Kubo ghi dấu ấn thăng hoa cùng đồng đội tại La Liga

Tại phút thứ 23 của trận đấu, Takefusa Kubo xâm nhập vào vùng cấm sau pha phá bóng lỗi của hậu vệ Espanyol. Tuyển thủ Nhật Bản đã khống chế rồi tung cú sút quyết đoán làm tung lưới đội bóng cũ. Cùng tham khảo bài viết  sau đây để biết thêm thông tin mới nhất về trận đấu. 

Trận đấu căng thẳng của Real Sociedad

Kubo ghi được thành tích cực tốt cho đội bóng 

Tiếp đà hưng phấn, Sociedad kiểm soát bóng hoàn toàn thế trận và nhân đôi cách biệt phút 51. Sau đường chuyền ngang từ bên cánh trái của Mikel Oyarzabal, Alexander Sorloth thoải mái ghi bàn tại cự ly gần. 

Đến phút 63, Kubo đã treo bóng khó chịu từ cánh phải khiến cho trung vệ Cabrera lóng ngóng phản lưới, qua đó mang về được bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Ở mùa này, Kubo đã ghi 4 bàn và góp 2 pha kiến tạo sau 18 lần ra sân, thành tích tốt nhất cho sự nghiệp của cầu thủ Nhật Bản kể từ khi đến đất nước Tây Ban Nha. Kubo còn được Whoscored bình chọn cầu thủ hay nhất trận đấu trên sân RCDE.

Nỗ lực vùng lên trong phút cuối giúp Espanyol có 2 bàn, lần lượt do công sức của Darder và Olivan. Dù vậy, CLB xứ Catalonia không tránh khỏi trận đấu thứ 3 liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Trong 15 vòng đấu gần nhất, phong độ của Sociedad kém đội đầu bảng Barca. CLB chủ sân Anoeta giành được đến 10 chiến thắng, 2 hòa và thua 3, trong khi đó Barca có 13 thắng, 1 hòa và 1 thua. Ở vòng tiếp theo, Sociedad chạm trán với Celta Vigo, trong khi Espanyol có trận “chung kết ngược” với đội bét bảng là Elche.

Kubo ghi được thành tích cực tốt cho đội bóng 
Kubo ghi được thành tích cực tốt cho đội bóng

Kubo có khởi đầu tỏa sáng tại La Liga

Theo Opta, Kubo đã trở thành cầu thủ trẻ thứ nhì trong lịch sử ghi bàn trong ngày ra mắt Sociedad tại thế kỷ 21. Hiện tại, kỷ lục này được giữ bởi Julen Lobete trong trận gặp Barcelona vào tháng 8/2021 (20 tuổi 331 ngày).

Chỉ mới đá trận đầu tiên cho Sociedad, nhưng Kubo đã san bằng thành tích ghi bàn như khi thi đấu cho Villarreal hay Getafe. Tiền đạo người Nhật Bản có một khởi đầu như mơ khi chơi cho đội bóng thứ 5 tại Tây Ban Nha.

Kubo gia nhập Sociedad từ CLB Real Madrid với bản hợp đồng là 5 năm. Real chỉ bán 50% quyền sở hữu cầu thủ Nhật Bản với giá 6,5 triệu euro. Lãnh đạo “Los Blancos” tin rằng nếu Kubo tỏa sáng, họ sử dụng 50% quyền sở hữu cầu thủ để mua lại anh. 

Trong trường hợp Kubo muốn chuyển sang CLB lớn khác, Real vẫn có thể sẽ thu lời. Sociedad được đánh giá là một môi trường phù hợp với Kubo. Ở mùa giải 2021/22, độ tuổi trung bình CLB là 25 tuổi 6 tháng. 

Mikel Oyarzabal, Mikel Merino, Robin Le Normand và Alexander Isak, nhóm trụ cột Sociedad, đều không quá cách biệt tuổi với Kubo. Trên ghế huấn luyện, Imanol Alguacil là chiến lược gia giỏi trong việc đào tạo trẻ.

Kubo có khởi đầu tỏa sáng tại La Liga
Kubo có khởi đầu tỏa sáng tại La Liga

Kubo có tham vọng vô địch Europa League

Kubo mệnh danh là Messi Nhật Bản 

Ở Sociedad, cầu thủ không che giấu được tham vọng vô địch Europa League: “Đây là đội bóng nhiều cầu thủ trẻ, có tham vọng và khát khao lớn. Năm ngoái, một cầu thủ của Nhật Bản vô địch Europa League (Daichi Kamada cùng Eintracht Frankfurt). Và giờ khi tôi có cơ hội đến với Sociedad ở mùa giải mới, tại sao lại không thể vô địch?”.

Kubo sang Tây Ban Nha thi đấu chuyên nghiệp năm 2019. Cho đến hiện tại, tuyển thủ người Nhật Bản ghi 7 bàn sau 96 trận. Diario AS tiết lộ Real Sociedad có quan tâm đến Kubo. Đội bóng có 2 lần ngỏ ý muốn đón “Messi Nhật Bản” về thi đấu, nhưng lời đề nghị chưa hài lòng ban lãnh đạo Real Madrid.

HLV Carlo Ancelotti muốn tiếp tục cho cầu thủ ra đi dạng cho mượn, thay vì bán đứt trong hè 2022. 3 suất thi đấu ngoại binh ngoài quốc tịch châu Âu trong đội hình của Real có chủ, bao gồm Vinicius Junior, Militao và Rodrygo Goes.

Kubo mệnh danh là Messi Nhật Bản 
Kubo mệnh danh là Messi Nhật Bản

Sociedad là CLB đầy tiềm năng 

Trong quá khứ, Sociedad đã từng mượn thành công Martin Odegaard từ Real. CLB mong muốn đón cầu thủ về để thi đấu, khi chứng kiến tiềm năng cầu thủ Nhật Bản trong những năm qua.

Sociedad có thể là CLB thứ 5 cầu thủ thi đấu tại Tây Ban Nha, sau Real, Villarreal, Mallorca và Getafe. Đáng chú ý, anh chưa thi đấu một phút nào cho đội một Real từ khi gia nhập. 

Sociedad đánh giá cao năng lực Kubo, đội cần tìm cầu thủ tấn công giỏi để thay thế tuyển thủ Tây Ban Nha, Mikel Oyarzabal đang dính chấn thương dài hạn. Trong khi Adnan Januzaj và Portu, 2 trụ cột của Sociedad, có ý định ra đi.

Phong độ của cầu thủ là dấu hỏi rất lớn, 19 trận liên tiếp trong màu áo của CLB và ĐTQG, sao trẻ này đã không ghi bàn. Theo AS, HLV Ancelotti triệu tập anh cho đợt tập trung tiền mùa giải ngày 8/7. Kubo có thể sẽ được trao cơ hội trận tranh Siêu cúp Châu Âu giữa Real và Eintracht Frankfurt ngày 10/8.

Sociedad là CLB đầy tiềm năng 
Sociedad là CLB đầy tiềm năng

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Kubo đang chơi cực kỳ tỏa sáng tại La Liga. Anh đã ghi được những bàn thắng đẹp mắt và giúp đội bóng đạt thành tích cao.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button