MU trở nên đáng sợ hơn nhờ có Rashford trong đội hình

Không thể nói MU đã có màn trình diễn xuất sắc trước Leeds United. Trong cả 2 trận đấu gặp nhau liên tiếp, “Quỷ đỏ” thật sự phải gặp khó trước lối đá pressing tầm cao và chịu khó đeo bám đối thủ. Nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn phải giành được 4 điểm. Công lớn nhất thuộc về Marcus Rashford.

Rashford là nguồn cảm hứng cho đội bóng 

Tiền đạo người Anh lại tiếp tục là niềm cảm hứng giúp MU khai thông thế bế tắc trước CLB Leeds.

Rashford cán mốc 21 bàn thắng trong mùa giải này 

Rashford cán mốc 21 bàn thắng trên mọi đấu trường vào mùa này, 12 trong số đó được ghi tại Premier League. HLV Erik Ten Hag phải thốt lên rằng chân sút 25 tuổi này là một trong những tiền đạo đá hay nhất châu Âu.

Rashford ghi bàn ở 12 trong 15 trận đấu gần nhất. Lần này, là tình huống chạy chỗ chọn điểm rơi và đánh đầu rất chuẩn xác. Anh đã ghi được 3 bàn thắng bằng đánh đầu tại Premier League trong mùa giải lần này. Cần biết rằng chỉ ghi được 4 bàn bằng đánh đầu trong cả sự nghiệp tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Hai mùa giải gần đây nhất, thậm chí cầu thủ không có bất kỳ bàn nào thực hiện được bằng đầu. Điều này chứng minh anh dần trở nên phải toàn diện hơn bao giờ hết.

“Cậu ấy có kỹ năng rất xuất sắc, cầu thủ có tiềm năng lớn và thậm chí nhiều hơn thế nữa. Khi làm việc chăm chỉ, anh ghi được nhiều bàn thắng hơn bởi cậu ấy toàn diện, có thể ghi bàn bằng cả chân trái, phải và cả đầu”, HLV Ten Hag đã nhận định.

Kể từ sau kỳ World Cup 2022, cầu thủ ghi tới 8 bàn ở Premier League. Không có cầu thủ nào có thành tích tốt hơn. Anh cũng có tới 70 bàn ở giải đấu số một của xứ sở sương mù, vượt qua thành tích huyền thoại Eric Cantona (70 bàn, trong màu áo MU và Leeds United).

Rashford cán mốc 21 bàn thắng trong mùa giải này 
Rashford cán mốc 21 bàn thắng trong mùa giải này

Rashford góp công lớn cho vị trí của MU 

Nếu không có đóng góp của chân sút sinh năm 1997 từ đầu mùa, MU sẽ chỉ đứng ở vị trí giữa bảng xếp hạng thay vì có cơ hội bám đuổi CLB Man City và Arsenal trong cuộc đua chức vô địch Premier League. Rashford luôn ghi bàn quyết định và có giá trị cao.

Thật vậy, bàn thắng của Rashford mang về 13 điểm cho MU. Chỉ có Erling Haaland (18) của CLB Manchester City và Harry Kane (16) của Tottenham vượt qua cả cầu thủ về khả năng kiếm điểm cho đội nhà tại giải đấu số một xứ sở sương mù. 

Tuy nhiên, nếu tính đến điểm số trung bình mỗi bàn thắng, cầu thủ dẫn đầu (1,08) rồi mới đến Kane (0,94) hay Haaland (0,72). Mùa trước, pha lập công của Cristiano Ronaldo đã mang về nhiều điểm nhất cho CLB MU (15). Theo đánh giá của The Athletic, cầu thủ vượt qua thành tích này xét tới phong độ hiện đang có và trong khi MU còn 15 trận nữa ở Premier League.

Rashford góp công lớn cho vị trí của MU 
Rashford góp công lớn cho vị trí của MU

Rashford trở nên hồi sinh nhanh chóng 

Rashford đã làm được điều này trước những đội mạnh nhất của giải, giúp MU kiếm được 9 điểm trước các CLB Liverpool, Arsenal và Manchester City.

Phong độ của Rashford khác với ngày xưa 

Leeds không ở cùng đẳng cấp với CLB khác, nhưng giá trị mà cầu thủ mang lại không đổi. Anh đã ghi ba bàn tại World Cup, với cú đúp trong trận đấu vòng bảng giúp tuyển Anh đè bẹp được Xứ Wales 3-0. 

Phong độ của cầu thủ trong suốt chiến dịch năm 2022/23 hoàn toàn trái ngược với mùa giải trước. Khi ấy, có vỏn vẹn 5 bàn trên mọi đấu trường.

HLV Ten Hag đã khẳng định: “Vào tháng 8 hoặc 9, đội bóng sở hữu một cầu thủ có khả năng ghi được 20 bàn một mùa, là cầu thủ. Bây giờ, nếu bạn hài lòng thì tất cả mọi thứ sẽ dừng lại ở đây. 

Bởi vì sự hài lòng đã dẫn đến sự lười biếng, bạn phải tiếp tục cố gắng không ngừng. Vì vậy, không biết khi nào cầu thủ sẽ dừng việc ghi bàn. Chúng tôi phải thúc đẩy cậu ấy nhưng cuối cùng điều đó cũng sẽ đến từ cầu thủ. Khi anh ta mất tập trung, việc ghi bàn dừng lại”.

Phong độ của Rashford khác với ngày xưa 
Phong độ của Rashford khác với ngày xưa

Rashford là mối đe dọa với đội bóng khác 

Trước khi cầu thủ ghi bàn thắng, MU may mắn không làm thủng lưới. Nhưng chỉ với một pha bóng, anh đã giúp “Quỷ đỏ” lật ngược được thế cờ trước Leeds.

Tiền đạo 25 tuổi chứng minh anh là mối đe dọa với bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. Rashford có cơ hội tái hiện được phong độ của mình tại châu Âu khi MU bước vào hai lượt của trận play-off Europa League với Barcelona.

Nếu MU đi đúng hướng, thì cầu thủ cũng như vậy. “Hiện tại anh đang là cầu thủ dứt điểm hiệu quả nhất tại Premier League”, The Athletic kết luận. Cựu danh thủ Ian Wright của Arsenal đã thừa nhận McCarthy là người có công giúp cho cầu thủ chơi tiến bộ ở mùa 2022/23. 

“Tôi nghĩ việc bổ nhiệm McCarthy lại thực sự giúp ích cho Rashford. Ngay cả cầu thủ như Harry Maguire cũng có thể cải thiện khả năng chơi đầu. Điều đó cho thấy người như McCarthy đang kết nối chặt chẽ với cầu thủ”.

Rashford là mối đe dọa với đội bóng khác 
Rashford là mối đe dọa với đội bóng khác

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Rashford đã giúp cho MU tỏa sáng. Anh đóng một vai trò rất quan trọng trong đội bóng, mang lại nhiều thành tích tốt. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button