Hãy cùng điểm lại ngôi sao nổi bật của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Đội tuyển Tây Ban Nha nằm trong nhóm những tên tuổi hàng đầu trên bản đồ bóng đá thế giới và ở bất kỳ giải quốc tế nào họ cũng sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch và có khả năng tiến sâu tại các giải tham gia World cup 2022.

Đội tuyển Tây Ban Nha khi tham gia World Cup 2022
Đội tuyển Tây Ban Nha khi tham gia World Cup 2022

Tìm hiểu về tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Trước khi bước vào kỳ World Cup 2022, đội tuyển Tây Ban Nha từng có 15 lần góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và trong 15 lần tham dự họ đã có cho riêng mình chiếc cúp vàng năm 2010 trên đất Nam Phi. Tại kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar lần này, Tây Ban Nha sẽ có một sự khởi đầu khó khăn khi họ nằm chung bảng với những cái tên sừng sỏ bao gồm nhà vô địch World Cup 2018 đội tuyển Đức, ông lớn ở Châu Á là đội tuyển Nhật Bản và cái tên cũng sẽ gây khó chịu với bất cứ đội tuyển nào gặp phải là Costa Rica. Vì vậy, vượt qua vòng bảng sẽ là nhiệm vụ khó khăn đầu tiên cho thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique. 

Màn trình diễn trước World Cup 2022

Hành trình giành được tấm vé tới Qatar dự World Cup 2022 của đội tuyển Tây Ban Nha là tương đối dễ dàng khi họ biết đến với biệt danh là ông vua vòng loại. Ở vòng loại khu vực Châu Âu World Cup 2022, đội tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng B chung mâm với các tên khác là Thụy Điển, Hy Lạp, Georgia và Kosovo. Sau 8 lượt đấu đầy căng thẳng, thầy trò huấn luyện viên Enrique giành được vị trí nhất bảng B với 19 điểm với 6 chiến thắng, 1 hòa và chỉ nhận 1 thất bại, ở đó họ ghi tới 15 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn. 

Họ để Hy Lạp cầm hòa 1-1 ở lượt trận đầu tiên, và sau đó có 2 chiến thắng trước Georgia và Kosovo. Tuy nhiên sau đó họ lại bất ngờ để thua 3-1 trước đội tuyển Thụy Điển. Sau trận thua bất ngờ đó, họ đã giành chiến thắng ở các lượt đấu còn lại và báo thù thành công đội tuyển Thụy Điển với tỉ số 1-0 qua đó giành được tấm vé tới Qatar.

Màn thể hiện ở trận đầu ra quân World Cup 2022

Với màn tỏa sáng rực rỡ của các tài năng trẻ là Gavi, Pedri, Ferran Torres trong trận đấu gặp đối thủ khó chịu là Costa Rica ngày 23/11 đã tạo nên chiến thắng ngoạn mục 7-0 cho La Roja. Vượt trội hơn Costa Rica về đẳng cấp, con người và chiến thuật, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique đã giải quyết đối thủ ngay từ hiệp 1.

Chiến thắng hủy diệt 7 - 0 của Tây Ban Nha trước Costa Rica ở trận đầu ra quân
Chiến thắng hủy diệt 7 – 0 của Tây Ban Nha trước Costa Rica ở trận đầu ra quân

Với lối đá ru ngủ rồi bất ngờ tăng tốc ở 30-40m, thầy trò Tây Ban Nha đã không cho các hậu vệ của Costa Rica có cơ hội chơi bóng, và ngay ở phút 11 Olmol đã mang về bàn thắng đầu tiên cho La Roja ở kỳ World Cup 2022. Với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 81%, dứt điểm 17 lần, trúng đích 7 và có 7 bàn thắng, đội tuyển tới từ xứ sở Bò tót đã có một khởi đầu ấn tượng, qua đó xuất sắc giành ngôi nhất bảng E.

Những ngôi sao được kỳ vọng ở đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Mang tới Qatar với dàn hảo thủ, những cái tên xuất sắc trải đều cho cả 3 tuyến, những cái tên nổi bật như Pau Torres, lão tướng Jordi Alba, Laporte, Gavi, Pedri, hay Morata, Ansu Fati. Tất cả đều được kì vọng sẽ đưa Tây Ban Nha lên đỉnh cao bóng đá Thế giới một lần nữa ngay trên đất Qatar.

Tiền đạo Morata

Tiền đạo sinh năm 1992, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Atletico Madrid. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Real Madrid, ra mắt đội bóng cuối năm 2010. Sau 4 mùa bóng chơi tại Real, anh có cho riêng mình 11 bàn thắng sau 52 trận. Sau 57 trận khoác áo đội tuyển quốc gia, Morata đã ghi được 27 bàn thắng. Và trong chiến thắng hủy diệt Costa Rica, Morata cũng đã góp vui bằng bàn thắng ấn định tỉ số 7-0 cho Tây Ban Nha.

Morata ghi bàn trong trận đấu với Costa Rica ở trận đầu ra quân
Morata ghi bàn trong trận đấu với Costa Rica ở trận đầu ra quân

Tiền vệ trẻ Pedri

Mới 19 tuổi, chàng tiền vệ trẻ thuộc biên chế Barcelona đã là một quân bài chủ chốt không thể thiếu trong đội hình, chiến thuật của huấn luyện viên Xavi. Ở kỳ Euro 2020, Pedri thi đấu rất chững chạc, không giống hình ảnh của một tài năng trẻ mới bước ra đấu trường quốc tế. Năm 2021, Pedri đã vinh dự giành hai giải thưởng cá nhân cao quý là Golden boy và Kopa Trophy. 

Tiền vệ trẻ tài năng Pedri trong màu áo đội tuyển quốc gia
Tiền vệ trẻ tài năng Pedri trong màu áo đội tuyển quốc gia

Trong đội hình Barca, anh cùng với tài năng trẻ khác là Gavi được mệnh danh là cặp truyền nhân của cặp đôi tiền vệ tài hoa huyền thoại của câu lạc bộ là Xavi và Iniesta. Ở mùa giải 2020-2021, vòng đấu thứ 4 giải La Liga, Pedri lần đầu có trận ra mắt câu lạc bộ Barca và trong chiến thắng 5-2 trước Real Betis ở đầu tháng 11, anh đã có cho riêng mình bàn thắng đầu tiên ở giải La Liga.

Sau một kỳ Euro 2020 đưa đội tuyển Tây Ban Nha lọt vào trận bán kết và để thua trước Italia, sứ mệnh tại kỳ World Cup 2022 của đội tuyển Tây Ban Nha lại được đặt lên vai của chàng tiền vệ trẻ tuổi đầy tài năng. Hi vọng anh sẽ tỏa sáng và giúp La Roja tiến sâu vào vòng trong.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button