốn chiêu mộ De Jong
HLV Erik Ten Hag từ lâu đã muốn chiêu mộ De Jong

Barcelona đang dính vào những vi phạm về tài chính 

Barcelona đã phải trả cái giá cực đắt vì vi phạm về tài chính trong những năm gần đây.

Barcelona đã chi 150 triệu euro để ký hợp đồng 

Ở kỳ chuyển nhượng vào mùa Hè năm ngoái, Barcelona chi hơn 150 triệu euro để có thể ký hợp đồng với Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde, trong khi đó Andreas Christensen, Franck Kessie, Hector Bellerin và Marcos Alonso theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barcelona chịu áp lực cắt giảm đội hình của họ nhưng chỉ có thể bán bớt đi cầu thủ Philippe Coutinho và Pierre-Emerick Aubameyang, trong khi đó một cầu thủ có thu nhập cao khác là Memphis Depay, đã gia nhập vào Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Thời gian gần đây, đội chủ sân Nou Camp lại bị vướng vào một số tranh cãi khác sau khi có thông tin cho rằng họ mua chuộc một thành viên cấp cao trong hệ thống phân cấp của trọng tài bóng đá Tây Ban Nha trong nhiều mùa giải.

Những tai tiếng liên tiếp này của Barca khiến BTC La Liga nóng mặt và họ quyết định điều tra Gã khổng lồ xứ Catalonia. Mới đây, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh FT Business of Football tại London, Giám đốc điều hành của giải đấu La Liga, Javier Tebas đưa ra phán quyết cho Barcelona. 

Theo đó, đội đầu bảng La Liga chính thức không thể bổ sung thêm một tân binh mới nào vào mùa Hè tới.

Barcelona đã chi 150 triệu euro để ký hợp đồng 
Barcelona đã chi 150 triệu euro để ký hợp đồng

Quan chức cấp cao La Liga có những phát biểu 

Barcelona tham gia vào hành vi đáng ngờ có ảnh hưởng đến mùa giải La Liga và chúng tôi hành động phù hợp. Tính đến hôm nay, Barcelona không còn bất kỳ những khoảng trống nào trong ngân sách để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng. 

Chúng tôi đã đưa ra phán quyết rằng họ không thể ký thêm bất kỳ một cầu thủ nào nữa”. “Họ đã bán hết 700 triệu euro tiền bản quyền truyền hình và tìm những cách khác nhau để giải quyết tình hình. Tuy nhiên, Barca không thể làm điều đó vào mùa giải tới. 

Chúng tôi có biện pháp kiểm soát kinh tế nghiêm ngặt. Vào cuối mỗi kỳ, chúng tôi thông báo đến tất cả các CLB ở La Liga về số tiền họ có thể chi tiêu”. Theo vị quan chức La Liga, nếu muốn mua sắm trở lại, Barca buộc phải cắt giảm ngân sách lương và chuyển nhượng đáng kể.

Quan chức cấp cao La Liga có những phát biểu 
Quan chức cấp cao La Liga có những phát biểu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Barcelona không được chiêu mộ thêm bất kỳ cầu thủ nào nữa vì vi phạm về luật tài chính. Không những thế đội bóng sẽ phải bán đi một số cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button