Olivier Giroud: Từ cái tên thay thế cho đến người hùng của tuyển Pháp tại World Cup 2022

Olivier Giroud là trung phong cắm của Pháp tại VCK World Cup 2022 lần này. Trước đó, Pháp đã phải nói lời chia tay với Benzema khi đương kim quả bóng vàng 2022 dính chấn thương đùi ngay trước thềm khởi tranh World Cup tại Qatar. Giroud là người được đặt trọn niềm tin, với vai trò làm tường và đã tỏa sáng khi cả tập thể cần anh, không thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiền đạo 36 tuổi này ở kỳ World Cup lần này.

Olivier Giroud đang tỏa sáng ở World Cup 2022
Olivier Giroud đang tỏa sáng ở World Cup 2022

Tiền đạo 36 tuổi với nỗ lực không ngừng

Chưa thể hiện được nhiều ở những kỳ World Cup hay Euro trước đó, nhưng một lần nữa Giroud được HLV Deschamps đặt niềm tin. Màn trình diễn của anh ở những trận đấu vừa qua tại World Cup 2022 đã không phụ lòng niềm tin ấy, với vai trò làm tường cũng như thường xuyên lùi khá sâu để hỗ trợ đồng đội, có thể nói anh thi đấu rất tròn vai, biết tỏa sáng đúng lúc khi cả đội bóng cần. Bàn thắng sau cú đánh đầu vào lưới tuyển Anh ở trận tứ kết đã chứng minh được điều ấy.

Thể hiện hạn chế trong những giải đấu lớn

Nếu là một người thường xuyên theo dõi những giải đấu lớn, ít ai nghe đến tiếng tăm của Giroud cả. Nhìn rộng ra ở cấp độ CLB, trải qua nhiều màu áo khác nhau, anh vẫn không thể hiện được vai trò quá quan trọng của mình, là một cái tên có thể thay thế bất cứ lúc nào.

Gần nhất ở kỳ World Cup 2018, mặc dù cũng được đặt kỳ vọng, nhưng sự thể hiện của anh là không được ấn tượng.

Khao khát thể hiện mình ở World Cup 2022
Khao khát thể hiện mình ở World Cup 2022

Sự trở lại đầy mạnh mẽ

Khi mà một Benzema đang chói sáng, đóng vai trò to lớn giúp Real Madrid vô địch cúp C1 châu Âu, đồng thời ẵm luôn danh hiệu QBV 2022. Giroud dường như chẳng có một chỗ đứng trong đội hình chính, nhưng có lẽ định mệnh đã sắp đặt, Benzema gặp chấn thương đùi ngay một buổi tập gần nhất của đội tuyển, và cái tên thay thế không ai khác là Giroud.

Rõ ràng HLV Deschamps vẫn thấy được khả năng của Giroud đối với lối chơi của đội bóng, khi mà những vệ tinh xung quanh anh hoạt động cực tốt: một Kylian Mbappe đầy tốc độ, một Griezmann chơi xông xáo và bao quát trận đấu,…thì vai trò chủ yếu của tiền đạo 36 tuổi này là không chiến và làm tường. Tất nhiên ở cái tuổi 36 thì Giroud nhận thức rõ điều này, đồng thời anh là một mẫu tiền đạo không giàu tốc độ. Những gì sau đó anh thể hiện là rất tốt. Hiện tại, Giroud đã có 4 bàn thắng cho riêng mình tại World Cup 2022.

Những phát biểu hướng đến trận chung kết lịch sử

Giroud cùng đồng đội đánh giá cao đội tuyển Argentina bởi khi mà một đội bóng góp mặt ở trận đấu này, chứng tỏ họ xuất sắc như thế nào. Thực tế là như vậy, đại diện Nam Mỹ càng chơi càng hay, siêu sao của họ là Messi đóng vai trò cực tốt, là điểm tựa cho lối chơi của đội bóng áo trắng xanh. Tập thể đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ phải cố gắng và đưa ra đối sách hợp lý để khóa chặt Messi cùng những nhân tố xung quanh anh.

Giroud cùng tuyển Pháp nâng cao chiếc cúp vàng World Cup 2018
Giroud cùng tuyển Pháp nâng cao chiếc cúp vàng World Cup 2018

Sự tôn trọng dành cho đối thủ

Theo phỏng vấn, Giroud đã dành những lời khen chân thành nhất đến Messi cùng đồng đội của anh, nhưng anh vẫn khẳng định: “Messi thực sự là một siêu sao, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để khóa chặt anh ấy, toàn đội sẽ hướng đến một chiến thắng thuyết phục để có thể nâng cao chiếc cúp vàng lần thứ hai liên tiếp”. 

Anh còn nói thêm: “Tất nhiên rằng việc khóa chặt Messi không phải là điều quan trọng nhất, còn có những cầu thủ khác cũng rất xuất sắc xung quanh anh ấy, nhiệm vụ của chúng tôi là khá căng thẳng trong trận đấu tới, tôi tin sự quyết tâm đến từ những cá nhân sẽ giúp toàn đội chiến thắng”.

Thủ môn đội trưởng của tuyển Pháp – Hugo Lloris cũng có những phát biểu trước báo giới: “Qua những trận đấu vừa rồi, chúng tôi đã thi đấu hết sức mình và toàn đội thực sự mệt mỏi, tuy nhiên niềm vui chiến thắng đã giúp toàn đội có tinh thần tích cực nhất. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đại chiến và bảo vệ chức vô địch của mình. Tập thể Argentina rất mạnh với một Messi đang chơi thăng hoa, bên cạnh anh ấy còn có những cầu thủ trẻ nổi bật, đó là một thử thách với chúng tôi, nhưng cả đội vẫn có cơ sở để chiến thắng”.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở trận tứ kết gặp tuyển Anh
Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở trận tứ kết gặp tuyển Anh

Quyết tâm cao nhất ở trận đấu cuối cùng

Cả Argentina và Pháp đều có sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho trận chung kết sắp tới. Mặc dù tuyển Pháp đang chịu ảnh hưởng bởi dịch cúm virus, nhưng với sức khỏe của các cầu thủ chuyên nghiệp, họ chắc chắn sẽ có một thể trạng tốt nhất khi trận thi đấu diễn ra vào ngày 18/12/2022. 

Một Argentina đang khao khát có được chiếc cúp vàng danh giá sau hàng chục năm chờ đợi, một đội tuyển Pháp cũng cực kỳ quyết tâm cho việc bảo vệ chức vô địch của họ, ai sẽ là cái tên được ghi danh vào sử sách của World Cup?

Trận chung kết VCK World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12/2022 trên SVĐ Lusail, Qatar. Đón xem màn trình diễn của Giroud và đồng đội, những tin tức cập nhật mới nhất về trận đấu này tại socolive – trang tin tức bóng đá cập nhật liên tục!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button