Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 1)

Lionel Messi lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Argentina là vào đầu năm 2005, tại giải U20 Nam Mỹ ở Colombia. Anh đã chơi một trận giao hữu cho đội một của Barcelona. Ngay cả các huấn luyện viên Argentina cũng biết rất ít về anh.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 1)

Nhưng họ biết rằng Tây Ban Nha muốn anh chơi cho La Roja . Có tin đồn rằng anh ấy có thể là một điều gì đó đặc biệt, và nếu tin đồn là sự thật, thì Argentina muốn đảm bảo rằng Messi sẽ đại diện cho mảnhtag đất nơi anh sinh ra.

Messi và hành trình của ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn

Ở tuổi 17, anh trẻ hơn các cầu thủ khác hai tuổi và với chiều cao chỉ bằng một nửa so với họ, anh trông thậm chí còn trẻ hơn. Với mái tóc bồng bềnh và khí chất trẻ con, anh không tạo được ấn tượng gì. Không thể hình dung anh sẽ là một siêu sao trong tương lai, cho đến khi anh ấy nhận bóng và tất cả đều phải há hốc mồm kinh ngạc. Cái cách đi bóng bằng chân trái của anh đủ để khiến tất cả phải chú ý.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 1)

Nhưng còn nhiều hơn thế nữa – nhận thức của anh về những gì đang xảy ra xung quanh, sự bình tĩnh khi đưa ra quyết định, ấn tượng rõ ràng rằng tài năng này không bị lãng phí, rằng tất cả đều được sử dụng để tạo ra mối đe dọa cho khung thành đối phương.

Không mất nhiều thời gian trước khi bí mật bị lộ ra ngoài. Vài tháng sau, anh trở thành ngôi sao khi Argentina vô địch World Cup U20. Anh bắt đầu tạo ấn tượng trong đội hình Barcelona sẽ giành chức vô địch Champions League vào năm sau. Và anh ấy đã có trận ra mắt đội tuyển Argentina, vào sân thay người trong trận giao hữu với Hungary , ngay lập tức trông có vẻ như đang ở nhà – nhưng bị đuổi khỏi sân một cách nhanh chóng và lố bịch khi anh cố gắng thoát khỏi một đối thủ đang đeo bám và bắt gọn một thẻ đỏ.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 1)

Đó là một dấu hiệu ban đầu cho thấy sự nghiệp cấp cao ở Argentina của anh sẽ không thuận buồm xuôi gió. Một đặc điểm của các cuộc tranh luận trên khắp hành tinh là lời buộc tội rằng Messi không thể được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại thực sự mọi thời đại bởi vì anh chưa bao giờ ‘làm điều đó’ cho đất nước của mình. Nó luôn có vẻ là một sự phán xét khắc nghiệt đối với một cầu thủ đã ghi công gần 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia – và mọi nghi ngờ còn sót lại chắc chắn đã được dập tắt bởi chiến dịch World Cup hiện tại.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 1)

Chiến thắng trước Pháp ở Qatar làm câm lặng những nghi ngờ lớn nhất – những người, dù sao, đã phải tiếp nhận chiến thắng lịch sử năm ngoái trước Brazil tại sân vận động Maracana nổi tiếng để giành Copa America. Tuy nhiên, rõ ràng là những vũ điệu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế lâu dài của Messi là những vũ điệu tuyệt vời nhất. Điều này đặt ra câu hỏi – tại sao bây giờ, ở tuổi 35, Messi lại cảm thấy thoải mái nhất trong màu áo đội tuyển Argentina? Làm thế nào mà sau năm kỳ, World Cup cuối cùng lại là kỳ World Cup tốt nhất của anh?

Chắc chắn có hai khía cạnh cho câu trả lời, tập thể và cá nhân. Một trong những quy tắc vàng của bóng đá là đội tạo ra các ngôi sao. Tài năng cá nhân tỏa sáng nhất khi được đặt trong bối cảnh tập thể chặt chẽ. Và Argentina – hoặc hoàn cảnh – thường khiến Messi thất vọng.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button