Giroud đánh bại Torino, đưa Milan trở lại Top 4 Serie A

Tiếp đón câu lạc bộ Torino trên sân nhà, AC Milan quyết tâm giành chiến thắng để ghi trọn 3 điểm. Tuy nhiên, tâm lý và phong độ không ổn định khiến đội chủ sân San Siro không thể lấn lướt đối thủ trong những phút thi đấu đầu tiên. Nhờ bàn thắng duy nhất của Giroud, AC Milan mới có thể leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. 

Diễn biến trận đấu giữa AC Milan vs Torino

Torino chơi nổi bật hơn trong hiệp đấu đầu tiên

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng AC Milan không thể tạo ra cơ hội trước đội khách. Thậm chí trong hiệp 1, đội khách Torino còn là những người chơi nổi bật hơn khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Rất may là hàng phòng ngự của đội chủ nhà Milan đã đứng vững, không tạo ra bất cứ cơ hội nào cho Torino, đặc biệt là thủ thành Tatarusanu.

Kết quả là hai đội bóng bước vào giờ nghỉ mà không ghi được bàn thắng nào. Mặc dù có sự góp mặt của Giroud trong đội hình, tuy nhiên hiệp 1 anh cũng không có màn trình diễn xuất sắc nào. Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận trong hiệp 1 giữa hai đội bóng tiếp tục được duy trì. 

Nhưng đến phút 62, bước ngoặt đã xuất hiện đối với đội chủ nhà. Nhận đường chuyền từ đồng đội Theo Hernandez, Olivier Giroud đã bật cao đánh đầu đem về bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà Milan. Có được bàn thắng mở màn tỷ số, đội chủ nhà chủ động lùi sâu về phòng ngự để bảo toàn lợi thế trước đội khách Torino. 

Giroud tỏa sáng trong đội hình AC Milan
Giroud tỏa sáng trong đội hình AC Milan

AC Milan thành công rút ngắn khoảng cách trên BXH

Đánh bại Torino nhờ pha lập công của Giroud, AC Milan đã thành công giành trọn 3 điểm ở vòng 22 Serie A, qua đó chấm dứt chuỗi thất bại trong 5 trận đấu vừa qua ở mọi đấu trường. Với kết quả này, câu lạc bộ AC Milan tạm thời vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tại Serie A.

Đoàn quân của huấn luyện viên Pioli thành công thu hẹp khoảng cách với đội bóng đứng nhì bảng đấu là Inter xuống còn 2 điểm. Trừ bàn của Giroud, đội chủ nhà chủ nhà chơi thật sự không tốt trong trận đấu này. Torino chơi chủ động hơn trong phần lớn 90 phút thi đấu. Họ giành quyền kiểm soát bóng 54% và có 7 pha dứt điểm, chỉ kém một pha so với Milan. 

Thủ môn Ciprian Tatarusanu nhiều lần cứu thua cho đội chủ nhà trước cú sút dứt điểm của đội khách. Pha bóng nguy hiểm nhất của đội khách Torino là cú sút từ 12m của cầu thủ Sanabria ở phút thứ 21. Câu lạc bộ Torino cũng có hai cú sút dứt điểm và một pha đánh đầu chệch nhưng không trúng khung thành AC Milan. 

Giroud giúp AC Milan đánh bại Torino trên sân nhà
Giroud giúp AC Milan đánh bại Torino trên sân nhà

Giroud đóng vai trò quan trọng trong đội hình AC Milan

Giroud tận dụng tốt cơ hội ghi bàn

Đội chủ nhà Milan tấn công ít hơn so với đội khách, nhưng có nhiều pha xâm nhập vào vòng cấm. Đội chủ nhà có cơ hội mở tỷ số ngay từ đầu hiệp hai nếu Rafael Leao nắm bắt được thời cơ đối mặt Milinkovic-Savic. Đây là trận thắng đầu tiên của CLB Milan trong 8 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường. 

Gần nhất trước đó là trận thắng trước CLB Salernitana với tỷ số 2-1. Riêng ở Serie A, Milan chấm dứt mạch 5 trận đấu liên tiếp thất bại, trong đó có 3 trận thua liên tiếp. Milan sở hữu 41 điểm sau 22 trận đấu, kém Napoli đứng đầu bảng 15 điểm và kém Inter hai điểm. Trong khi đó, đội xếp thứ ba Roma hiện tại đang có 40 điểm. 

Trận đấu giữa Milan và Torino là trận sớm nhất ở vòng 22. CLB Milan có thể rơi xuống thứ sáu nếu một trong ba CLB Roma, Lazio và  Atalanta giành chiến thắng trong các trận đấu muộn. Nhờ pha lập công của Giroud trước Torino, nó như liều thuốc tinh thần quý giá cho nhà đương kim vô địch Serie A trước ngày trở lại giải đấu Champions League. 

Giroud là tia hy vọng trong đội hình AC Milan
Giroud là tia hy vọng trong đội hình AC Milan

Milan tìm lại thành công sau 5 trận đấu

AC Milan thắng đội khách Torino với tỷ số 1-0 ở vòng 22 Serie A nhờ pha lập công của Giroud, đã giúp đội bóng này tìm lại thành công sau 5 trận và tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Sau hiệp 1 chật vật, cuộc đối đầu căng thẳng được định đoạt bằng bàn thắng của Giroud, anh đã tận dụng tối đa đường chuyền hoàn hảo từ đồng đội Theo Hernandez.

Thời điểm này còn quá sớm để nói về việc Rossoneri tìm lại phong độ đích thực, cũng bởi vì mức độ hiệu quả của sơ đồ 3-4-3 vẫn chưa đạt như mong đợi khi Rafael Leao không có màn thể hiện xuất sắc và khả năng phòng ngự không thuyết phục. Tuy nhiên, điều quan trọng là Milan vẫn có thể giành trọn 3 điểm sau hơn một tháng qua. 

Giroud giúp Milan vươn lên vị trí thứ 3 tại Serie A
Giroud giúp Milan vươn lên vị trí thứ 3 tại Serie A

Một điểm khởi đầu cơ bản để thầy trò HLV Stefano Pioli chấm dứt khủng hoảng suốt thời gian qua và trở lại cuộc chạy đua giành vé tham dự giải Champions League. Giroud đóng vai trò quan trọng, anh như người hùng giúp Milan tìm lại ánh sáng sau hơn 1 tháng thất bại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button