Ninh Bình: Tạm giữ người thuê ngôi nhà bị nổ do pháo tự chế khiến 2 người tử vong

Lực lượng chức năng TP Ninh Bình đã tạm giữ nam thanh niên thuê ngôi nhà liên quan đến vụ nổ pháo tự chế khiến 2 người tử vong, 1 cháu bé bị thương.

Ngày 8/12, cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ nổ tại ngôi nhà ở xã Văn Hải, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) khiến 2 người chết, 1 cháu bé bị thương là do chế tạo pháo nổ.

 

Các nạn nhân được xác định là chị Mai Thị X. (sinh năm 1993, trú thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) và chị Lương Thị G. (sinh năm 1995, trú xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn). Riêng cháu P.Đ.P (con chị G) bị xây xát được đưa đi bệnh viện điều trị và sau đó được gia đình đón về nhà chăm sóc.

Qua đó, cơ quan chức năng đã có lệnh tạm giữ Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1996, ngụ tại thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) người thuê nhà để điều tra, xác minh vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 11 năm 2023, Linh thuê nhà của ông Trần Văn Chính (trú xóm Tây Thổ, xã Văn Hải). Thông qua mạng xã hội Facebook, Linh học được công thức chế tạo pháo và đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm, vỏ pháo về để chế tạo pháo nổ để bán kiếm lời.

Linh thuê chị X. và chị G. làm việc cho mình. Cụ thể công việc của 2 người này là lắp ráp ngòi nổ, đóng gói đơn hàng cho khách.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Linh khai nhận, vào khoảng 17h ngày 7/12, Linh đang làm việc trong phòng ngủ thì gian bếp phát nổ khiến tường nhà, mái tôn đổ sập, đồ đạc văng tung toé đổ nát.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ khiến 2 người tử vong
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ khiến 2 người tử vong

Vụ việc khiến 2 người phụ nữ được Linh thuê tử vong tại chỗ, 1 cháu bé bị thương.

Hiện, lực lượng của Công an huyện Kim Sơn, Công an tỉnh Ninh Bình vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button