Messi, Mbappe của PSG tranh giải The Best FIFA

Chủ nhân FIFA The Best 2022 là một trong ba cầu thủ đẳng cấp nhất gồm Bóng Vàng World Cup 2022 Messi, Quả Bóng Vàng 2022 Benzema và Chiếc Giày Vàng World Cup Mbappe. Họ đều đang đang chơi bóng ở Pháp và sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân cũng như thành tích tập thể trong nhiều năm qua. 

FIFA chính thức công bố danh cầu thủ hay nhất 

Hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng cạnh tranh danh hiệu cùng Messi

Chủ nhân giải thưởng danh giá Cầu thủ hay nhất sẽ được công bố trong lễ trao vào ngày 27/2/2023 tại Paris, Pháp. Trước đó, hàng loạt gương mặt trẻ, tài năng như Erling Haaland, Vinicius, Julian Alvarez và Jude Bellingham cùng cạnh tranh giải thưởng FIFA The Best với dàn sao khủng như Lionel Messi, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe…

Ba tuần sau trận chung kết World Cup 2022, FIFA chính thức công bố danh sách ứng cử viên xuất sắc cho giải thưởng FIFA The Best gồm 14 cầu thủ. Tính thành tích cá nhân cho màn trình diễn của nhiều ngôi sao bóng đá trong giai đoạn từ 8-2021 đến tháng 12-2022. 

Trừ siêu sao Cristiano Ronaldo, những gương mặt đình đám nhất trên sân cỏ thế giới trong hơn 1 năm qua đều góp mặt trong danh sách này. Qua một cuộc sàng lọc, 14 ứng cử viên này sẽ được bầu chọn trực tuyến trên trang chủ chính của FIFA. Danh sách sàng lọc đã được công bố ngày 10/2, còn lại ba cầu thủ xuất sắc, Messi được xem là cái tên sáng giá nhất. 

Ba cầu thủ cuối cùng trong danh sách cầu thủ hay nhất
Ba cầu thủ cuối cùng trong danh sách cầu thủ hay nhất

Lionel Messi có mùa giải thành công cùng Argentina

Lionel Messi sau một năm đáng nhớ cùng đội tuyển Argentina, anh được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng này, mặc dù cạnh tranh với anh là cả một dàn cầu thủ trẻ tài năng. Đoạt danh hiệu vô địch World Cup 2022 cùng với đội tuyển Argentina, bản thân anh cũng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng World Cup.

Tuy nhiên, siêu sao Messi chưa phải đã nắm ưu thế tuyệt đối trong tay. Tính trong khoảng thời gian kể trên, huyền thoại người Argentina đã có một mùa giải không thành công trong màu áo câu lạc bộ SG và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng tại giải Ligue 1. Thành tích này khiến anh có thể không đạt được danh hiệu danh giá này. 

Trong khi đó, đồng đội và cũng là đối thủ nặng ký nhất của anh trong cuộc cạnh tranh này là Kylian Mbappe lại có màn trình diễn hết sức thành công trong 16 tháng qua. Mbappe đoạt giải thưởng Chiếc giày Vàng cùng danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup 2022 với 8 bàn thắng, bên cạnh đó là việc tỏa sáng ở PSG với 28 bàn thắng tại Ligue 1 mùa trước và 13 bàn thắng trong mùa này. 

Hai đối thủ nặng ký của Messi trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ hay nhất 
Hai đối thủ nặng ký của Messi trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ hay nhất

Đối thủ nặng ký của Messi tại PSG 

PSG đóng góp 4 thành viên trong danh sách cầu thủ hay nhất

Đội tuyển Pháp chỉ thua chính tuyển Argentina của Messi ở trận chung kết World Cup 2022. Chính vì vậy Mbappe cũng được đánh giá cao cho giải thưởng FIFA The Best này. Câu lạc bộ PSG đóng góp vào danh sách rút gọn này 4 thành viên, ngoài  Messi và Mbappe còn có Achraf Hakimi và Neymar. 

Câu lạc bộ Real Madrid có ba cầu thủ là Karim Benzema, Luka Modric và Vinicius, trong khi Man City cũng có đóng góp 3 thành viên là Kevin De Bruyne, Julian Alvarez và Erling Haaland. Bayern Munich, Dortmund, Barcelona và Liverpool góp mặt mỗi đội 1 cầu thủ. Mặc dù Robert Lewandowski  và Sadio Mane cũng có một phần không nhỏ vào thành tích trong năm 2022. 

FIFA chọn đề cử cầu thủ hay nhất lần này dựa theo thành tích bắt đầu từ tháng 8/2021 đến hết tháng 12/2022. Trong giai đoạn này, Messi ghi được 45 bàn thắng và kiến tạo 34 lần trong 74 trận đấu, vô địch World Cup 2022 và Siêu cúp liên lục địa cùng đội tuyển Argentina, giải Ligue 1 và Siêu cúp Pháp cùng CLB PSG. Thủ quân Argentina cũng giành hai danh hiệu Bóng Vàng và Giày Bạc World Cup.

Ba cầu thủ PSG có tên trong đề cử Cầu thủ hay nhất 
Ba cầu thủ PSG có tên trong đề cử Cầu thủ hay nhất

Mbappe gây ấn tượng trong mùa giải năm nay 

Benzema ghi 56 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trong 68 trận đấu hơn 1 năm nay, đồng thời đoạt giải Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha cùng CLB Real Madrid, bên cạnh UEFA Nations League cùng Pháp. Anh còn là cầu thủ hay nhất tại châu Âu của UEFA mùa trước, bên cạnh đó là hàng loạt danh hiệu cá nhân.

Thành tích ghi bàn của tiền đạo Mbappe ấn tượng nhất với 77 bàn thắng và 32 pha kiến tạo trong 83 trận đấu. Anh giành giải vô địch Ligue 1 với CLB PSG và Nations League cùng đội tuyển Pháp. Tiền đạo 24 tuổi còn nhận danh hiệu Chiếc Giày Vàng, Quả Bóng Bạc World Cup, Giày Vàng tại Ligue 1 và vòng chung kết Nations League.

Messi hay Mbappe sẽ dành danh hiệu Cầu thủ hay nhất
Messi hay Mbappe sẽ dành danh hiệu Cầu thủ hay nhất

Benzema từng không có đối thủ trong cuộc đua danh hiệu Quả Bóng Vàng 2022, khi thành tích của anh được tính chỉ trong mùa 2021-2022. Nhưng The Best tính thêm nửa sau mùa giải 2022, bao gồm World Cup, nơi hai ngôi sao PSG tỏa sáng là Messi và Mbappe. Cũng trong tối 10/2, FIFA còn công bố ba cầu thủ nữ hay nhất là Alex Morgan, Alexia Putellas và Beth Mead. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button