Messi khó có cơ hội ở lại PSG khi giới chủ ép giảm 30% lương

Tờ The Times vừa mới khẳng định thông tin này, PSG đang đứng trước áp lực phải cắt giảm tới 30% quỹ lương lên tới hàng trăm triệu euro của mình. Một phần, giới chủ lo ngại nếu cứ chi lương quá đà như ở hiện tại, họ sẽ bị UEFA “sờ gáy” khi đội bóng từng vi phạm luật Công bằng về tài chính của UEFA.

Giới chủ đang muốn để dành ngân quỹ để mua lại MU 

Neymar, Mbappe và Messi một trong ba sẽ ra đi 

Hơn nữa, giới chủ muốn để dành ngân quỹ để mua lại Man United. “Dù nhìn về phân cấp quản lý, ông chủ Qatar đang điều hành PSG với quỹ đầu tư đang muốn mua MU không phải là một, nhưng dường như giữa họ có những ràng buộc tài chính với nhau”, tờ The Mirror phân tích.

Với sức ép từ các sếp lớn, một trong ba ngôi sao lớn của PSG đó là Neymar, Kylian Mbappe và Lionel Messi có thể ra đi vào mùa hè này nhằm cân bằng được sổ sách. Trong đó, Neymar, người bỏ đã túi 25 triệu euro/năm, đối diện với nguy cơ lớn nhất.

Mặc dù anh khăng khăng muốn gắn bó với CLB PSG đến hết hợp đồng (có thời hạn đến năm 2024 kèm điều khoản gia hạn 1 năm), song vì qua tuổi 30, lại mẫn cảm với chấn thương nên ngôi sao Brazil khó có thể được giữ lại. 

Cố vấn thể thao Luis Campos được giao nhiệm vụ tìm điểm dừng chân mới cho cầu thủ 31 tuổi này. Trước sự quyết liệt đến từ ê kíp điều hành, không bất ngờ nếu như hè này anh rời Paris.

Động thái từ các ông chủ Qatar khiến cho tương lai của siêu sao Lionel Messi ngày càng mờ mịt. Anh hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải hiện tại, Messi đang bỏ túi mức lương sau thuế là 35 triệu euro.

Neymar, Mbappe và Messi một trong ba sẽ ra đi 
Neymar, Mbappe và Messi một trong ba sẽ ra đi

PSG muốn gia hạn thêm với Messi 

PSG luôn khát khao gia hạn thêm với Messi bởi tầm ảnh hưởng của anh về chuyên môn lẫn hình ảnh là điều không thể phủ nhận. Song nếu ký mới, họ khó mà có thể duy trì khoản hậu đãi khủng dành cho siêu sao sắp bước sang tuổi 36.

PSG đến với sân Vélodrome với một nỗi lo lớn, họ hơn đội chủ nhà 5 điểm trên bảng xếp hạng nhưng đang gặp khó khăn về nhân sự và lại không có CĐV đội nhà theo chân cổ vũ do lệnh cấm của nhà chức trách. Trong khi đây được cho là trận đấu quan trọng của họ ở mùa giải này.

Nhưng trong khó khăn, họ đã cho biết ai mới là nhà vô địch thực sự, Marseille tràn lên để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với “ảo tưởng” rằng họ sẽ tận dụng được những bất lợi của đội khách. 

Đúng là chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội, tuy nhiên, tất cả đều không được tận dụng. Và thế rồi Marseille dính đòn hồi mã thương, phút 25 Lionel Messi dẫn bóng ở trung lộ rồi anh chọc khe vừa tầm để Mbappe thoát xuống. Như thường lệ, chân sút này vẫn thực hiện gọn gàng với cú sút chéo góc.

PSG muốn gia hạn thêm với Messi 
PSG muốn gia hạn thêm với Messi

Messi – Mbappe kết hợp với nhau ghi bàn siêu đỉnh 

Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử 

Bộ đôi hủy diệt Messi – Mbappe lại kết hợp cùng với nhau để ghi bàn. Chỉ 4 phút sau, Mbappe đáp trả đàn anh bằng một đường chuyền cực kỳ tinh tế. Messi đã có pha chạy chỗ cực kỳ thông minh rồi tung ra được pha dứt điểm đơn giản nâng tỷ số lên là 2-0. PSG chơi hiệp đấu hoàn toàn trên chân đối thủ. 

Họ đã chứng tỏ được ai mới là nhà vô địch thực sự, sau khi bắt đầu hiệp 2, Marseille đã cố gắng vùng lên. Song tất cả đều công cốc khi Donnarumma chơi xuất sắc. Trong khi đó, không có sự lãng phí nào ở phần sân phía bên kia. 

Phút 55, vẫn là bộ đôi Messi – Mbappe lại làm nên chiến thắng cho PSG. Messi kiến tạo còn Mbappe thì ghi bàn, Mbappe chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong nhất lịch sử PSG với 200 bàn, ngang với Edinson Cavani. Nhưng anh chỉ mất 247 trận, trong khi đó Cavani là 301.

Thời gian cuối, CLB đã “tạo điều kiện” cho đối thủ có nhiều cơ hội chơi hơn. Marseille dứt điểm 10 so với PSG chỉ có 4 , cầm bóng cũng nhỉnh hơn. Nhưng tất cả vô nghĩa khi Donnarumma có một ngày thi đấu xuất sắc. Nhờ vậy, tỷ số 3-0 duy trì đến hết trận.

Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử 
Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử

PSG gặp khó khăn khi một số cầu thủ bị thương 

Chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn, đội phó Presnel Kimpembe đã phải đau đớn rời sân nhường chỗ cho Danilo. Hệ quả sau tình huống bứt tốc và phải lùi về phòng ngự của trung vệ người Pháp.

Sau ca phẫu thuật gót Achilles, Kimpembe đã được các bác sĩ xác nhận phải nghỉ hết phần còn lại của mùa giải. Tin xấu với HLV Christophe Galtier khi mà tuần sau, ông cùng học trò có cuộc tái đấu với Bayern Munich. Không chỉ vậy, tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe phải chườm đá đùi sau, thời điểm trận “Siêu kinh điển” kết thúc. 

PSG gặp khó khăn khi một số cầu thủ bị thương 
PSG gặp khó khăn khi một số cầu thủ bị thương

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được PSG đang cắt giảm lương của các cầu thủ để giữ ngân sách cho kế hoạch khác. Điều này rất có thể sẽ khiến cho Messi không thể ở lại CLB.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button