Cầu thủ PSG khó chịu với các vấn đề của bộ ba Neymar, Mbappe, Messi

Theo Le Parisien, câu lạc bộ PSG thường bị chia chia thành hai phe đối lập khi đối phương có bóng. Lý do là bộ ba ngoi sao Neymar, Messi và Mbappe mâu thuẫn trong phòng thay đồ và không có trách nhiệm phòng ngự. Nhiều cầu thủ trong đội cảm thấy không thoải mái khi chơi cạnh 3 tiền đạo này, họ cũng sợ sẽ mắc lỗi. 

Bộ 3 ngôi sao PSG ảnh hưởng đến đội hình

Mâu thuẫn nội bộ không có lợi cho PSG 

Ba ngôi sao hàng đầu của câu lạc bộ PSG có thể phản ứng trong trường hợp huấn luyện viên Christophe Galtier muốn bố trí lại đội hình và yêu cầu họ tham gia nhiều hơn vào vai trò phòng ngự. Các quan chức ở sân Parc des Princes cũng không hài lòng về vấn đề này, họ tin rằng việc Neymar, Messi và Mbappe ở lại sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của đội bóng. 

Giới chủ Qatar, cụ thể là hoàng thân Al-Thani, rất không hài lòng về những mâu thuẫn nội bộ và không hài lòng về tình hình hiện tại của câu lạc bộ PSG. Đặc biệt là mối quan hệ giữa các cầu thủ trong phòng thay đồ cũng như trên sân cỏ và và ban lãnh đạo ngày càng rạn nứt, khiến huấn luyện viên Christophe Galtier gặp khó trong việc giúp câu lạc bộ này thoát khỏi khủng hoảng.

Từ tháng 1/2023, PSG đã sảy chân 4 lần tại giải Ligue 1, giải đấu mà họ vốn đứng đầu ở lượt trận đi. Tại Cúp Quốc gia, họ cũng bị câu lạc bộ Marseille đá văng, khi đó siêu sao Lionel Messi cũng có mặt trong đội hình và chấp nhận thất bại này. Ở Champions League, sân chơi họ luôn khao khát vô địch, cũng vị câu lạc bộ Bayern hạ gục với tỷ số 1-0 ngay tại Parc des Princes. 

PSG chưa thể giải quyết mâu thuẫn 
PSG chưa thể giải quyết mâu thuẫn

Nasser Al-Khelaifi muối mặt vì màn trình diễn của PSG

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã phải muối mặt sau những gì các cầu thủ câu lạc bộ PSG thể hiện. Kiệt quệ nhân lực, thi đấu không hiệu quả khiến họ không còn nhiều hy vọng giành vé đi tiếp khi phải đá trên sân Allianz Arena, nơi câu lạc bộ Bayern đang có một phong độ thi đấu tuyệt vời. Đúng thời điểm quan trọng nhất mùa giải năm nay, PSG lại rơi vào hoàn cảnh rối ren. 

Nhiều trụ cột trong đội hình như Marquinhos, Neymar, Presnel Kimpembe và ngay cả ngôi sao Lionel Messi đều cho rằng đội hình hiện tại không đủ sức mạnh chiến đấu, thậm chí yếu hơn mùa trước, có rất nhiều cầu thủ không đạt trình độ thi đấu. Chính vì thế, cuối trận thua câu lạc bộ Monaco hôm 11/2, xung đột đã xảy ra giữa  Marquinhos và Neymar với giám đốc thể thao Luis Campos.

Hai trụ cột người Brazil tỏ ra khó chịu khi Luis Campos có sự can thiệp thô bạo vào vấn đề chuyên môn của đội bóng. Kimpembe mới đây nhấn mạnh rằng anh không hiểu tại sao ban lãnh đạo liên tục để những cầu thủ có tài năng và bản lĩnh ra đi, rồi mua về những ngôi sao đình đám nhưng không mang đến hiệu quả cao. 

Mâu thuẫn giữa bộ ba trở nên căng thẳng 
Mâu thuẫn giữa bộ ba trở nên căng thẳng

Luis Campos muốn thay thế bộ ba trên hàng công 

Kimpembe cũng là nguyên nhân khiến PSG rối tung

Sau trận thua câu lạc bộ Monaco với tỷ số 1-3, đội trưởng Marquinhos yêu cầu các cầu thủ nhanh chóng trở lại phòng thay đồ để làm dịu cổ động viên trên khán đài. Nhưng Kimpembe lại tiến đến khán đài cầm loa và nói lời xin lỗi vì thất bại. Đội trưởng Marquinhos không đánh giá cao hành động này của đồng đội Kimpembe, anh cho rằng như thế càng làm rối tung mọi thứ. 

Tất cả đặt huấn luyện viên Galtier vào thế khó, bởi chính ông cũng không có tiếng nói và uy tín để quản lý các siêu sao tại câu lạc bộ PSG. Phía giới chủ Qatar hiện tại đang tập trung vào vụ hỏi mua câu lạc bộ Man Utd, nên cũng lơ là trong việc giải quyết mâu thuẫn nội bộ và những vấn đề rối ren ở đại bản doanh Camp des Loges. 

RMC Sport cũng tiết lộ Giám đốc Thể thao Luis Campos đang muốn thay thế toàn bộ hoặc xóa bỏ một phần ba mũi đinh trên hàng công. Thay vào đó, câu lạc bộ PSG sẽ xây dựng một kế hoạch xoay quanh tiền đạo Mbappe. Hay nói cách khác, câu lạc bộ thủ đô Paris quyết định giữ tiền đạo người Pháp, trong trường hợp chọn một trong ba người.

PSG đứng trước quyết định bộ ba mũi tấn công
PSG đứng trước quyết định bộ ba mũi tấn công

PSG vẫn muốn giữ chân siêu sao Messi

Ban lãnh đạo PSG vẫn đang đàm phán để giữ chân siêu sao Messi. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô không thể phát triển mạnh mẽ dựa vào một cầu thủ đã ở độ tuổi 36. Trong khi đó, niềm tin dành cho Neymar đã không còn như trước. Cầu thủ 31 tuổi còn hợp đồng đến hè 2027 nhưng khả năng anh sẽ ra đi sớm. 

Có nhiều thông tin cho rằng Ban lãnh đạo PSG đang đàm phán với câu lạc bộ Chelsea về khả năng bán đứt mũi nhọn người Brazil. Về phần Leo, anh vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình, anh được ưu tiên hơn giải quyết vấn đề nội bộ PSG lúc này. 

PSG không muốn giữ lại Neymar
PSG không muốn giữ lại Neymar

Hai vấn đề lớn nhất khiến Messi không còn muốn cống hiến cho câu lạc bộ PSG mùa tới là mức lương bất ổn của cầu thủ và mâu thuẫn trong phòng thay đồ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button