Premier League: Những tiền đạo Anh tìm lại chỗ đứng

Những tiền đạo người bản địa như Marcus Rashford, Ivan Toney hay Bukayo Saka hiện tại đang có một mùa giải thi đấu thăng hoa. Họ đang dần tìm lại được chỗ đứng cho mình tại Premier League 2022/23.

Sự trỗi dậy của 4 cầu thủ người Anh 

4 cầu thủ người Anh góp mặt trong cuộc đua vua phá lưới 

Mới đây nhất khi danh sách các cầu thủ lọt top 10 của cuộc đua vua phá lưới Premier League mùa này được công bố đã có đến tận 4 cầu thủ người Anh. Những cái tên tiềm năng này bao gồm Harry Kane với 18 bàn, Marcus Rashford, Ivan Toney có cùng 14 bàn và cuối cùng là Bukayo Saka ghi được 10 bàn. 

Trong khi Harry Kane vẫn luôn duy trì được phong độ săn bàn ổn định trong suốt thời gian qua thì Rashford, Toney hay Saka đang có sự tiến bộ khá lớn. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng của các cầu thủ cũng như là cổ động viên của xứ sương mù. 

Rashford và Saka chính là hai cầu thủ có tiến bộ rõ nét nhất ở mùa giải Premier League 2022/23. Cả hai cầu thủ này đều là chân sút chủ lực của MU và Arsenal, chính điều này đã giúp cho cả hai ông lớn có thể góp mặt ở top 3 của BXH. Sau World Cup 2022 thì Rashford đã ghi được 17 bàn sau 20 trận ra sân.

4 cầu thủ người Anh góp mặt trong cuộc đua vua phá lưới 
4 cầu thủ người Anh góp mặt trong cuộc đua vua phá lưới

Sự trỗi dậy của các tiền đạo người Anh tại Premier League 

Có thể nói rằng thành tích của siêu sao Rashford không có tiền đạo nào có thể sánh được. Việc điều chỉnh lối chơi của HLV Erik ten Hag đã giúp cho chân sút 25 tuổi này có thể thi đấu tốt nhất và được xem là giải đấu hay nhất trong sự nghiệp của anh. 

Saka chính là gương mặt nổi bật tiếp theo tại đấu trường Premier League. Vị tiền đạo trẻ này đã mang đến một màn trình diễn đầy ấn tượng tại World Cup 2022 về Arsenal. Anh đã ghi được 6 bàn thắng trong đó có 3 đường kiến tạo tại 11 trận đấu kể từ khi thi đấu tại World Cup 2022. Lối chơi tinh quái và lắt léo của anh đã phát huy tốt với chiến thuật của HLV Mikel Arteta.

Ivan Toney là cái tên tiếp theo gây được nhiều tiếng vang, trước đó anh đã bị người hâm mộ quay lưng lại khi dính phải những lùm xùm về cá độ. Trong mùa giải Premier League 2022/23 anh đã mang đến những bàn thắng đầy mãn nhãn khi có số lượng bàn thắng ngang ngửa Rashford và chỉ kém mỗi Harry Kane. Nếu thực sự tập trung cho sự nghiệp thì có thể Toney sẽ trở thành gương mặt hàng đầu cho những lựa chọn của HLV Gareth Southgate ở tuyển Anh.

Sự trỗi dậy của các tiền đạo người Anh tại Premier League
Sự trỗi dậy của các tiền đạo người Anh tại Premier League

Tín hiệu tốt tại mùa giải Premier League 2022/23

Nhiều gương mặt nổi trội khác cũng thể hiện khá tốt

Ngoài các gương mặt nổi trội được nhắc đến ở trên thì Premier League cũng đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của các tiền vệ người bản địa như ames Maddison, Harvey Barnes và Phil Foden. Cả ba cầu thủ này đều là những trụ cột của đội bóng chủ quản và họ có khá nhiều cơ hội để góp mặt tại đợt tập trung sắp tới của tuyển Anh. 

Nếu chỉ tính ngoài Premier League vậy thì không thể bỏ qua Folarin Balogun, chàng cầu thủ trẻ sinh năm 2001 của  Arsenal cho Reims mượn. Chân sút này cũng đã ghi được 15 bàn thắng và xếp thứ nhì trong cuộc đua vua phá lưới Ligue 1 chỉ sau Kylian Mbappe với 17 bàn thắng. Một mình anh đã đóng góp đến 45% trong tổng số 33 được ghi của Reims kể từ đầu mùa giải này.

Nhiều gương mặt nổi trội khác cũng thể hiện khá tốt
Nhiều gương mặt nổi trội khác cũng thể hiện khá tốt

Phong độ của dàn cầu thủ giúp HLV Southgate có thêm lựa chọn

So với mùa giải Premier League 2021/22 thì các cầu thủ người Anh thi đấu xuất sắc chỉ có 3 người nằm trong danh sách vua phá lưới. Thì thời điểm hiện tại sự góp mặt của những tên tuổi mới lại đang là tín hiệu đáng mừng. 

Phong độ thi đấu khá cao của dàn cầu thủ trẻ đã giúp cho HLV Southgate có thêm sự lựa chọn cho tuyển Anh vào chiến dịch vòng loại EURO 2024 sắp diễn ra. Trước thất bại ở chung kết EURO 2020 khiến cho người Anh không thể nuốt trôi thì đây chính là cơ hội tốt để họ có thể phục thù. 

Kane có nhiều khả năng vẫn thi đấu ở vị trí thủ lĩnh hàng công cho Tam sư ở những giải đấu tiếp theo. Trong khi đó cuộc chiến giành suất đá chính còn lại trong nhóm dành cho Rashford, Saka, Maddison hay Foden khá gay cấn, Ngay cả Balogun cũng sẽ được trao cơ hội nếu như tuyển Anh muốn tìm kiếm một làn gió mới. 

Phong độ của dàn cầu thủ giúp HLV Southgate có thêm lựa chọn
Phong độ của dàn cầu thủ giúp HLV Southgate có thêm lựa chọn

Như vậy có thể thấy được những tiền đạo người Anh đang dần tìm lại được chỗ đứng cho mình và họ đang có mùa giải thi đấu tại Premier League khá thăng hoa. Tuyển Anh luôn trong tình trạng thừa tài năng vấn đề là ở chỗ có nhiều gương mặt trẻ cần phải duy trì được phong độ ổn định trong từng năm. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button