Ten Hag có tin vui cho Man Utd, tái xuất thêm hai trụ cột

Mùa giải 2022/23 của Man Utd đang bước vào giai đoạn cực kỳ khắc nghiệt với mật độ thi đấu tương đối dày. Chính vì vậy, HLV Erik ten Hag phải đưa ra những tính toán hợp lý để có thể xoay tua đội hình nhằm phân bổ nhân lực hợp lý cho trận đấu.

Man Utd phải đối diện với nhiều khó khăn về trụ cột 

Nhiều cầu thủ bị dính chấn thương liên tục 

Chỉ khoảng 3 ngày sau thắng lợi tưng bừng trước đội bóng Real Betis tại Europa League, Quỷ đỏ phải dồn sức để tiếp tục cuộc đua ở đấu trường trong nước với trận chiến tiếp đón Southampton. 

Dẫu vậy, trong thời điểm quan trọng của mùa giải đội chủ sân Old Trafford đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi các trụ cột chưa thể có đủ thể lực để trở lại. Tiền đạo Anthony Martial dính tới 5 chấn thương khác nhau ở mùa giải năm nay, kể từ tháng 3/2021, anh chưa từng thi đấu 90 phút cho Man Utd

Trong tổng số 43 trận đấu trên tất cả các đấu trường của Man Utd ở mùa này, chân sút người Pháp mới chỉ góp mặt vỏn vẹn có 14 lần. Martial đang bước vào giai đoạn hồi phục và có thể trở lại sân tập cùng người đồng đội, tuy nhiên, HLV Ten Hag bỏ ngỏ khả năng ra sân của anh trong trận đấu sắp tới: 

“Chúng tôi luôn nghĩ rằng, đội bóng đang đi theo một kế hoạch khá tốt, nhưng không phải lúc nào mọi thứ diễn ra như đúng dự tính. Martial đang trên đường trở lại, tuy nhiên chúng tôi phải thận trọng”.

Nhiều cầu thủ bị dính chấn thương liên tục 
Nhiều cầu thủ bị dính chấn thương liên tục

Eriksen sẽ sớm trở lại với mùa giải 

Về trường hợp của tiền vệ Christian Eriksen, vị chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ: “Tôi nghĩ Eriksen sớm trở lại sau mùa giải năm nay, hiện tại tôi không nói trước điều gì nhưng quá trình hồi phục của cậu ấy đang diễn ra theo đúng kế hoạch”.

Vào lúc 21h ngày 12/3 MU có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Old Trafford. Đây được coi là trận đấu khá nhẹ nhàng với thầy trò HLV Erik ten Hag bởi đối thủ của họ đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng trước Real Betis cũng là lời tuyên bố dõng dạc nhất của Man Utd về việc họ có đủ bản lĩnh để quên đi trận thảm bại tệ nhất lịch sử CLB trước đó vài ngày. Thầy trò HLV Erik ten Hag đã thể hiện điều đó không chỉ qua bảng tỉ số.

“Chúng tôi muốn thắng Man Utd cần màn trình diễn tốt và đây là đội hình tốt nhất để có thể làm điều đó”, nhà cầm quân người Hà Lan giải thích việc sử dụng đội hình giống như trận trước. Vẫn là 11 gương mặt đá chính Man Utd thua đội bóng Liverpool 0-7 và thắng Real Betis 4-1 là 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược về tinh thần lẫn lối chơi.

Eriksen sẽ sớm trở lại với mùa giải
Eriksen sẽ sớm trở lại với mùa giải

Những thông tin liên quan đến các cầu thủ MU 

Cầu thủ phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhất 

Có một chi tiết đáng chú ý đó là 4 cầu thủ tấn công ra sân ngay từ đầu của Man Utd đều đã ghi bàn. Lần lượt đó là Antony, Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Wout Weghorst lập công trong chiến thắng tưng bừng của MU.

Trong suốt một tuần trước trận đấu, 3 trong số 4 cái tên được kể trên là người đã hứng chịu chỉ trích nhiều nhất của Man Utd. Antony nhận điểm thấp nhất trận đấu trước Liverpool khi anh hầu như chẳng có đóng góp nào đáng kể. Weghorst thì bị mỉa mai vì “trò đùa” với Virgil van Dijk trước trận đấu. 

Làn sóng chỉ trích mạnh mẽ nhất nhắm vào cầu thủ Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đặt dấu hỏi về tinh thần thi đấu và trách nghiệm của người đội trưởng. Các chuyên gia, cựu cầu thủ của Man Utd muốn HLV Erik ten Hag tước đi băng thủ quân của Bruno Fernandes.

Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều HLV lựa chọn thay đổi về đội hình. Một vài mắt xích không tốt cần được thay thế sau những thất bại nặng nề. Một số khác cần cho nghỉ để lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag quyết định để học trò đương đầu trực diện với áp lực để chính họ vượt qua được dư âm của “cơn ác mộng” Anfield.

Cầu thủ phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhất 
Cầu thủ phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhất

HLV Erik ten Hag lên tiếng bênh vực các học trò 

Nhà cầm quân người Hà Lan đã lên tiếng bênh vực học trò trong mọi phát biểu, đặc biệt là về càu thủ Bruno Fernandes. Đó là hành động thể hiện niềm tin tuyệt đối của vị HLV trưởng đến học trò. 

“Bruno Fernandes là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Cậu ấy chứng minh được khả năng chơi bóng của mình, trở thành người đội trưởng đích thực và có thể kiểm soát được toàn bộ trận đấu bằng đường chuyền từ tuyến sau”, HLV Erik ten Hag đã phát biểu đáp trả thẳng đến những chỉ trích nhắm vào Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, chính ngôi sao 28 tuổi này mới là người có màn đáp trả đanh thép nhất mà không cần phải dùng tới lời nói. Bruno Fernandes rất quan trọng với Man Utd trong thời điểm hiện tại và luôn là người dẫn dắt đội bóng mỗi khi Harry Maguire không có mặt ở trên sân.

HLV Erik ten Hag lên tiếng bênh vực các học trò 
HLV Erik ten Hag lên tiếng bênh vực các học trò

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd sắp có sự xuất hiện của hai trụ cột tiềm năng sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Chắc chắn những trận đấu sắp tới sẽ cực kỳ hấp dẫn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button