Man City đang bị “đánh hội đồng” khi mọi đối thủ đang yêu cầu 1 hình phạt cao nhất

Man City hiện tại đang bị tổ chức giải Ngoại Hạng Anh đưa ra cáo buộc về tội vi phạm Luật công bằng về tài chính từ năm 2009 cho tới năm 2018. Ngoại Hạng Anh đã phải mất hơn 4 năm điều tra để có thể đưa vụ việc ra ngoài ánh sáng. Trong các thông báo đều nêu rõ chủ sân Etihad đã vi phạm tận 113 lần về thông tin tài chính và không hợp tác điều tra. 

Những cáo buộc mới nhất sau cuộc điều tra 4 năm

Những cáo buộc mà Man City đang dính phải

Đội chủ của sân Etihad đã liên tục bị những người đứng đầu giải đấu lớn nhất nước Anh đưa ra nhiều cáo buộc chưa từng có sau đợt điều tra kéo dài tận 4 năm về vấn đề tài chính của câu lạc bộ này. 

Cụ thể, đội bóng Man City đã bị cáo buộc có 50 lần thực hiện hành vi che giấu thông tin tài chính thực tế của CLB. 8 lần vi phạm trong việc trả thù lao cho các HLV, 30 lần có thái độ chống đối hợp tác điều tra và 25 lần vi phạm về báo cáo tài chính lợi nhuận. 

Vào hồi tháng 2 năm 2020, Man City đã từng bị cáo buộc khi vi phạm vào các quy tắc trong Luật công bằng tài chính của UEFA. Lúc đầu họ đã bị cấm tham gia thi đấu Champions League trong hai năm và phạt tới 25 triệu bảng. Tuy nhiên, phán quyết này sau đó đã bị Tòa án Trọng tài Thể thao thông báo hủy bỏ.

Sự tích thoát án thần kỳ vào 3 năm trước đã khiến nhiều người hoang mang và lo sợ. Không biết tội danh lần này liệu có tiếp tục được giấu nhẹm đi như trước hay không? 

Những cáo buộc mà Man City đang dính phải
Những cáo buộc mà Man City đang dính phải

Man City vẫn luôn khẳng định mình bị oan

Và cho tới thời điểm này, CLB Man City vẫn khẳng định bản thân đang bị oan. Thì mặt khác các CLB đối thủ lại đòi có một hình phạt nhanh chóng nhất đến với chủ sân Etihad một cách rõ ràng. 

Man City đã lên tiếng đáp trả lại những cáo buộc của Premier League bằng một phản ứng cực kỳ gay gắt. Trong đó câu lạc bộ cũng cho biết họ hết sức “ngạc nhiên” trước những lời cáo buộc đó, “đặc biệt nhất là do sự tham gia rộng rãi với số lượng lớn các tài liệu chi tiết mà bên Premier League đã được cung cấp”.

Man xanh cũng cho biết thêm: “Câu lạc bộ luôn hoan nghênh việc xem xét lại vấn đề này từ một ủy ban độc lập, để có thể xem xét một cách khách quan nhất với toàn bộ bằng chứng không thể nào chối cãi tồn tại để hỗ trợ tiếp cho quan điểm trong sạch của mình”.

Man City vẫn luôn khẳng định mình bị oan
Man City vẫn luôn khẳng định mình bị oan

Hàng loạt đối thủ yêu cầu Man City phải xuống hạng 

Một người đứng đầu trong CLB đối thủ với MAn City đã cho hay: “ Nếu như những cáo buộc này đã được chính minh tính chính xác thì phải có một hình phạt thích đáng nhất cho Man City”. Và hình phạt phù hợp nhất lúc này là họ phải xuống hạng ngay lập tức. 

Thời hạn cho Man City đưa ra câu trả lời

Hiện tại Man City đang có thời hạn cho đến ngày 23 tháng 2 năm 2023 để đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho những lời cáo buộc trên. Vào thời điểm đó, người đứng đầu Hội đồng tư pháp Murray Rosen của Liên đoàn bóng đá Anh sẽ phải xác nhận việc thành lập một Ủy Ban gồm có ba thành viên. Sẽ do một vị luật sư cấp cao đứng đầu điều hành. 

Điều đó có thể dễ đến một phiên điều trần được diễn ra ngay vào đầu tháng tới. Mặc dù cả 2 bên đều có quyền yêu cầu Hội đồng kháng cáo xem xét lại xử bằng chứng nếu như các phán quyết chống lại họ. Trước những tình thế khó khăn này, Man City đã mời một trong những luật sư giỏi nhất để bào chữa cho mình. 

Theo quy định của giải Ngoại hạng Anh, bất kỳ một CLB nào tham dự vào giải đấu cũng không thể tự kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao ( viết tắt CAS) để có thể đảo ngược lại quyết định. Vậy nên, quyết định của Ủy ban độc lập do HĐ tư pháp Premier League được lập ra sẽ là nơi đưa phán quyết chính xác cuối cùng.

Thời hạn cho Man City đưa ra câu trả lời
Thời hạn cho Man City đưa ra câu trả lời

Đối thủ khác đều muốn có án phạt diễn ra trước khi mùa giải kết thúc

Nhưng hiện tại mọi CLB phía đối thủ đều đang cố gắng đẩy nhanh phiên tòa diễn ra một cách sớm hơn vì họ sẽ cần có một hình phạt được áp dụng ngay trong mùa giải này hơn là việc Man City đang cố gắng kéo dài thời gian. 

Đối thủ khác đều muốn có án phạt diễn ra trước khi mùa giải kết thúc
Đối thủ khác đều muốn có án phạt diễn ra trước khi mùa giải kết thúc

Trong luật của Ngoại Hạng Anh đã quy định nếu một CLB mà vi phạm những quy định tài chính từ giải đấu thì có thể họ sẽ bị trục xuất ra khỏi giải đấu và giáng xuống hạng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button