Phil Jones của Man Utd bất ngờ xuất hiện với vai trò BLV chung kết Carabao Cup

Rạng sáng nay 27/2, Man Utd và câu lạc bộ Newcastle đã đụng độ nhau trong trận chung kết tại Carabao Cup mùa giải năm nay. Cả hai đều trải qua một quãng thời gian khao khát một danh hiệu. Quỷ đỏ đã trải qua hơn 6 năm không có danh hiệu nào, trong khi Newcastle từng chạm tay vào danh hiệu vô địch vào mùa giải 2016/17. 

Phil Jones dự trận chung kết Man Utd và Newcastle

Trung vệ Man Utd xuất hiện với vai trò BLV

Trung vệ Phil Jones đã khiến người hâm mộ câu lạc bộ Man Utd bất ngờ khi xuất hiện trong trận chung kết giải Carabao Cup của Quỷ đỏ vs câu lạc bộ Newcastle với vai trò bình luận viên. Cùng với đó là sự góp mặt của hai danh thủ khác là Roy Keane và Gary Neville. Ngoài ra huyền thoại Jamie Carragher của câu lạc bộ Liverpool cũng xuất hiện. 

Việc trung vệ Phil Jones bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò mới khiến người hâm mộ phải thốt lên bất ngờ. Lần cuối cùng tuyển thủ người Anh thi đấu cho câu lạc bộ Man Utd đã là từ tháng 5/2022.Hồi đầu tháng 9, huấn luyện viên Erik ten Hag đã thẳng tay loại bỏ 5 cầu thủ ra khỏi phòng thay đồ vì không đáp ứng được yêu cầu. 

Những cái tên bị loại bao gồm trung vệ Phil Jones và 4 cầu thủ trẻ khác là Brandon Williams, Teden Mengi, cầu thủ Axel Tuanzebe và Shola Shoretire. The tờ báo nổi tiếng Sun cho biết, việc Phil Jones bị loại khỏi đội hình Man Utd là bởi vì những chấn thương nặng trong suốt thời gian dài. Không những vậy, nhà cầm quân người Hà Lan đã đem 6 tân binh về sân Old Trafford. 

Phil Jones từng góp mặt trong đội hình Quỷ đỏ 
Phil Jones từng góp mặt trong đội hình Quỷ đỏ

Phil Jones vật lộn với chấn thương tại Man Utd 

Trong suốt hai năm qua, cầu thủ sinh năm 1992 đã vật lộn chấn thương gối. Không những vậy, anh còn gặp vấn đề tâm lý trong thời gian dài vì không được ra sân thi đấu. Phil Jones chia sẻ: “Việc trở thành một bình luận viên là một chặng đường dài và nó không hề dễ dàng, nhưng không có gì phải trốn tránh điều đó, đôi khi đối mặt về cả về mặt thể chất và tinh thần”. 

Phil Jones chia sẻ lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là một bình luận viên: “Tôi là một người mạnh mẽ, đam mê chơi bóng đá. Tôi đang cố gắng làm mọi thứ để có thể trở lại sân cỏ. Khi bạn gặp vấn đề chấn thương, thật khó để vượt qua những điều đó. Câu lạc bộ Man Utd đã rất tuyệt vời với tôi. Tôi nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ gia đình và bạn bè”. 

Chung cuộc, thắng lợi thuộc về câu lạc bộ Man Utd với tỷ số 2-0 sau các pha lập công của tiền đạo Casemiro cùng pha phản lưới nhà của trung vệ Botman sau cú dứt điểm của chân sút số một Marcus Rashford. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của huấn luyện viên Ten Hag dưới cương vị là huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Man Utd. 

Trung vệ Man Utd thường xuyên bị chấn thương nặng 
Trung vệ Man Utd thường xuyên bị chấn thương nặng

Danh hiệu Carabao Cup sau bao năm chờ đợi

Man Utd thỏa mãn khát vọng vô địch Carabao Cup

Ngoài chức vô địch của câu lạc bộ Man Utd, trận chung kết Carabao Cup còn bất ngờ với màn trình diễn hết sức tuyệt vời này. Từng được kỳ vọng sẽ nối tiếp sự vinh quang của thế hệ đàn anh như Rio Ferdinand hay ngôi sao Vidic nhưng những chấn thương khiến sự nghiệp của Phil Jones giảm sút trầm trọng và dần mất hút trong đội hình Quỷ đỏ. 

Và khi huấn luyện viên Ten Hag dẫn dắt câu lạc bộ Man Utd, một loạt những cầu thủ không thuộc kế hoạch của chiến lược gia người Hà Lan không có tên trong danh sách thi đấu. Ông bổ sung một lượng lớn cầu thủ trẻ trong đội hình để cải thiện chiều sâu, chính vì vậy, họ mới có thể giành chiến thắng trước Chích chòe.

Màn trình diễn của câu lạc bộ Man Utd ở trận chung kết không còn mỹ từ nào có thể diễn tả được. Phong độ thi đấu ấn tượng, đội hình nhiều cầu thủ trẻ tài năng, hàng phòng ngự chắc chắn cùng với tinh thần thi đấu đoàn kết mang tính kỷ luật cao, chính là nguyên nhân giúp thầy trò huấn luyện viên Ten Hag thành công. 

Phil Jones không đáp ứng thể lực cho Man Utd
Phil Jones không đáp ứng thể lực cho Man Utd

Phil Jones bị đẩy xuống đội hình U21

Hiện tại, trung vệ Phil Jones vẫn thuộc biên chế câu lạc bộ Man Utd nhưng anh đang phải tập luyện và thi đấu cùng đội U21. Chia sẻ về vai trò mới, cầu thủ người Anh cũng nói về những khó khăn nhất định. Để trải qua khoảng thời gian đó không hề dễ dàng. 

Phil Jones nói: “Sẽ mất một chặng đường dài để trở tôi có thể trở thành một bình luận viên, nhưng điều đó không có gì phải trốn tránh, tôi muốn đối mặt với mọi thứ. Tôi là người mạnh mẽ và thích làm về bóng đá. Tôi đã và đang làm mọi thứ để có thể tái xuất sân cỏ.”

Phil Jones thường xuyên bị chấn thương dài hạn
Phil Jones thường xuyên bị chấn thương dài hạn

Man Utd đang đứng trước lợi thế tinh thần trong chặng đường chinh phục danh hiệu thứ 2 tại Ngoại hạng Anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button