Arsenal đạt thành tích tốt chưa từng thấy tại Ngoại hạng Anh

Arsenal chỉ đánh rơi có bảy điểm từ đầu mùa, cán mốc 50 điểm sau đúng một nửa chặng đường. Nếu duy trì được thành tích, đoàn quân dưới trướng của Arteta sẽ cán đích 100 điểm để phá vỡ thế thống trị của ĐT Man City tại Ngoại hạng Anh. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm những thông tin chi tiết nhất về trận đấu. 

Arsenal giữ điểm số kỷ lục tại Ngoại hạng Anh

Arsenal thậm chí đạt được thành tích tốt hơn cả CLB dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger tại mùa giải vô địch bất bại năm 2003-2004, với 45 điểm qua 19 trận đấu. 

Arsenal duy trì được phong độ tốt 

Khi đó, “Pháo thủ” đăng quang với điểm số kỷ lục là 90 điểm. Đấy cũng là lần gần nhất ĐT Arsenal vô địch giải đấu cao nhất tại xứ sở sương mù. Chỉ bốn đội đạt được thành tích tốt hơn cả Arsenal cùng với giai đoạn trong lịch sử Ngoại hạng Anh. 

Dẫn đầu là Man City với tổng số 55 điểm qua 19 trận tại mùa 2017-2018. Đoàn quân dưới trướng của Pep Guardiola duy trì phong độ ở giai đoạn hai để cán mốc kỷ lục với 100 điểm chiến thắng ở vòng hạ màn.

Mùa đó, Man City lập hàng loạt kỷ lục tại Ngoại hạng Anh như chuỗi trận thắng liên tiếp, số trận thắng (32), số trận thắng trên sân khách (16), số bàn thắng (106), số vòng vô địch (5, ngang Man Utd mùa 2000-2001), chênh lệch điểm đội thứ hai (19).

Mùa 2019-2020, Liverpool đạt 55 điểm qua 19 trận, rồi cán đích với 99 điểm để giải cơn khát vô địch tại quốc gia dài 30 năm. Trước chức vô địch này, lần gần đây nhất Liverpool bước lên đỉnh cao bóng đá Anh là vào năm 1990, với thế hệ John Barnes, Ian Rush, Steve Nicol, Bruce Grobbelaar… dưới trướng của huyền thoại Kenny Dalglish.

Arsenal duy trì được phong độ tốt 
Arsenal duy trì được phong độ tốt

Cầu thủ Arsenal lập nhiều công lớn 

Kế đến là Chelsea với 52 điểm qua 19 trận ở mùa giải 2005-2006. Khi đó, đoàn quân của Jose Mourinho duy trì lợi thế ở giai đoạn hai để có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch với tổng 91 điểm. Mùa 2018-2019, Liverpool giành được 51 điểm qua 19 trận, nhưng không thể vô địch. 

Trong giai đoạn lượt về, Man City nước rút hoàn hảo cán đích đầu tiên với 98 điểm, so với 97 điểm của Liverpool. Trên sân Emirates hôm ngày 22/1, Arsenal và Man Utd cầm chân nhau với tỷ số 2-2 đến phút cuối. 

Marcus Rashford và Lisandro Martinez lập công đội khách, còn Eddie Nketiah và Bukayo Saka ghi bàn cho ĐT Arsenal. Khác biệt tạo ra ở phút 90 khi Nketiah đệm cận thành vào lưới để lập cú đúp, giúp “Pháo thủ” tái lập khoảng cách năm điểm với ĐT Man City.

Cầu thủ Arsenal lập nhiều công lớn
Cầu thủ Arsenal lập nhiều công lớn

Arsenal đã có một trận thắng cực thuyết phục 

Với chiến thắng phút chót trước ĐT MU, Arsenal giành tổng cộng 50 điểm chỉ sau 19 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là kỷ lục tốt của Pháo thủ trong lịch sử giải đấu.

Arsenal gây ấn tượng mạnh cho NHM 

Hôm qua, Arsenal hoàn thành giai đoạn “lượt đi” ở Ngoại hạng Anh theo lý thuyết. Đội bóng của Mikel Arteta gây ấn tượng khi ngược dòng đánh bại MU với tỷ số 3-2. Cho dù rượt đuổi tỷ số của đối thủ đến phút chót, nhưng Arsenal thi đấu hoàn toàn áp đảo và chiến thắng xứng đáng.

Với chiến thắng này, Arsenal giữ vững được ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn cả Man City và còn 1 trận chưa đá. Họ cũng thiết lập kỷ lục trong lịch sử CLB khi giành tổng 50 điểm sau 19 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh (thắng 16 trận, hòa 2 trận, thua 1 trận).

Arsenal gây ấn tượng mạnh cho NHM 
Arsenal gây ấn tượng mạnh cho NHM

Arsenal có những bước nhảy vọt lớn 

Kỷ lục cũ của Arsenal được thiết lập tại mùa giải bất bại 2003/2004. Khi đó, Pháo thủ dưới sự dẫn dắt huyền thoại Arsene Wenger giành được 45 điểm sau 19 trận đầu tiên. 

Kết thúc mùa giải 2003/2004, họ đã lên ngôi vô địch mà không thua một trận nào và được gọi là “Invincibles”. Đáng chú ý, đây cũng là năm gần nhất Arsenal giành được cúp bạc Ngoại hạng Anh.

So với mùa giải trước, Arsenal có bước nhảy vọt khó tin. Mùa trước, họ cần đến 27 trận mới có thể cán mốc 50 điểm. Mùa trước nữa, Pháo thủ tệ hơn khi chỉ giành 50 điểm sau 35 trận, thời điểm mùa giải này sắp kết thúc.

Nếu duy trì phong độ hiện tại, Arsenal có cơ hội phá kỷ lục 100 điểm mà Man City thiết lập tại mùa giải 2017/2018. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu chính của thầy trò Mikel Arteta. Thay vào đó, họ nỗ lực giành chiến thắng từng trận để chấm dứt được cơn khát vô địch Ngoại hạng Anh kéo dài suốt 19 năm qua.

Kết quả chung cuộc, Arsenal giành được chiến thắng 3-2 trước MU. Với chiến thắng này, CLB đã có 50 điểm, hơn Man City đội đứng sau 5 điểm, nhưng Pháo thủ còn 1 trận chưa đá. Trong khi đó, MU có 39 điểm, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Arsenal có những bước nhảy vọt lớn 
Arsenal có những bước nhảy vọt lớn

Như vậy qua bài viết chúng ta có thể thấy phong độ chơi của Arsenal ngày càng được tăng cao. Với đà này thì ngôi vô địch rất có thể sẽ thuộc về đội bóng quỷ đỏ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button