Những cái tên nổi bật nhất tuyển Thụy Sĩ World Cup 2022

Thuỵ Sĩ đến với World Cup 2022 với tâm thế thoải mái và tự tin, bởi họ đã có rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu trên các đấu trường thể thao lớn. Họ từng bước khẳng định sự tự tin trước người hâm mộ khi vượt qua các vòng loại. Cùng xem sự thể hiện của họ ra sao nhé.

Tìm hiểu về tuyển Thụy Sĩ tại World Cup 2022

Thuỵ Sĩ đã có những màn chào sân ấn tượng các vòng đấu trước khi đến với Qatar. Vậy hành trình của họ vượt qua các vòng loại như thế nào? để có thể trở thành một đối thủ nặng cân so với các tuyển thủ khác.

Tuyển Thuỵ Sĩ tại World Cup 2022 với phong độ chiến đấu tự tin
Tuyển Thuỵ Sĩ tại World Cup 2022 với phong độ chiến đấu tự tin

Hành trình vượt qua vòng loại

Đội tuyển dưới sự dẫn dắt tài ba của HLV Murat Yakin, đây là lần thứ 4 liên tiếp khi họ vinh dự được có mặt tại World Cup 2022. Đội hình của Thuỵ Sĩ là cả một quá trình chinh phục với những gương mặt sáng giá của các câu lạc bộ danh tiếng trên thế giới.

Trước đó, tuyển Thuỵ Sĩ là gương mặt vô cùng quen thuộc của các giải đấu tầm cỡ quốc tế. Họ luôn để lại dấu ấn tốt trong lòng người hâm mộ khi tham dự 5 kỳ World Cup thì có 4 lần đều thành công vượt qua vòng bảng.

Các cầu thủ xứ đồng hồ đã vô cùng xuất sắc khi vượt qua các vòng loại một cách dễ dàng và ấn tượng với thành tích bất bại trước trận chiến đối đầu với Italia. Chiến thắng đó đã giúp Thuỵ Sĩ giành được chiếc vé đến Qatar.

Tiếp đó, hành trình vượt vòng loại đầy may mắn và thuận lợi khi giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha với tỷ số là 1 – 0. Một cuộc chiến cân sức nhưng cuối cùng thì đây vẫn là những kẻ mạnh huỷ diệt.

Thuỵ Sĩ vượt vòng loại đầy ngoạn mục
Thuỵ Sĩ vượt vòng loại đầy ngoạn mục

Hành trình chinh phục khi trận chiến giữa Thuỵ Sĩ và Tây Ban Nha gay cấn và quyết liệt trong từng giây phút của trận đấu. Kết quả chung cuộc cuối cùng gọi tên người chiến thắng là tuyển Thuỵ Sĩ với kết quả 2 – 1 , khi Tây Ban Nha cũng được đánh giá cao về năng lực.

Tuy nhiên, con đường dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng thuận lợi, tuyển Thuỵ Sĩ đã thất bại tại trận đối đầu gặp tuyển Ghana tại vòng giao hữu. Ghana đã chiến thắng với tỷ số 2 – 0. Để lại sự tiếc nuối cho những tuyển thủ xứ đồng hồ này.

Màn thể hiện các cầu thủ trước thềm giải đấu

Mặc dù đã để thua tuyển Ghana nhưng đó có thể xem là một tai nạn vì trước đó họ đã rất chuyên nghiệp và tự tin trước những màn dẫn bóng đẹp mắt và cuốn hút. Thầy trò HLV Murat Yakin đã xây dựng lại chiến thuật để thích nghi với hoàn cảnh mới.

Tuyển Thuỵ Sĩ với lực lượng nổi bật khi sở hữu nhiều ngôi sao trụ cột như Embolo của câu lạc bộ Monaco, Akanji là thành viên câu lạc bộ manchester City hay thủ quân Granit Xhaka chơi ở câu lạc bộ Arsenal.

Các cầu thủ đều có những màn thể hiện và trình diễn với phong độ đỉnh cao trước thềm các giải đấu. Kỹ năng chuyên nghiệp cùng với sự chỉ đạo tài tình của huấn luyện viên thì tin chắc rằng một màn thất bại sẽ không là gì cả so với con đường tương lai phía trước.

Đội hình Thuỵ Sĩ so với các tuyển thủ cũng có thể nói là nổi bật không hề kém cạnh bất cứ tuyển thủ nào tại Qatar. Sự thể hiện của họ trên sân đấu cũng đã làm cho người xem được những pha tung lưới ngạt thở và đáng để học hỏi.

Những gương mặt nổi bật của Thụy Sĩ tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022 này, tuyển Thuỵ Sĩ cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về đội hình ra sân. Những gương mặt nổi bật được dự đoán giúp Thuỵ Sĩ vượt qua khó khăn để chạm được vinh quang, họ sẽ là ai? Mời xem phần sau nhé.

Tiền đạo Xhaka

Tiền đạo Xhaka sinh năm 1992 là cầu thủ đầy tiềm năng và hy vọng của tuyển Thuỵ Sĩ tại World Cup 2022 này. Anh có tổng cộng 90 lần ra sân trong các mùa giải World Cup đã qua và là cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Anh là cầu thủ tài năng, lựa chọn hàng đầu cho vị trí đội trưởng của tuyển quốc gia. Danh tiếng của anh được giới hâm mộ và nhiều câu lạc bộ biết đến với tố chất kỹ thuật tốt và khả năng làm chủ bóng trên sân cỏ chuyên nghiệp.

Tiền đạo Xhaka của tuyển Thuỵ Sĩ
Tiền đạo Xhaka của tuyển Thuỵ Sĩ

Thành tích của anh là một trong nhưng yếu tố giúp anh trở thành gương mặt nổi bật nhất cho Thuỵ Sĩ và niềm hy vọng cho một hành trình chinh phục đỉnh cao tỏa sáng của Thuỵ Sĩ tại World Cup 2022.

Thủ thành Sommer

Thủ thành Sommer sinh năm 1988, chơi cho câu lạc bộ Borussia Monchengladbach. Anh cũng là một trong những gương mặt nổi bật nhất của tuyển Thuỵ sĩ trong mùa giải World Cup 2022.

Người gác đền tài ba này đã nhiều lần cản phá thành công giúp cho tuyển Thụy Sĩ thoát khỏi khó khăn từ các đối thủ và tạo nên những pha lội ngược dòng đầy ngoạn mục trong các giải đấu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. 

Thủ thành Sommer của tuyển Thuỵ Sĩ
Thủ thành Sommer của tuyển Thuỵ Sĩ

Anh được dự đoán sẽ là điểm sáng giúp tuyển Thuỵ Sĩ giữ vững khung thành và không để quả bóng nào phải lọt lưới trong mùa giải này.

Tuyển Thuỵ Sĩ với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đội hình sẽ mang đến cho người hâm mộ trên khắp thế giới những màn thi đấu ấn tượng nhất. Hãy cùng chờ xem sự thể hiện của họ tại World Cup 2022 nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button