Messi có động thái định đoạt tương lai bất ngờ sau khi từ chối CLB PSG

Tương lai của Messi đang là chủ đề được quan tâm nhất lúc này, đặc biệt từ sau khi anh thành công tại World Cup 2022. Trước đó, anh được cho là đạt thỏa thuận miệng gia hạn hợp đồng với PSG. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một công bố chính thức nào đến từ cả hai bên. 

Messi có buổi phỏng vấn riêng với PSG

Messi từng có ý định rời khỏi đội bóng Pháp

Gần đây, báo chí châu Âu tiết lộ siêu sao đang có ý định rời khỏi đội bóng thành phố Paris vào cuối mùa giải. Theo tờ La Vanguardia, El Pulga và người đại diện đã từ chối lời đề nghị chính thức lần đầu tiên của câu lạc bộ. Nguyên nhân chủ yếu là do các điều khoản lương thưởng đưa ra không đáp ứng được yêu cầu của huyền thoại người Argentina. 

Thế nhưng động thái mới nhất của Messi lại đi ngược với những gì anh công bố trước đó. Trên trang cá nhân Instagram của mình, huyền thoại người Argentina đã đăng tải một bức ảnh hậu trường buổi phỏng vấn riêng cùng với câu lạc bộ PSG, khiến người hâm mộ quan tâm. Khả năng anh đồng ý gia hạn hợp đồng với đội bóng thành phố Paris rất cao. 

Nhiều trang báo nổi tiếng khẳng định đây không phải là một buổi chụp hình bình thường. Nó được cho là buổi ghi hình sự kiện đặc biệt của câu lạc bộ để công bố gia hạn hợp đồng thành công với ngôi sao. Nếu điều này là sự thật thì chắc chắn sẽ là tin tức vui nhất đối với cổ động viên câu lạc bộ. Họ đã rất trông ngóng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở lại. 

Messi có động thái về bến đỗ PSG
Messi có động thái về bến đỗ PSG

Messi nhận được đề nghị giảm lương

Theo L’Equipe, việc câu lạc bộ đề nghị anh giảm lương là điều hoàn toàn có thật. Họ đang gánh trên vai án phạt vi phạm luật công bằng tài chính do UEFA đề ra với mức giá 65 triệu euro. Nếu tiếp tục vung tiền nuôi nhiều ngôi sao trong đội hình, câu lạc bộ có nguy cơ sẽ bị phạt thêm.

Và bằng một cách nào đó, câu lạc bộ vẫn có thể đã thuyết phục được huyền thoại người Argentina giảm lương để ở lại. Hoặc ngược lại, một vài cái tên khác trong đội hình sẽ phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, để tạo ngân sách phục vụ gia hạn hợp đồng với Messi. Đó có thể sẽ là tiền đạo Neymar, anh đang hưởng lương hơn 30 triệu euro/mùa giải. 

Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn đang chờ thông báo chính thức từ câu lạc bộ về trường hợp của tiền đạo 36 tuổi. Dẫu vậy, khi mà siêu sao 35 tuổi tự mình chia sẻ khoảnh khắc hậu trường như vậy, có lẽ thương vụ này đã đi đến đàm phán thành công. Nếu đồng ý gia hạn, anh sẽ chỉ nhận về mức lương vào khoảng 30 triệu euro/mùa, ít hơn so với hiện tại. 

Messi đắn đo khi quyết định ở lại PSG
Messi đắn đo khi quyết định ở lại PSG

PSG muốn Messi tiếp tục gắn bó

Messi còn thời hạn hợp đồng đến hết hè 2023

Hiện tại, hợp đồng của cầu thủ với câu lạc bộ còn thời hạn tới mùa hè năm 2023. Tính đến hết năm nay, tiền đạo người Argentina có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào. PSG cũng không chậm trễ trong việc thuyết phục tiền đạo 35 tuổi ở lại câu lạc bộ. Cụ thể, đội bóng Pháp muốn tiền đạo người Argentina tiếp tục gắn bó với sân Parc Des Princes đến hết năm 2024.

Cùng với đó là điều khoản gia hạn hợp đồng thêm thời hạn 12 tháng, nếu như cả hai bên cùng đồng ý. Nhìn chung, hai bên đang có những trao đổi kỹ lưỡng để có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Messi có mức lương 45 triệu euro/mùa giải. Báo chí Pháp đưa tin rằng ông Jorge, là người đại diện đã biết vấn đề này bà đang xem xét lời đề nghị của đội chủ sân Parc Des Princes. 

Được biết trước đó, cố vấn thể thao câu lạc bộ – ông Luis Campos thừa nhận rằng ông đã hỏi anh về khả năng tiếp tục gắn bó cùng với đội bóng nước Pháp khi mùa giải kết thúc. Nhưng anh chưa có động thái nào, Luis Campos  rất hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ Leo, ông rất muốn huyền thoại người Argentina ở lại đội bóng Pháp. 

PSG muốn sự phục vụ của siêu sao Messi
PSG muốn sự phục vụ của siêu sao Messi

Messi có thể nhận mức lương thấp hơn mùa trước

Tuy nhiên, nếu cầu thủ tiếp tục thi đấu tại câu lạc bộ, thì tiền đạo này sẽ nhận được mức lương thấp hơn so với lần ký hợp đồng đầu tiên. Truyền thông phía Tây Ban Nha tiết lộ, mức lương của anh sẽ rơi vào 30 triệu euro/mùa, giảm hơn 30% so với mùa trước. 

Thời điểm hiện tại, Messi đang dần lấy lại phong độ cùng đội bóng nước Pháp. Sau khi kết thúc mùa giải đầu tiên không gặt hái được thành công, anh đã bắt đầu mùa giải 2022/23 một cách đầy ấn tượng. Cựu ngôi sao Barca cũng đang có cuộc sống tốt tại thành phố Paris, khả năng cao anh sẽ ở lại.

Messi nhận mức lương thấp hơn khi ở lại PSG
Messi nhận mức lương thấp hơn khi ở lại PSG

Tuy vậy, theo nhiều người cũng đánh giá về khả năng Messi sẽ trở lại sân Camp Nou trong tương lai, tuy nhiên điều không khả quan lắm. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button