Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương, nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup nữ 2023

Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương nặng ngay trong trận chung kết Cúp Quốc Gia 2023 đã trở thành nốt trầm, khiến niềm vui trong ngày đăng quang của CLB Than khoáng sản Việt Nam không thật sự trọn vẹn. Khám phá thông tin này rõ hơn qua bài viết sau cùng Socolive nhé.

Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương, nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup nữ 2023
Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương, nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup nữ 2023

Xem thêm :

Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương nên không thể cùng đồng đội nâng Cúp

Chiều ngày 1/3, CLB Than KSVN đã giành được ngôi vô địch Cúp quốc gia nữ 2023 sau khi giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu trước CLB  Hà Nội I. Vui mừng với chức vô địch nhưng các đồng đội và CĐV lại không khỏi lo lắng khi nhận được tin dữ tiền vệ Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương trong hiệp 1.

Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương đứt dây chằng gối phải

Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước phải rời sân ngay trong hiệp 1 trong trận chung kết Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc Gia 2023 giữa CLB Than KSVN và Hà Nội 1. Sau khi được chăm sóc trở lại, nữ tuyển thủ đã trở lại thi đấu nhưng được ít phút đã phải rời sân trên cáng cứu thương.

Sự cố Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương xảy ra vào cuối hiệp 1 (phút thứ 39) trong tình huống nữ tuyển thủ cố gắng thoát khỏi sự theo kèm của Nguyễn Thị Hằng đến từ Hà Nội I. Trong quá trình cô xử lý bóng, phần trụ của chân phải bị bẻ và dẫn đến bị chấn thương nặng và phải rời sân. “Số 7” của Than KSVN nằm sân ôm mặt đầy đau đớn, buộc HLV Đoàn Minh Hải sử dụng quyền thay đổi người.

Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương đứt dây chằng gối phải
Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương đứt dây chằng gối phải

Việc Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương đã khiến cô không thể lên bục vinh quang để bảng danh vị Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp quốc gia nữ 2023 và không thể dự lễ trao giải nâng chiếc cúp vô địch cùng Than KSVN. Dẫu vậy, các đồng đội đã mang chiếc áo số 7 của cô  lên bục nhận thưởng để cầu  mong nữ tiền vệ sớm khỏe lại và ăn mừng chiến thắng để động viên tinh thần đến đồng đội.

Nữ tuyển thủ nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup nữ 2023

Trao đổi với HLV của Than KSVN – Đoàn Minh Hải, được biết, Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương đứt dây chằng gối phải. Đây là loại chấn thương rất nặng có thể khiến các cầu thủ mất mất khoảng hơn nửa năm để phục hồi hoàn toàn chấn thương. Khả năng cao cô sẽ bỏ lỡ cơ hội với ĐT nữ quốc gia ở 2 giải đấu quan trọng trong năm 2023 là SEA Games 32 (đầu tháng 5) và World Cup 2023 diễn ra vào 20.7 đến 20.8 tại hai quốc gia New Zealand và Australia tới.

Nữ tuyển thủ nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup nữ 2023
Nữ tuyển thủ nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup nữ 2023

Sau khi hỏi thăm, đội bóng đất Mỏ chuẩn bị lên kế hoạch điều trị chấn thương cho nữ tiền vệ. “Hôm qua, ngay sau trận đấu, chúng tôi đã đưa Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương đi chụp chiếu. Nhưng cũng phải chờ 7-10 ngày nữa để chụp lại thì mới đưa ra phác đồ điều trị cho tiền vệ sinh năm 1997. Vạn đã theo đồng đội trở về Quảng Ninh”, HLV Đoàn Minh Hải cho biết

Không có sự phục vụ của Nguyễn Thị Vạn là một mất mát lớn của HLV Mai Đức Chung trong kế hoạch chuẩn bị và thi đấu trong năm 2023 của ĐT nữ Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế Than KSVN đã có nhiều đóng góp thầm lặng trên hành trình đoạt vé dự World Cup 2023 của đội ĐT nữ,  lọt vào tốp đề cử Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022 và bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games vào năm ngoái.

“Số 7” Than KSVN – Tiền vệ trụ cột trên hành trình đăng quang ở Cúp quốc gia nữ 2023

Nguyễn Thị Vạn là cầu thủ trụ cột dưới thời huấn luyện viên Mai Đức Chung.Cô được xem là phương án thay thế số 1 của huấn luyện viên Mai Đức Chung. Cô cũng là cầu thủ xuất sắc nhất ở Cúp quốc gia nữ 2023. Nữ tiền vệ sinh năm 1997 có chiều cao khá khiêm tốn (1m53) nhưng lại có tốc độ và khả năng xử lý bóng tinh tế khiến nhiều người nể phục. Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương là mất mát không hề nhỏ với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

“Số 7” Than KSVN - Tiền vệ trụ cột trên hành trình đăng quang ở Cúp quốc gia nữ 2023
“Số 7” Than KSVN – Tiền vệ trụ cột trên hành trình đăng quang ở Cúp quốc gia nữ 2023

Nữ tiền vệ sinh năm 1997 nhanh nhẹn, khéo léo, bền bỉ và có khả năng tạo ra đột biến lớn trên sân cỏ nhờ chân trái khéo léo. Tại SEA Games 30, những khoảnh khắc bùng nổ của Nguyễn Thị Vạn trên sân đấu khiến cô được so sánh với tiền vệ dẫn dắt Nguyễn Quang Hải.

Trước khi Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương phải rời sân ở trận chung kết, cô in “dấu giày” để Hà Thị Nhài rút ngắn tỉ số xuống cho Than KSVN. Chính bàn thắng này đã tiếp thêm tinh thần đoàn quân của Đoàn Minh Hải gỡ hòa 2-2 vào cuối hiệp 2, trước khi đánh bại Hà Nội I với tỉ số 5-4 trên loạt sút luân lưu cân não.

Việc Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương phải vắng mặt trận đấu nên buộc ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải tìm kiếm các phương án cầu thủ thay thế. Hiện nay, có một số cầu thủ trẻ của Hà Nội I đang có màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây hoàn toàn đủ khả năng lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Mai Đức Chung. Cùng Socolive đón xem phương án thay thế cho vị trí của nữ tuyển thủ là ai nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button