Neville: “Arsenal đang đá như một mùa giải cuối cùng”

Mùa 2003 – 2004, Arsenal khi đó đang được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Arsene Wenger và vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại. “Pháo thủ” thắng 26 trận, hòa 12 trận và giành điểm số kỷ lục của CLB là 90 điểm. Cùng tham khảo bài viết để xem cách đá của đội bóng này trong mùa giải lần này. 

Neville nói về cách chơi của ĐT Arsenal

Sau trận thắng Man Utd 3-2, Arsenal cán mốc 50 điểm qua 19 trận tại giải đấu Ngoại hạng Anh mùa này bằng đúng nửa chặng đường. 

Arsenal chơi giống cách đây 20 năm 

“Có cảm giác CLB chơi giống như cách đây 20 năm”, Neville bình luận trên Sky Sports vào tối 22/1. “Khi tôi là đối thủ gặp CLB, tôi từng ước họ sút xa hoặc chuyền ngang, nhưng họ tiếp tục chuyền để kéo giãn đội hình. 

Họ sẽ dồn ép bạn về phía của vòng cấm, tôi thấy mình ngày lùi sâu hơn và chịu áp lực. Đó là làn sóng tấn công nối tiếp làn sóng tấn công, và cảm giác như thể là 20 năm trước, khi bạn thi đấu với đội Arsenal tốt như vậy”.

Nếu duy trì thành tích, đoàn quân dưới trướng của Arteta cán đích với 100 điểm và tái lập kỷ lục Man City mùa 2017-2018. Khi đó, đội bóng của Pep Guardiola sẽ thua hai trận, nhưng thắng 32 và hòa 4.

Theo Neville, CLB đã phải chịu áp lực trong 18 trận còn lại, đặc biệt ở mười trận cuối cùng. Vì thế, cựu hậu vệ người Anh đánh giá cao vai trò Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus những người từng nhiều lần giành vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng Man City. 

Arsenal chơi giống cách đây 20 năm 
Arsenal chơi giống cách đây 20 năm

Arsenal đang nắm lợi thế tại mùa giải 

“Lý do tôi nói Arsenal không vô địch bởi họ không đăng quang trong suốt 20 năm qua, và phần lớn đội ngũ chưa từng giành được danh hiệu này. Họ cần chứng minh có thể vượt qua nửa sau mùa giải để vô địch”, Neville nhấn mạnh.

Trong khi đó, Roy Keane thừa nhận CLB nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch. “Họ đang ở nơi tuyệt vời với bầu không khí và động lực”, cựu tiền vệ người Ireland đã nói. “Arsenal hiện có khát khao, kinh nghiệm, sức trẻ và tốc độ tốt, sự lựa chọn chất lượng trên hàng ghế dự bị. 

Họ đang ở vị thế rất tốt, không ai tin rằng Arsenal có vị trí này trước giải. Sẽ cần rất nhiều thứ để có thể ngăn chặn Arsenal”. Cựu tiền vệ Arsenal, Cesc Fabregas đưa ra một cái nhìn sâu sắc độc đáo về cách mà Arteta thay đổi CLB từ sân tập đến cầu thủ, tinh thần mới. 

Arsenal đang nắm lợi thế tại mùa giải 
Arsenal đang nắm lợi thế tại mùa giải

Arsenal được khen ngợi hết lời 

Fabregas ca ngợi ban lãnh đạo Arsenal vì ủng hộ Arteta và đội ngũ trợ lý, sau vài mùa giải không mấy thành công.

Arsenal đã có những thay đổi lớn 

“Mới đây, tôi đã đến sân tập của Arsenal và cảm giác tôi chưa từng đến đó trước đây vì mọi thứ thay đổi quá nhiều”, Fabregas kể. “Người quản lý sân tập nói với tôi 95% những thay đổi là của Arteta. 

Ông ấy thay đổi nhận thức của CLB, rất nhiều thông điệp tích cực tại xung quanh sân tập, cơ sở vật chất lớn hơn rất nhiều, thiết bị tốt hơn, mặt sân tốt hơn. Ở lối vào có biểu tượng của Ngoại hạng Anh, Arteta muốn gửi thông điệp tới cầu thủ rằng phải nỗ lực hết mình. 

Đó là một thông điệp và nguồn cảm hứng cho cầu thủ. Arteta thay đổi tâm lý của CLB kể từ khi Arsene Wenger ra đi. Những gì anh ấy làm thật tuyệt vời”. Sir Alex Ferguson đã từng nói: “Tấn công tốt giúp bạn thắng trận đấu và phòng thủ tốt giúp bạn có được danh hiệu.”

Điểm yếu của Arsenal năm cuối thời Arsene Wenger và cả thời Unai Emery là hàng thủ rất mong manh, nhưng Mikel Arteta đã giải quyết được bài toán khó này. 

Arsenal đã có những thay đổi lớn 
Arsenal đã có những thay đổi lớn

Khả năng Arsenal dành chức vô địch là rất cao 

Có thể nói Arsenal sở hữu một thành tích trên sân nhà ấn tượng. Pháo thủ thắng 8 và hòa 1 trong 9 trận sân nhà tại mùa giải này, giành được 25 điểm trong tổng số là 27 điểm có thể có.

“Chắc chắn tại sân Emirates, chúng tôi cảm thấy mình có thể giành chiến thắng, đặc biệt là với cách mà người hâm mộ ủng hộ chúng tôi trong năm nay,” Bukayo Saka từng chia sẻ.

Nó cho thấy sức mạnh tinh thần mà cầu thủ Arsenal được truyền tải mỗi khi được chơi tại Emirates. Thời điểm này, họ vẫn còn 10 trận đấu trên sân nhà, do đó, khả năng tích lũy điểm số của Pháo thủ là rất lớn. 

Arsenal từng bị chê là đứa trẻ đá bóng, trong những năm qua, họ là đội bóng chơi đẹp mắt nhưng hay hụt hơi tại những thời điểm quyết định. Thời điểm này, tập thể Pháo thủ dường như ‘cứng cáp’ hơn. 

Họ giành chiến thắng tương đối thoải mái tại Stamford Bridge và sân vận động Tottenham Hotspur. Họ lội ngược dòng để đánh bại West Ham, Fulham và Manchester United. Do đó, không thể chê trách mặt bản lĩnh của Pháo thủ tại thời điểm hiện này. 

Khả năng Arsenal dành chức vô địch là rất cao
Khả năng Arsenal dành chức vô địch là rất cao

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal đang chơi rất tốt tại mùa giải năm nay. Chức vô địch có khả năng cao sẽ thuộc về Arsenal nếu cứ tiếp tục như thế này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button