Dự đoán Leicester vs Chelsea vòng 27 Ngoại Hạng Anh

Phong độ của Chelsea trên sân khách đang không tốt. Đội bóng của ông Graham Potter chỉ biết hòa và thua trong 11 trận đấu liên tiếp, để thủng lưới tới 19 lần và ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng. Cùng tham khảo bài viết sau đâu để biết thêm thông tin mới nhất về trận đấu sắp tới. 

Phong độ chơi gần đây của Leicester vs Chelsea

Dự đoán tỷ lệ chiến thắng của Leicester vs Chelsea

Leicester City có chuỗi 4 trận thua liên tiếp, trong đó có 1 trận tại FA Cup và 3 trận ở Premier League. Kết quả này đã cho thấy Bầy cáo tỏ ra hụt hơi khi mà mùa giải dần bước vào giai đoạn ở cuối mùa. 

Trong bối cảnh phong độ đi xuống, Leicester phải đón tiếp một ông lớn của Ngoại Hạng Anh đó là Chelsea, và cơ hội để cho thầy trò HLV Brendan Rodgers có điểm trong trận này là tương đối thấp.

Trái ngược với đội chủ nhà, những vị khách bắt đầu thu về tín hiệu tích cực cả trong lối chơi cũng như kết quả thi đấu. Bên cạnh việc công thần trong đội hình tìm lại được cảm giác chơi bóng tốt, những tân binh chất lượng của Chelsea cũng hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội. 

Điều quan trọng nữa đó chính là tinh thần của các cầu thủ The Blues đang lên rất cao sau kết quả tốt đẹp vừa qua. Thầy trò HLV Graham Potter có nhiều lợi thế để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Theo như phân tích của chuyên trang bóng đá Sports Mole về phong độ thi đấu cũng như những số liệu thống kê của từng cầu thủ, kết quả có khả năng xảy ra ở trận đấu này là Chelsea thắng với xác suất là 43.75%. Một trận hòa có xác suất là 26,9% và xác suất thắng cho Leicester là 31,39%.

Dự đoán tỷ lệ chiến thắng của Leicester vs Chelsea
Dự đoán tỷ lệ chiến thắng của Leicester vs Chelsea

Thông tin nổi bật nhất của hai đội bóng 

Leicester tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League. Họ chỉ còn hơn nhóm đèn đỏ 2 điểm mong manh. Leicester đang là đội bóng có hàng thủ tệ đứng thứ 3 tại Ngoại Hạng Anh mùa này với 43 lần thủng lưới.

Trong chuỗi 4 trận thua liên tiếp vừa rồi Bầy cáo chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất và phải nhận đến 7 bàn thua. Chelsea vừa mới thắng liền 2 trận (trong đó có thắng lợi quan trọng trước đội bóng Dortmund ở Champions League). Họ ghi được 3 bàn thắng đồng thời không lọt lưới lần nào.

Hàng loạt các cầu thủ chủ chốt của The Blues bình phục chấn thương và sẵn sàng quay trở lại để phục vụ đội bóng. Chelsea không thua Leicester trong 4 lần gần đây nhất hai đội gặp nhau. Trong đó đội chủ sân Stamford Bridge giành tới 3 chiến thắng.

Với kết quả đáng thất vọng phải nhận trong quãng thời gian gần đây, Leicester dần rơi vào tình thế khó khăn. Nếu để thua thêm một trận đấu nữa, Bầy cáo có thể sẽ bị tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ và đối mặt với nguy cơ xuống hạng vào cuối mùa giải.

Thông tin nổi bật nhất của hai đội bóng 
Thông tin nổi bật nhất của hai đội bóng

Tinh thần của Chelsea hiện đang lên cao 

HLV Potter đã tìm thấy công thức chiến thắng 

Tuy nhiên thời thế đã đổi thay, Chelsea bây giờ có cơ hội rất lớn chấm dứt chuỗi phong độ nghèo nàn nhờ tinh thần lên cao sau 2 thắng lợi liên tiếp. Đáng chú ý trong trận đấu đây gần nhất, họ đã loại Borussia Dortmund hùng mạnh khỏi mùa giải Champions League một cách thuyết phục với tỉ số là 2-0. 

Trước đó, The Blues giữ sạch lưới trong trận gặp Leeds United, vượt qua đội bóng thuộc vị trí cuối của bảng xếp hạng với số điểm cách biệt. Quan trọng hơn, HLV Potter dường như tìm được công thức chiến thắng dành cho Chelsea

Quyết định để cho Marc Cucurella chơi trung vệ, đẩy Chilwell bám biên trái đem lại hiệu quả lập tức. Nhờ vào sự thay đổi này, cùng sự trở lại của Reece James, Chelsea đã phòng ngự chắc chắn và luân chuyển bóng từ dưới lên trên mượt mà hơn. Enzo Fernandez càng ngày chơi càng hay, còn tiền đạo như Kai Havertz, Raheem Sterling cũng dần tìm lại phong độ để san sẻ gánh nặng trên vai của Joao Felix.

HLV Potter đã tìm thấy công thức chiến thắng 
HLV Potter đã tìm thấy công thức chiến thắng

Lực lượng thi đấu của cả hai đội bóng 

Leicester tiếp đón Chelsea với 3 cầu thủ hàng phòng ngự và không thể góp mặt do gặp chấn thương dài hạn. Đó là hậu vệ cánh trái Ryan Bertrand, hậu vệ phải James Justin và trung vệ Jonny Evans. 

Đó là tổn thất khá nghiêm trọng đối với đội bóng của HLV Rodgers, đặc biệt sự vắng mặt của Justin. Những mất mát đó giải thích lý do tại sao Leicester chơi theo lối phòng ngự không tốt trong thời gian vừa qua với mạch 6 trận gần đây đều không giữ sạch lưới nhà. 

Chelsea cũng có nhiều trường hợp phải vắng mặt đáng tiếc do gặp chấn thương. Đó là trung vệ Thiago Silva cùng với các tiền vệ N’Golo Kante và Mason Mount. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô London có lực lượng rất hùng hậu, trong đó họ sẽ hành quân đến sân của King Power với sự trở lại của tiền vệ Christian Pulisic sau 2 tháng xa sân cỏ.

HLV Potter đã tìm thấy công thức chiến thắng 
HLV Potter đã tìm thấy công thức chiến thắng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea đang có phong độ hơn hẳn Leicester. Theo các chuyên gia nhận định thì The Blues có khả năng thắng cao hơn rất nhiều. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button