Pháp đã khẳng định vị thế của mình dù chỉ về nhì tại World Cup 2022

Bốn lần tham dự trận chung kết trong bảy kỳ World Cup, Pháp có thể khẳng định vị thế dù chỉ về nhì

Bốn trận chung kết World Cup trong bảy kỳ tổ chức vừa qua. Đây là nơi Pháp đang đứng trước khi đối đầu với Argentina trong trận chung kết World Cup khi cả hai bên đều nhắm đến ngôi sao thứ ba của họ trên bảng thành tích chung. Nhưng công bằng mà nói, chỉ có Pháp mới có thể tự tin tuyên bố vị thế đứng ngay trên đỉnh của kim tự tháp bóng đá quốc tế.

 Pháp đã khẳng định vị thế của mình dù chỉ về nhì tại World Cup 2022 Chiến thắng của họ vào năm 1998 và 2018 là hai chiến thắng. Thất bại năm 2006 là nỗi thất vọng lớn. Nhưng còn năm 2022 thì sao? Nói một cách dễ hiểu, Brazil đã lọt vào bốn trận chung kết World Cup trong sáu kỳ (1950, 1958, 1962 và 1970), và Đức thậm chí còn làm tốt hơn với năm lần tham dự các trận chung kết trong bảy kỳ (1966, 1974, 1982, 1986 và 1990). ). Chỉ có Pháp tuyên bố thống trị trong một khoảng thời gian như vậy theo cách tương tự.

Ở đỉnh cao thống trị, Seleção đã giành được ba danh hiệu trong số bốn trận chung kết đó (thêm hai danh hiệu nữa vào các năm 1994 và 2002). Nationalmannschaft chỉ mang về hai trong số năm thành tích đó (cũng đã vô địch vào năm 1954 và năm 2014) . Nếu Pháp giành chiến thắng vừa rồi, họ vẫn sẽ theo sau 4 chức vô địch World Cup của Ý trong bảng xếp hạng mọi thời đại, nhưng Les Bleus đang củng cố vị trí của họ với tư cách là đội bóng quốc tế xuất sắc nhất hiện tại. 

 Pháp đã khẳng định vị thế của mình dù chỉ về nhì tại World Cup 2022

Không ai có thể cạnh tranh ngay bây giờ với sự thống trị đang diễn ra của họ đối với phần còn lại của thế giới. Bạn cũng có thể thêm hai trận chung kết Euro (thắng năm 2000 và thua năm 2016), để lọt vào sáu trận chung kết trong 13 giải đấu lớn trước đây của họ. Trong khoảng thời gian 25 năm, tỷ lệ 50% là không thể tin được.

HLV Deschamps là kiến ​​trúc sư của thành công này. Đầu óc thực dụng và cách tiếp cận của ông hoàn toàn phù hợp với một giải đấu cúp như World Cup. Ông là một người bảo thủ, thiên về phòng thủ hơn là tấn công; nhưng quan trọng hơn, ông đã tạo ra tâm lý chiến thắng và tinh thần đồng đội đặc biệt trong nhóm của mình. Ông tiếp quản một đội bóng bị tổn thương sau những thất bại ở World Cup 2010 và Euro 2012. Ông dạy họ cách chiến thắng, cách vững vàng, cách tàn nhẫn.

 Pháp đã khẳng định vị thế của mình dù chỉ về nhì tại World Cup 2022

Deschamps lặp đi lặp lại: “Đội tuyển quốc gia Pháp là điều tuyệt vời nhất từng đến với tôi”. Và ông đúng. Nhưng ông cũng là điều tốt nhất đã xảy ra với Les Bleus . Ông muốn tiếp tục cầm quân cho đến kỳ Euro tiếp theo vào năm 2024 tại Đức, và sẽ đạt được mong muốn của mình vì sẽ thật vô lý nếu liên đoàn Pháp không giữ HLV này lại.

Các cầu thủ cũng muốn ông ở lại. Antoine Griezmann nói anh nợ Deschamps mọi thứ. Kylian Mbappe cũng rất biết ơn về hành trình của họ cùng nhau. Deschamps giống như người cha thứ hai của Paul Pogba . Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng cũng rất may mắn khi có một thế hệ cầu thủ tuyệt vời để làm việc cùng. Pháp có tài năng và chiều sâu, và đó cũng là lý do tại sao họ là những người chiến thắng nghiêm túc. Không nhiều quốc gia khác có thể tự hào về chất lượng như vậy. 

 Pháp đã khẳng định vị thế của mình dù chỉ về nhì tại World Cup 2022

Tầm ảnh hưởng của Deschamps rõ ràng còn được tăng cường bởi sự nổi tiếng của Mbappe. Cả hai không có mối quan hệ tương đồng như Deschamps với Griezmann, nhưng nếu không có Mbappe, Pháp đã không vô địch năm 2018 và không vào chung kết năm 2022.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button