Nuối tiếc của Phan Tuấn Tài khi tuột mất danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm

Phan Tuấn Tài chơi nổi bật trong hầu hết những trận đấu mà anh góp mặt, nhưng vẫn không cạnh tranh lại cầu thủ Văn Khang. Ba cái tên còn lại trong danh sách rút gọn ở hạng mục Cầu thủ trẻ hay nhất năm đó là Tuấn Tài, Văn Khang, Nguyễn Phi Hoàng. Cuối cùng, người dành chiến thắng là cầu thủ trẻ Văn Khang. 

Phạm Tuấn Tài được kỳ vọng nhận giải thưởng danh giá

Tuấn Tài xứng đáng được vinh danh 

Phần thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất năm vô cùng xứng đáng đối với tiền vệ trẻ của đội U20 Việt Nam, khi anh có những bước thăng tiến vô cùng mạnh mẽ trong năm 2022. Tuy nhiên, Phan Tuấn Tài cũng xứng đáng được vinh danh trong giải thưởng lần này. Anh cũng góp công nhiều vào thành tích của đội tuyển trẻ Việt Nam suốt một năm vừa qua. 

Tháng 2/2023, Phan Tuấn Tài có màn trình diễn vô cùng xuất sắc ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Anh là một trong những viện binh được đánh giá cao,  từ quê nhà trong bối cảnh đội U23 Việt Nam tổn thất lực lượng quá nhiều, nhiều cầu thủ không thể tham gia thi đấu, do dịch Covid-19. Hậu vệ trẻ đã nhanh chóng khẳng định khả năng và bản lĩnh của mình trong màn ra mắt. 

Hậu vệ trái sinh năm 2001 thi đấu với một tinh thần và ý chí bền bỉ. Anh gần như không nghỉ một giây phút nào trong hành trình vô địch đầy cảm xúc của đội trẻ U23 Việt Nam. Ngoài ra, anh còn tung đường chuyền quyết định cho đồng đội Trần Bảo Toàn đánh đầu dứt điểm tung lưới Thái Lan trong trận chung kết. Qua đó, giúp thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam đăng quang.

Phan Tuấn Tài gây sốt với màn trình diễn xuất sắc ở đội trẻ
Phan Tuấn Tài gây sốt với màn trình diễn xuất sắc ở đội trẻ

Phan Tuấn Tài tỏa sáng một lần nữa

Ba tháng sau, hậu vệ Phan Tuấn Tài một lần nữa tỏa sáng trong cuộc đối đầu với đội bóng trẻ Thái Lan. Anh vẫn thực một pha tạt bóng hết sức dẻo dai, tạo điều kiện để đồng đội Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng quyết định ở trận chung kết tại SEA Games 31.Chưa dừng lại ở đó, tại vòng bảng chung kết giải U23 châu Á, anh có một bàn thắng và một pha kiến tạo trước Thái Lan. 

Sau đó, Phan Tuấn Tài thực hiện đường căng ngang bóng quyết định để đồng đội Vũ Tiến Long sút tung lưới đội tuyển U23 Hàn Quốc, mang về một điểm quý giá cho U23 Việt Nam, qua đó giúp đội nhà giành vé vào vòng knock-out. Hậu vệ sinh năm 2001 cũng được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên tuyển hồi tháng 9/2022 để thi đấu ở giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM. 

Phạm Tuấn tài có 45 phút chơi tốt trong chiến thắng với tỷ số 4-0 của tuyển Việt Nam trước đội tuyển Singapore. Cuối năm 2022, hậu vệ sinh năm 2001 cũng có màn thể hiện tốt ở U21 Quốc gia. Anh còn lập thêm một siêu phẩm, giúp U21 Viettel giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước câu lạc bộ Đà Nẵng ở tứ kết. Những chiến thắng này giúp anh khẳng định bản thân. 

Phan Tuấn Tài được xem như báu vật của đội tuyển trẻ
Phan Tuấn Tài được xem như báu vật của đội tuyển trẻ

Tuấn Tài được nhiều HLV hy vọng

Phan Tuấn Tài có nhiều bước tiến ở đội trẻ

Hậu vệ sinh năm 2001 chính là trụ cột trong đội hình, góp công không nhỏ hành trình giành huy chương bạc của đội bóng này. Tại bán kết, một mình anh không thể gánh vác đội U21 Viettel, khiến đội bóng thất bại trước một U21 Hà Nội, nhà vô địch của giải đấu quá đồng đều về lực lượng. 

Nhờ những bước thăng tiến liên tục trong suốt mùa giải năm nay, Phan Tuấn Tài được câu lạc bộ Viettel kết thúc sớm hợp đồng cho mượn với câu lạc bộ Đắk Lắk đưa trở lại đội một. Ở V.League 2022, anh cũng được huấn luyện viên Bae Ji-won cho ra sân trong 13 trận và chơi tổng cộng 816 phút. Anh muốn chơi tròn vai và thể hiện thất xuất sắc, ngay cả khi bị xếp ở vị trí không mong muốn. 

Những màn trình diễn ổn định của Phan Tuấn Tài này cũng là cơ sở để huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh trao cho anh suất đá chính ở mùa giải năm nay. Trước đó, vị trí này thuộc về cầu thủ Nguyễn Xuân Kiên, người cũng có đến 1.668 phút thi đấu chính thức tại giải V.League. 

Phan Tuấn Tài tiếc nuối khi không đạt giải thưởng hay nhất năm 
Phan Tuấn Tài tiếc nuối khi không đạt giải thưởng hay nhất năm

Tuấn Tài khó có thể thay thế trong đội hình

Kể từ khi trở lại V.League vào năm 2019, câu lạc bộ Viettel luôn sở hữu hệ thống phòng ngự chắc chắn và kỷ luật bậc nhất, với nhiều tuyển thủ quốc gia. Điều này cũng được duy trì ở mùa giải trước đó, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Chiến đều có mặt trong đội hình. 

Trong khi đó, tiền vệ Văn Khang chỉ có đúng 3 phút ra sân tại giải V.League 2022. Lúc này, vị thế của cầu thủ này tại câu lạc bộ Viettel còn xếp sau những nhân tố trẻ khác như Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng. 1 bàn thắng, 4 pha kiến tạo, cùng 2 lần bước lên bục cao nhất là những con số ấn tượng nói về Phan Tuấn Tài

Phan Tuấn tài được đánh giá cao trong đội hình trẻ
Phan Tuấn tài được đánh giá cao trong đội hình trẻ

Điều này cũng có thể trở thành động lực để Phan Tuấn Tài bứt phá mạnh mẽ hơn trong tương lai và có thể nhận được giải thưởng danh giá nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button